Ấn phẩm được thiết kế nhằm phục vụ các nhà lãnh đạo chính trị, các giáo viên và các thanh thiếu niên với các biện pháp cụ thể để chống chủ nghĩa bài Do Thái. Ấn phẩm cũng cung cấp các hệ thống giáo dục với các công cụ để tăng cường khả năng phục hồi của những người trẻ tuổi đối với các ý tưởng bài Do Thái, chủ nghĩa cực đoan bạo lực và mọi hình thức phân biệt đối xử.
Các hướng dẫn đáng chú ý là khám phá những cách thức giúp các nhà giáo dục nhạy cảm với các khuôn mẫu bài Do Thái và các lý thuyết âm mưu và ứng phó với các hành vi và ngôn ngữ bài Do Thái ở trường, cũng như phát triển sự hiểu biết của người học về tin tức và phương tiện truyền thông để không bị điều khiển.
Ấn phẩm là nghiên cứu đầu tiên của LHQ về vấn đề này một cách toàn diện. UNESCO và ODIHR, với sự hỗ trợ của Hội đồng châu Âu, đã làm việc cùng nhau trong năm 2013 về các hướng dẫn chống lại sự không khoan dung và phân biệt đối xử chống lại người Hồi giáo.
Sự kiện ra mắt ấn phẩm bắt đầu với các bài phát biểu của Tổng giám đốc UNESCO, Audrey Azoulay, và Giám đốc OSCE / ODIHR, Ingibjörg Sólrún Gísldóttir. Sự kiện bao gồm những tuyên bố về chủ nghĩa bài Do Thái ngày nay của Chủ tịch UNESCO về Giáo dục Diệt chủng tại Quỹ USC Shoah. Tiếp theo là cuộc thảo luận bàn tròn mang tên “Những chính sách giáo dục nào để ngăn ngừa chủ nghĩa chống Do Thái?” với sự tham gia của: Mina Abdelmalak, Chuyên gia Tiếp cận Ả Rập, Bảo tàng Tưởng niệm Holocaust Hoa Kỳ, Washington D.C; Johanna Barasz, Phó Phó Trưởng Phái đoàn Liên Chính phủ Pháp về Cuộc chiến chống Chủ nghĩa Phân biệt chủng tộc, Chống Do Thái và chống LGBT; Alina Bricman, Chủ tịch Hiệp hội sinh viên Do Thái châu Âu; Jeremiah Ellis, Người sáng lập Dự án Mosaic Thế giới và là thành viên của Nhóm Cố vấn của Ủy ban UNESCO Quốc gia của Canada; Igor Ujhazi, phụ trách cuộc chiến chống chủ nghĩa Chống Do Thái, Quốc hội Do Thái Thế giới; Hành động chống chủ nghĩa chống Do Thái của UNESCO là một phần trong những nỗ lực của tổ chức này nhằm ngăn chặn bạo lực cực đoan thông qua giáo dục và tăng cường năng lực của các hệ thống giáo dục trong lĩnh vực này.