Bầu Đức thu 1.233 tỷ đồng nhờ bán bò

Chăn nuôi và kinh doanh bò công nghệ cao đang là hướng đi mới và chủ đạo của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, nó đưa lại mức doanh thu 1.233 tỷ đồng cho tập đoàn.
Bầu Đức thu 1.233 tỷ đồng nhờ bán bò

Bầu Đức thu 1.233 tỷ đồng nhờ bán bò ảnh 1

Trang trại chăn nuôi bò công nghệ cao của bầu Đức. Ảnh: Thanh niên

Thông tin mới nhất trên VnExpress và VnEconomy cho biết, vừa qua Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2016. Từ báo cáo thấy rõ, doanh thu của tập đoàn này đã tăng gần gấp đôi lên mức 1.972 tỷ đồng. Tuy nhiên chi phí vay lãi của tập đoàn lại tăng lên 304 tỷ đồng, con số khá lớn này đã khiến lợi nhuận sau thuế sụt giảm mạnh, hiện tại chỉ còn 90 tỷ, trong khi truwowcvs đó cùng kỳ đạt 303 tỷ đồng.

Bầu Đức thu 1.233 tỷ đồng nhờ bán bò ảnh 2

Doanh thu trong quý I/2016 của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VnExpress

Nguồn doanh thu chính của tập đoàn được đến từ việc bán bò, góp phần doanh thu 1.233 tỷ đồng. Được biết, đây là ngành kinh doanh mới triển khai của Hoàng Anh Gia Lai, tuy mới mẻ nhưng đưa lại hiệu quả khá lớn, đem lại doanh thu chính cho tập đoàn.

Từ trước đến nay, Hoàng Anh Gia Lai là một trong những số ít doanh nghiệp tư nhân trong nước đầu tư nuôi bò công nghệ cao. Để phát triển dự án này tập đoàn đã dành tới 6.300 tỷ đồng để nâng tổng số đàn bò lên 236.000 con, trong đó có 120.000 con bò sữa.

Bên cạnh đó, tập đoàn còn phối hợp cùng tập đoàn An Phú và thành lập CTCP Bình Hà, bước đầu Bình Hà đã hoàn thành giai đoạn I của dự án chăn nuôi bò lớn nhất Việt Nam tại Hà Tĩnh. Được biết giai đoạn này có số vốn đầu tư 4.582 tỷ đồng, diện tích chăn nuôi 5.000 ha và có 3.000 lao động.

Dự kiến đến năm 2017, tổng đàn bò sẽ tăng lên tới 217.000 con, đem lại lợi nhuận khoảng 1.000 đến 1.500 tỷ đồng mỗi năm.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin về tình hình tài chính cảu tập đoàn tính đến 31/3, theo đó tổng tài sản tập đoàn tăng lên hơn 52.000 tỷ, bao gồm cả chi phí vay nợ trên 28.000 tỷ. Những ngân hàng chính mà tập đoàn vay vốn là Ngân hàng BIDV, Eximbank, Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng Liên doanh Lào Việt, Sacombank, VPbank,…

Hoài An

Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.