Chiến tranh thương mại sẽ khiến Mỹ nhận 'hậu quả nghiêm trọng'

(Ngày Nay) - Phản ứng lại việc Mỹ áp đặt mức thuế cao đối với các mặt hàng của mình, Bắc Kinh đã cảnh báo rằng nước này "đã sẵn sàng để bảo vệ lợi ích quốc gia của mình", nhưng vẫn hy vọng hai bên hợp tác cùng có lợi.
Chiến tranh thương mại sẽ khiến Mỹ nhận 'hậu quả nghiêm trọng'

Trong Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh, Phó Thủ tướng Trung Quốc, ông Hàn Chính đã cảnh báo rằng một cuộc chiến thương mại sẽ có hại cho tất cả các bên liên quan, tuy nhiên ông không tiết lộ các biện pháp trả đũa mà Bắc Kinh có thể thực hiện chống lại Mỹ.

Ông Hàn phát biểu: "Một cuộc chiến tranh thương mại không phục vụ lợi ích của bất cứ ai, nó sẽ chỉ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và tác động tiêu cực".

Trong khi không đề cập đến tên của Tổng thống Trump, phát biểu của ông Hàn được đưa ra sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc liệt kê danh sách trị giá 3 tỷ USD các loại hàng hoá của Mỹ như thịt lợn, rượu vang và phế liệu nhôm,... đang được cân nhắc để điều chỉnh lại thuế nhập khẩu để đáp trả  việc Tổng thống Trump nâng mức thuế đối với ngành nhập khẩu thép và nhôm của Trung Quốc trị giá 30 tỷ USD.

Ngoài lời cảnh báo, Phó Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi các chính phủ khác "hợp tác với nhau như những người trên cùng một chiếc thuyền" và "làm cho nền kinh tế toàn cầu trở nên cởi mở, toàn diện, cân bằng và có lợi cho tất cả các bên". Ông Hàn cũng đã nhắc lại lời hứa của mình về việc mở cửa thị trường tạo ra cơ hội mới cho các công ty nước ngoài.

Đầu tuần này, ông Lưu Hạc, Phó Thủ tướng kiêm cố vấn kinh tế cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Bắc Kinh sẵn sàng "bảo vệ lợi ích quốc gia của mình".

Gần đây, Tổng thống Donald Trump đã ký một bản ghi nhớ áp đặt mức thuế 60 tỷ USD nhắm vào Trung Quốc liên quan đến những cáo buộc về hành vi vi phạm bản quyền. Đáp trả lại mức thuế mới áp dụng đối với hàng hóa của mình Trung Quốc - nước nhập khẩu rác và tái chế hàng hoá lớn nhất thế giới, đã từ chối bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu rác nước ngoài, buộc Mỹ và các nước khác tìm kiếm các giải pháp thay thế để xử lý chất thải của mình.

Chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ xem xét lại động thái này và nói họ sẽ có biện pháp trả đũa trong trường hợp Mỹ tiếp tục đánh thuế mới đối với sản phẩm của Trung Quốc.

 Theo Sputnik

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.