Xu thế trái chiều trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ thời đại dịch

Giới chuyên gia cho rằng cuộc khủng hoảng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể khiến 100 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bị "xóa tên" trên thị trường.
Đồng hồ Rolex
Đồng hồ Rolex

Dự kiến xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ sẽ giảm 30% trong năm 2020, song các thương hiệu đồng hồ xa xỉ đang vượt qua "cơn bão" tốt hơn so với các hãng nhỏ lẻ.

Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ đã bị cuốn vào "cơn bão" COVID-19, khi các thị trường xuất khẩu quan trọng nhất hầu như sụp đổ. Bất ổn tại các thị trường trọng điểm đang khiến các thương hiệu gặp nhiều khó khăn.

Hoạt động sản xuất và đi lại bị phong tỏa do đại dịch khiến tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh ngành du lịch cũng bị ảnh hưởng nặng nề, liệu sức mua của khách du lịch có phục hồi hay không vẫn còn là câu hỏi còn để ngỏ.

Tuy nhiên, các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Audemars Piguet, Rolex, Patek Philippe và Richard Mille lại kiểm soát tốt hoạt động sản xuất và tạo ra sự khan hiếm trên thị trường.

René Weber, nhà phân tích tại Bank Vontobel, cho biết ngay cả trong giai đoạn COVID-19, giá các thương hiệu đồng hồ xa xỉ hầu như không giảm. Trên các nền tảng mua bán, những loại đồng hồ đắt tiền như Chronext, đồng hồ Rolex Daytona cũng có giá hơn 20.000 CHF (21.000 USD) trong vài tuần qua thay vì 12.500 CHF (13.128 USD).

Nhà phân tích Weber ước tính trong số khoảng 600 thương hiệu đồng hồ, có từ 50 - 100 thương hiệu sẽ gặp khó khăn để tồn tại qua cuộc khủng hoảng này, đặc biệt là các thương hiệu nhỏ hơn, độc lập không thuộc các tập đoàn xa xỉ Swatch Group, Richemont hoặc LVMH. Ông Weber dự báo doanh số bán đồng hồ tại Thụy Sĩ có thể giảm tới 40-50%.

Theo Bnews
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
(Ngày Nay) - Hút máu quay ly tâm tạo tế bào gốc rồi tiêm vào các bộ phận như môi, mũi, tai… khách hàng là một dịch vụ lạ lùng mà cho đến nay chưa từng có một đơn vị y tế nào ở Việt Nam được phép thực hiện. Dẫu vậy, một hộ kinh doanh chân mày lại đang cung cấp cho khách hàng dù trước đó đã từng bị tố “lừa đảo”.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
(Ngày Nay) - VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Ninh Thuận kỳ vọng vào du lịch đồng quê.
Ninh Thuận kêu gọi "hiến kế" chính sách đột phá cho du lịch
(Ngày Nay) - Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Văn Hòa, Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch như: Chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm về du lịch; đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới; nâng cấp các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch… cùng với tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.
BTC chương trình với nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến những kỷ niệm đẹp cho các bạn học sinh Ảnh: BTC.
Điểm nhấn thú vị trong ngày hội tư vấn tuyển sinh Diễn Châu 3 Open Day
(Ngày Nay) - Tiếp nối 14 mùa tổ chức thành công rực rỡ, Diễn Châu 3 Open Day 2025 đã chính thức khởi động trở lại với chủ đề “Dream Catcher”. Với tinh thần nhiệt huyết cùng những giá trị thiết thực, chương trình nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo từ phía học sinh cũng như các bậc phụ huynh.
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
(Ngày Nay) -  Ngày 6/1, Google cho biết công ty con này của Alphabet đang phải đối mặt với khiếu nại thứ hai từ tổ chức đại diện quyền lợi cho người lao động Mỹ.