Thông tin này được công bố ngày 01/06/2021 trong báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021” do Adsota thực hiện.
Trước đó, Facebook Messenger đã mất dần vị thế khi lượng người dùng tại Việt Nam năm 2019 đã giảm từ mức 79% của năm 2018 xuống còn 74%, bằng với lượng người dùng ứng dụng Zalo lúc bấy giờ. Đến năm 2020, tỷ lệ người dùng Facebook Messenger có sự tăng trưởng nhẹ, đạt 75,8% nhưng vẫn thấp hơn Zalo với tỉ lệ là 76,5%.
Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin được nhiều người yêu thích nhất |
Dù thua thiệt hơn các đối thủ nước ngoài về nguồn lực, song Zalo không ngừng cập nhật và cải tiến để duy trì đà tăng trưởng vượt trội. Các tính năng mới như Zalo OA, thanh toán ZaloPay, chuyển tiền ngay trong khung chat Zalo, giao việc, nhắc hẹn,… liên tục được tích hợp vào Zalo đã đem đến sự tiện lợi, hữu ích cho người dùng.
Theo Decision Lab, trong mảng social platform (nền tảng xã hội), số lượng Gen X sử dụng Zalo đứng đầu với tỉ lệ 94% người dùng, vượt qua Facebook 93% và Youtube 72%. Tỉ lệ này của Zalo đối với Gen Y là 88%, đứng thứ hai sau Facebook và đối với Gen Z là 75%, đứng thứ ba sau Facebook và Youtube (số liệu quý 1/2021).
Các thế hệ có năm sinh lần lượt là: Gen X 1965 – 1980, Gen Y 1981 – 1996, Gen Z 1997 – 2012 (theo Wikipedia) |