Bí thư Thăng: Công an phải giỏi võ, không để tội phạm đánh

(Ngày Nay) - Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đề nghị Công an TP.HCM xây dựng đề án dạy võ cho tất cả cán bộ, chiến sĩ. “Mục tiêu số một là để khỏe, thứ hai là bảo vệ nhân dân", ông Thăng nói.
Bí thư Thăng chúc Tết cán bộ, chiến sĩ PC45 chiều 18/1.
Bí thư Thăng chúc Tết cán bộ, chiến sĩ PC45 chiều 18/1.

Chiều 18/1, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đi chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM.

Bí thư Thành uỷ đánh giá thành tích kéo giảm tội phạm đã giúp lấy lại niềm tin yêu của nhân dân đối với lực lượng công an thành phố. Nhờ những nỗ lực tấn công tội phạm mà TP.HCM lấy lại được danh hiệu thành phố yêu hoà bình, điểm đến của du khách trong nước và quốc tế. 

Theo Bí thư Thăng, 2017 sẽ là năm của nhiều khát vọng. Trong đó, lực lượng công an phải tiếp tục mục tiêu kéo giảm tội phạm để người dân, du khách thực sự yên tâm khi đến thành phố. Ông Thăng cũng cho biết trong 10 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2016, TP.HCM đã đón hơn 5,2 triệu lượt khách. 

Từ đó, ông Đinh La Thăng đề nghị công an thành phố tiếp tục tổ chức, triển khai mô hình lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm. Đồng thời, phải tạo mọi điều kiện, trang thiết bị, nhất là công cụ hỗ trợ, để lực lượng cảnh sát đặc nhiệm thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Thăng cũng đề nghị Công an TP.HCM xây dựng đề án toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an phải học võ, biết võ và giỏi võ, nhất là cảnh sát hình sự. “Mục tiêu số một là để khỏe, thứ hai là bảo vệ nhân dân. Thứ ba là khi gặp những kẻ quá khích thì phải tự vệ được, không để tội phạm đánh mình. Thứ tư là để tấn công tội phạm”, ông Thăng khẳng định.

Bí thư Thành uỷ cam kết thành phố sẽ hỗ trợ ngân sách cho Công an TP.HCM thực hiện đề án. Ông Thăng cũng đề nghị công an thành phố chăm lo tốt nhất về vật chất và tinh thần cho cán bộ chiến sĩ.

Ông Thăng cũng nói thêm: “Bảo hiểm phải mua  loại cao hơn, bảo đảm nhà ở công vụ, nơi tập luyện cho cán bộ chiến sĩ. Không thể để mấy chục người trong nhà chật chội như vậy”.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết PC45 là đơn vị mũi nhọn trong cao điểm tấn công tội phạm. Trong năm vừa qua, với trọng tâm công tác tập trung kéo giảm mạnh tội phạm, PC45 cũng là đơn vị được quan tâm củng cố trang bị tổ chức hình sự.

Theo Giám đốc Công an TP.HCM, đề xuất tổ chức lại lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm cũng vấp phải nhiều ý kiến khác nhau trong quá trình khảo sát. Hiện nay, Công an TP.HCM đang chờ quyết định chính thức để triển khai. Nếu có quyết định sớm sẽ triển khai ngay trong dịp Tết Đinh Dậu.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.