Cụ thể, doanh thu quý III của Alphabet đã tăng 14% so với năm trước, dẫn đầu là sự phục hồi trong doanh thu quảng cáo của cả Google và YouTube. YouTube đã mang lại 5 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong quý III năm nay.
Mạng xã hội YouTube hiện có hơn 30 triệu tài khoản đăng ký, trong khi nền tảng YouTube TV có hơn 3 triệu người đăng ký dù mới tăng giá thuê bao lên hơn 60 USD/tháng.
Ruth Porat, Giám đốc tài chính của Alphabet và Google, cho biết: “Chúng tôi hài lòng về mức độ mà các nhà quảng cáo đã kích hoạt lại ngân sách của họ trong quý III”. \
Bà Porat nói thêm rằng đó là bằng chứng cho thấy người tiêu dùng đang thể hiện nhu cầu mạnh mẽ trên gần như tất cả các ngành dọc. “Sự tăng trưởng về số lượng giờ xem mạnh mẽ của YouTube cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận những khán giả mà họ không thể tiếp cận trên TV.”
Công ty đã đầu tư vào việc kiểm duyệt nội dung để đảm bảo cả người sáng tạo và người dùng trên YouTube đều có trải nghiệm tích cực, bà Porat khẳng định.
Bộ phận quảng cáo của Google đã mang lại doanh thu 37,1 tỷ USD, tăng từ 34 tỷ đô la vào năm ngoái. Doanh thu từ quảng cáo YouTube tăng 30% từ 3,8 tỷ USD so với quý III năm ngoái.
Doanh thu mới công bố trái ngược hẳn với quý II đáng thất vọng của năm 2020, khi Google ghi nhận lần đầu sụt giả. Theo báo cáo mới nhất, Google đã tăng trưởng trở lại, với doanh thu 46,2 tỷ USD trong quý III, tăng từ 40 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước và đạt thu nhập ròng 11,24 tỷ USD.
Các mảng khác của Google, bao gồm phần cứng, dịch vụ đám mây và Play Store, có doanh thu 5,4 tỷ USD.
CEO Sundar Pichai cho biết khách hàng đang ngày càng chuyển sang sử dụng công nghệ đám mây, "để thúc đẩy hiệu quả và giảm chi phí công nghệ thông tin" và dự tính Google sẽ tách bộ phận này sang một báo cáo riêng biệt.
Ông Pichai cũng cho biết công ty đã chuẩn bị cho một vụ kiện vào tuần trước của Bộ Tư pháp, trong đó cáo buộc "gã khổng lồ" công nghệ đang nắm thế độc quyền bất hợp pháp trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo.
“Chúng tôi tin rằng các sản phẩm của mình đang tạo ra những lợi ích đáng kể và chúng tôi sẽ tự tin trước vụ kiện. Công ty chúng tôi tập trung vào việc tiếp tục xây dựng một sản phẩm tìm kiếm mà mọi người yêu thích và đánh giá cao”, CEO Google khẳng định.