Phạm Vân Anh: Kiều nữ 8x từ nhiệm vị trí Phó TGĐ VietinBank Capital

Phó tổng giám đốc VietinBank - Phạm Vân Anh bất ngờ xin rút khỏi vị trí điều hành của VietinBank Capital.
Phạm Vân Anh: Kiều nữ 8x từ nhiệm vị trí Phó TGĐ VietinBank Capital

Theo tin từ công ty TNHH MTV quản lý quỹ Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank Capital) cho biết, Phó tổng giám đốc Phạm Vân Anh đã không còn đảm nhiệm vị trí kể từ ngày 5/9.

Như vậy, sau gần một năm rưỡi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc VietinBank Capital, ái nữ của cựu Chủ tịch ngân hàng Công thương Việt Nam Phạm Huy Hùng đã không còn có tên trong danh sách lãnh đạo của VietinBank Capital, dù thời hạn bổ nhiệm cho vị trí này lên tới 5 năm.

Phạm Vân Anh: Kiều nữ 8x từ nhiệm vị trí Phó TGĐ VietinBank Capital - anh 1

Chân dung sếp nữ trẻ tuổi của VietinBank Capital.

Được biết, Phạm Vân Anh, sinh năm 1989, có con đường học vấn đáng nể. Cô tốt nghiệp trường THPT Hà Nội - Amsterdam rồi tới ĐH James Cook University (Australia) và sau này là Khoa Quản trị Kinh doanh trường American International College (Mỹ).

Sau khi về nước, Phạm Vân Anh khởi đầu sự nghiệp với vị trí nhân viên phòng Phát triển Kinh doanh Ngân hàng Vietinbank và dần dần trải qua nhiều vị trí khác. Năm 2012 và đầu 2013, Vân Anh làm Phó và sau đó là Trưởng phòng Quản lý quỹ ở Vietinbank Capital. Đến tháng 4/2013, cô chính thức được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VietinBank Capital với thời hạn 5 năm.

Bên cạnh năng lực, gương mặt xinh xắn, hiền hậu dù hơi "cứng" so với lứa tuổi, gia thế của Vân Anh cũng được nhiều người chú ý. Cô là con gái của Chủ tịch Ngân hàng Vietinbank Phạm Huy Hùng và là vợ của Nguyễn Như Dương, sinh năm 1984, Giám đốc Vietinbank chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin hiếm hoi trên mạng cho thấy, anh Nguyễn Như Dương là Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng tại Anh. Anh Dương có hồ sơ thăng tiến khá nhanh. Mới chỉ hơn một năm trước (tháng 5/2012), anh Dương là Phó phòng Phát triển kinh doanh của Công ty Quản lý quỹ Vietinbank (Vietinbank Capital) - công ty do Vietinbank nắm 100% vốn. Đúng 7 tháng sau đó, anh lên vị trí Phó giám đốc Chi nhánh TP. Hà Nội (tháng 2/2013), 10 tháng sau lên vị trí Giám đốc Chi nhánh Đống Đa (tháng 12/2013).

Phạm Vân Anh: Kiều nữ 8x từ nhiệm vị trí Phó TGĐ VietinBank Capital - anh 2

Hình ảnh tình cảm của cặp vợ chồng tài sắc.

Dù có sự nghiệp đáng nể, lại con gái trong gia đình quyền quý, nhưng Phạm Vân Anh vẫn không từ bỏ đam mê kinh doanh trên mạng. Facebook của cô có bán nhiều loại mặt hàng từ hạt Macadamia, vitamin và cả yến sào. Thỉnh thoảng cô cũng thanh lý hàng hiệu đã qua sử dụng.

Hiện rất nhiều người đang háo hức săn tìm thông tin về cô gái vừa xinh đẹp vừa đa tài này.

TikTok sẽ xác thực nội dung do AI tạo ra
TikTok sẽ xác thực nội dung do AI tạo ra
(Ngày Nay) - Ứng dụng TikTok cho biết sẽ sử dụng một loại công nghệ giúp gắn nhãn cho hình ảnh và video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và được đăng tải lên dịch vụ chia sẻ.
Ảnh minh hoạ.
Châu Á đang trên đường trở thành một "lục địa già"
(Ngày Nay) - Tiếp theo châu Âu và Mỹ, châu Á đang trên đường trở thành một "lục địa già" đúng nghĩa về dân số, đặc biệt là ở Đông Á, phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế của châu lục đông dân nhất thế giới.
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.