Xung quanh thông tin kit xét nghiệm Covid-19 giá 1,5 USD của ông Đặng Hồng Anh?!

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 28/9, Phóng viên Tạp chí Ngày Nay đã liên hệ với ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để hỏi thêm thông tin về bộ kit xét nghiệm Covid-19 có giá 1,5 USD. 
Bộ kit xét nghiệm Covid-19 có giá thực tế là bao nhiêu?
Bộ kit xét nghiệm Covid-19 có giá thực tế là bao nhiêu?

Những ngày qua, người dân trên cả nước bất ngờ về giá kit xét nghiệm Covid-19 chỉ với 1,5 USD/bộ. Đây là thông tin được ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đưa ra tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương vào sáng 26/9.

Trong khi đó, trên Trang tin điện tử của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dẫn lại bản tin từ Báo Đầu Tư cho hay, ông Hồng Anh đi thẳng vào các giải pháp kiến nghị với Chính phủ tại Hội nghị khi đề xuất Bộ Y tế chủ trì cùng các địa phương đàm phán trực tiếp với các nhà sản xuất bộ kit xét nghiệm nhanh để mua số lượng lớn đến 100 triệu bộ với chi phí gốc. Ông Hồng Anh khẳng định, bộ kit xét nghiệm có giá khoảng 1,5 USD.

Ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh tại Hội nghị với Chính phủ: “Nếu mua được giá gốc với số lượng lớn thì có thể tiết kiệm được cho ngân sách hàng nghìn tỷ đồng”.

Nếu quả thực như vị Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đề cập, việc Bộ Y tế để lãng phí hàng tỷ đồng khi nhập kit xét nghiệm về trong thời gian vừa qua là có cơ sở. Nhằm làm rõ về giá nhập bộ kit xét nghiệm, Phóng viên Tạp chí Ngày Nay đã liên lạc với ông Đặng Hồng Anh để trao đổi một số thông tin; tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể kết nối được với vị Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Phóng viên đã để lại nội dung tin nhắn cho ông Đặng Hồng Anh nhằm tìm hiểu về loại kit xét nghiệm có giá 1,5 USD như vị Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã công bố trước Thủ tướng nhằm so sánh giá thực tế trên thị trường do Bộ Y tế công bố.

TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.