Trong vài ngày trở lại đây, bên cạnh những thông tin về đời sống xã hội trong và ngoài nước, còn một thông tin khác vô tình trở thành một hiện tượng thu hút được sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người, đó là sự xuất hiện của một chàng trai với biệt danh nam "ca sĩ" Lệ Rơi.
>> "Siêu phẩm" iPhone 6 sẽ có giá bán 18 triệu đồng
Khác với những hiện tượng mạng có chiều hướng tiêu cực như Quân Kun hay Bà Tưng, sự nổi tiếng quá nhanh của Lệ Rơi là điều khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu. Bắt nguồn từ một vài clip hát vu vơ được đăng tải trên youtube, chỉ trong một thời gian ngắn, Lệ Rơi đã trở thành một hiện tượng khi mà những clip của anh chàng này liên tục được cư dân mạng chia sẻ với mật độ dày đặc trên mạng xã hội.
Gõ từ khóa "Ca sĩ Lệ Rơi", người dùng tìm thấy được 4 kết quả trên kho ứng dụng cho máy Android và 3 kết quả cho Windows Phone (tính đến ngày 30/6/2014). Điểm chung của các ứng dụng này là thiết kế sơ sài và mới có mặt trên kho ứng dụng trong khoảng vài ngày qua.
Tất cả các ứng dụng này đều miễn phí với nội dung tổng hợp các clip bài hát của "ca sĩ Lệ Rơi" từng đăng tải trên YouTube. Trên google Play, lượng người tải về các ứng dụng nói trên cũng tương đối hạn chế. Qua thử nghiệm ban đầu, các ứng dụng này không có dấu hiệu lừa đảo người dùng mà chỉ đơn giản hiển thị quảng cáo đi kèm, giống như nhiều ứng dụng miễn phí khác.
Ăn theo sức hút của Lệ Rơi, đã có rất nhiều các channel giả mạo chàng trai này xuất hiện trên Youtube. Thậm chí trên kho ứng dụng Google Play Store của Google, còn có cả một ứng dụng mới với tên gọi Lệ Rơi vừa mới xuất hiện. Ứng dụng này tập hợp khá nhiều các ca khúc "hit" của Lệ Rơi như Em của ngày hôm qua, Forever & One, Anh không đòi quà, ... Rõ ràng, hiện tượng mạng Lệ Rơi không phải là một hiện tượng đáng được hoan ngênh khi nó thể hiện phần nào bộ mặt ăn theo của cộng đồng mạng. Tuy vậy, ít ra trong hiện tượng này cũng xuất hiện một vài điểm sáng, khi mà nó cho thấy các developer trẻ tuổi đã rất nhạy bén trong việc nhận biết và phát triển sản phẩm theo xu hướng sử dụng của người tiêu dùng.