Vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái: Nghi phạm từng doạ giết bố mẹ đẻ

Đặng Văn Hùng - nghi phạm ra tay sát hại 4 nạn nhân trong gia đình người cháu họ, còn từng dọa giết chính bố mẹ đẻ của mình và đe dọa nhiều người khác.
Vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái: Nghi phạm từng doạ giết bố mẹ đẻ

Nỗi đau của những người ở lại

Theo An Ninh Thủ Đô, khi các thi thể được người thân cáng ra từ trong rừng, bà Nguyễn Thị Dạt (mẹ đẻ chị Hoa và chị Hà) gần như ngã quỵ, khóc không ra tiếng. Với gia đình bà, đây là nỗi đau quá lớn bởi cùng lúc bà mất 2 đứa con gái, 1 con rể và 1 cháu ngoại. Bà bảo, thằng cu còn bé nhưng ngoan lắm, nó theo bố mẹ lên rừng suốt mà cấm khóc bao giờ. Mới ngày nào sang thăm bà, nó còn lẫm chẫm chạy ra đòi củ khoai, củ sắn mà giờ đã nằm bất động thế kia, ruột gan bà như xé. Nhìn hình ảnh bé Trần Văn Tuyền quấn trong tấm chăn bê bết bùn đất được 2 người đàn ông cáng bằng chiếc sào tre, hầu hết những người dân của thôn 16 không ai cầm được nước mắt.

Vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái: Nghi phạm từng doạ giết bố mẹ đẻ - anh 1

Người nhà nạn nhân khóc ngất trước nỗi đau quá lớn.

Chị Tần Thị Thơm (cô họ nạn nhân) nức nở: “Tội nghiệp cháu tôi, nó còn quá nhỏ để biết đến những mâu thuẫn của người lớn. Nó nào có tội tình gì mà thằng Hùng ra tay tàn độc thế?”. Theo chị Thơm, vợ chồng anh Long chị Hoa có dành dụm được một món tiền khoảng 70 triệu đồng. Với đồng bào dân tộc nơi đây thì đó là một khoản tiền lớn. “Hầu như người dân không ai để tiền ở nhà. Ngay cả cái Hoa cũng vậy, nó đi đâu cũng mang theo chiếc ruột tượng nhỏ bằng vải cất ở trong người. Nhưng khi chúng tôi có mặt tại nơi vợ chồng nó bị sát hại thì không thấy chiếc ruột tượng đó đâu nữa”.
Cũng theo chị Thơm thì trước khi cùng chồng lên nương, chị Hoa có đeo một đôi bông tai bằng vàng tây. Nhưng khi vụ án xảy ra, đôi bông tai ấy không còn nữa. “Chúng tôi cho rằng, thủ phạm hạ sát cả nhà anh Long đã chiếm đoạt số tài sản ấy” - chị Thơm nhận định.

Anh Lý Văn Quyền, trưởng thôn 16 cho biết: “Anh Trần Văn Long vốn là người xã khác về đây làm rể, do đó anh Long, chị Phàn Thị Hoa và cháu Trần Văn Tuyền sẽ được đưa về bên nội an táng. Riêng chị Phàn Thị Hà (em ruột chị Hoa) sẽ được an táng ngay tại thôn”.

Nghi phạm từng doạ giết bố mẹ đẻ

Ông Đặng Văn Mìu (bố đẻ của nghi phạm Đặng Văn Hùng) kể lại: “Tối đó, tôi thấy nó từ trên lều nương của anh Long đi xuống, tay cầm con dao dính máu. Nó bảo đã giết cả nhà anh Long rồi, quát tôi lên đây làm gì. Thậm chí nó còn dọa giết luôn cả tôi”.

Theo tìm hiểu, cách đây vài năm gia đình ông Mìu cũng có mâu thuẫn với ông Phàn Văn Chung (bố đẻ chị Hoa) do tranh chấp về nương rẫy và máng nước. Nửa tháng trước, Hùng và người nhà đã có mâu thuẫn và lên nương đe dọa vợ chồng anh Long.

Vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái: Nghi phạm từng doạ giết bố mẹ đẻ - anh 2

Nghi phạm Đặng Văn Hùng (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Tin trên Pháp Luật TP HCM, theo đánh giá của nhiều người dân, nghi phạm Đặng Văn Hùng là một thanh niên ngổ ngáo, đã nhiều lần gây sự, đánh nhau với các thanh niên khác trong vùng, thậm chí còn dọa giết cả bố mẹ đẻ của mình. Hùng đặc biệt nóng tính mỗi khi có rượu vào người, vì vậy ít có ai chơi cùng.

Được biết, trước đây Hùng từng trải qua 2 đời vợ. Hùng từng đánh và dọa giết 2 cô này nhiều lần khiến họ bỏ đi. Khoảng 2 tháng trở lại đây, Hùng dẫn về nhà một người phụ nữ tên Hương (38 tuổi, đã có 2 đời chồng và 3 con) giới thiệu là người yêu, ngỏ ý muốn cưới làm vợ. Mẹ Hùng nghe chuyện nên phản đối. Tức giận, Hùng liền giương khẩu súng kíp bắn lên mái nhà đe dọa.

Không chỉ vậy, mới cách đây vài tháng, Hùng từng cầm xẻng đi "quyết chiến" với một thanh niên trong làng khiến người này phải nhập viện. Công an xã Lâm Giang cho biết Hùng là đối tượng khá hung hăng, đã nhiều lần bị công an xã xử lý vì tội cố ý gây thương tích.

Tăng cường lực lượng truy bắt nghi can gây thảm án

Tại buổi họp báo chiều 13/8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, lực lượng Công an đã huy động khoảng trên 300 cán bộ chiến sĩ để truy tìm đối tượng nghi can trong vụ việc.

Tối 13/8, theo lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, 9 tổ công tác CSCĐ hỗ trợ cho lực lượng Công an đang truy lùng nghi phạm vụ thảm án, chốt chặn các điểm đối tượng nghi vấn lẩn trốn.

Các tổ CSCĐ đã triển khai công tác ngay trong đêm. Công an huyện Văn Yên tiến hành sao ảnh đối tượng chuyển cho các tổ công tác, tổ truy xét nhận dạng.

Trên cơ sở chỉ đạọ của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lực lượng công an tiếp tục vận động đối tượng ra đầu thú, không gây sức ép, tránh đối tượng quẫn bách, chống trả hay tự sát.

Sáng 14/8, đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Yên Bái, cho biết đã khởi tố vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, hôm 12/8.

Như vậy, đến sáng nay, lượng tham gia truy bắt, tính từ cấp xã trở lên ước chừng 500 người. Khu vực truy bắt được mở rộng trong phạm vi 30 km2 quanh hiện trường. Trong cuộc họp điều quân đêm qua, Công an tỉnh yêu cầu chiến sĩ làm nhiệm vụ "chỉ rời vị trí khi có lệnh rút".

Ông Hoàng Văn Đường (Trưởng công an huyện Văn Yên) cho hay, ban chuyên án đã cung cấp ảnh nghi can cho lực lượng phá án.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ thảm sát

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái: Nghi phạm từng doạ giết bố mẹ đẻ - anh 3

Ảnh cưới của 2 vợ chồng nạn nhân.

Trước đó, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21h, ngày 12/8, tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang làm 4 người chết.

Nạn nhân là anh Trần Văn Long (sinh năm 1983), vợ là chị Phàn Thị Hoa (sinh năm 1995), con đẻ là Trần Văn Tuyền (sinh năm 2013) và nạn nhân Phàn Thị Hà (sinh năm 2000) là em gái của nạn nhân Phàn Thị Hoa.

Điều tra xác minh bước đầu, cơ quan công an xác định nghi phạm gây án là Đặng Văn Hùng (sinh năm 1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên). Hiện tại, đối tượng đã bỏ trốn, lực lượng công an đang tiến hành khoanh vùng và truy bắt hung thủ.

Nguyên nhân gây án bước đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa đối tượng Hùng và gia đình nạn nhân trong việc tranh chấp nương rẫy.

Cơ quan công an cũng đã tiếp nhận thông tin bước đầu về việc nghi can Hùng trước khi bỏ trốn có đem theo súng và có người yêu là Nguyễn Thị Hương (SN 1979) đi cùng. Tuy nhiên, khi đại diện cơ quan chức năng đến gia đình cô Hương để xác minh thì không thấy người này ở nhà, theo Dân Trí.

Xem thêm:

Vụ thảm án ở Yên Bái: Nội dung cuộc điện thoại của nạn nhân giúp xác định nghi phạm

Hà Nội cắt nước luân phiên sau sự cố vỡ đường nước sông Đà lần thứ 13

Nam thanh niên tử vong sau khi lang băm ấn huyệt vùng cổ

Minh Vân (t/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.