Yêu cầu khách thương gia nghi sàm sỡ phụ nữ trên máy bay giải trình

 Cảng vụ Hàng không miền Bắc (Cục Hàng không) cho hay, sẽ yêu cầu các bên liên quan tới vụ việc khách nam có hành vi nghi sàm sỡ khách nữ trên máy bay của Vietnam Airlnes lên làm việc.
Nam hành khách bị đưa khỏi tàu bay
Nam hành khách bị đưa khỏi tàu bay

Sáng 28/7, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, cảng vụ đã nhận được báo cáo về vụ việc khách nam say rượu bia bị tố có hành vi sàm sỡ khách nữ trên khoang thương gia chuyến bay ngày 26/7.

Để làm rõ vụ việc, Cảng vụ sẽ mời khách nam và khách nữ trong vụ việc lên giải trình. Đồng thời, cơ quan này đã nhận được báo cáo của cơ trưởng chuyến bay, hãng hàng không Vietnam Airlines và lực lượng an ninh sân bay.

Theo lãnh đạo Cảng vụ, sau khi xem xét tính chất hồ sơ vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính.

"Những hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm, mọi người đều phải tuân thủ quy định của pháp luật", lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc nêu quan điểm.

Đã có nhiều trường hợp sau khi Cảng vụ xem xét xử lý xác định có dấu hiệu hình sự nên đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra xác minh. Nếu chưa cấu thành tội phạm sẽ xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, ngày 26/7, chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TPHCM, khi đang tiếp nhận hành khách, bất ngờ một nữ hành khách phản ứng khi bị một nam hành khách khác có hành vi sờ vai mình rồi lần dần xuống phía dưới.

 Sau đó, an ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất đã lên tàu bay lập biên bản, yêu cầu nam hành khách rời khỏi tàu bay.

Theo Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi này sẽ bị xử phạt từ 7 - 10 triệu đồng.

Theo Tiền Phong
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
(Ngày Nay) - Việc Liên minh châu Âu (EU) không đạt thoả thuận về “gói vay bồi thường chiến tranh” cho Ukraine, được lấy từ tài sản bị đóng băng của Nga, là một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị đối với các cường quốc trong khối. Tuy nhiên, giải pháp thay thế được đưa ra vào phút chót vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của Kiev và đánh dấu một bước tiến pháp lý đáng chú ý.
Cuộc đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của người lính khi gặp gỡ bao con người chân chính - Ảnh: Minh Khang
"Nếu anh còn được sống" trở lại Sân khấu Hồng Hạc
(Ngày Nay) -Tối 19/12, Sân khấu Hồng Hạc tái diễn vở kịch " Nếu anh còn được sống" (kịch bản: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Lê Chi Na). Vở diễn đánh dấu việc Sân khấu Hồng Hạc quyết định “an cư” tại điểm diễn mới là rạp Kim Châu (phường Bến Thành, TPHCM) cùng cột mốc 10 năm của Sân khấu Hồng Hạc.
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
(Ngày Nay) - Ngày 19/12/2025, trên cả nước sẽ có 237 dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảngđồng loạt được khởi công, khánh thành. Trong đó, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty cổ phần Everland Vân Đồn (côn ty con của Tập đoàn Everland) làm chủ đầu tư sẽ khánh thành 02 Tòa tháp A và B.
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
(Ngày Nay) - Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.