Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên, mang theo hy vọng hoà bình vĩnh viễn

(Ngày Nay) - Phái đoàn cấp cao của Hàn Quốc đã lên đường sang Triều Tiên hôm thứ hai (5/3), mang theo hy vọng nối lại đàm phán với Mỹ cũng như vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên, mang theo hy vọng hoà bình vĩnh viễn

Phái đoàn 10 thành viên của Hàn Quốc, đứng đầu là Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia (NSO) Chung Eui-yong, đã rời căn cứ không quân Seoul tại Seongnam để lên đường sang Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi sẽ đưa mong muốn của Tổng thống Moon Jae In về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hòa bình vĩnh viễn bằng cách mở rộng thiện chí và mối quan hệ liên Triều đã trở nên tốt đẹp hơn sau thế vận hội mùa đông Pyeongchang", ông Chung phát biểu tại văn phòng nhà Xanh trước khi lên đường bắt đầu chuyến thăm Triều Tiên.

Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên, mang theo hy vọng hoà bình vĩnh viễn ảnh 1Phái đoàn 10 thành viên của Hàn Quốc đã rời căn cứ không quân Seoul tại Seongnam để lên đường sang Bình Nhưỡng

Phái đoàn Hàn Quốc cũng hy vọng chuyến thăm này có thể nối lại đàm phán giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Bên cạnh ông Chung Eui-yong, phái đoàn còn được dẫn dắt bởi Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Suh Hoon.

Đoàn quan chức cao cấp Hàn Quốc dự kiến sẽ có bữa tối với các quan chức Triều Tiên vào tối cùng ngày và một cuộc họp chính thức sẽ được diễn ra vào thứ ba (6/3). Danh tính của quan chức Triều Tiên được cử để tiếp đón phái đoàn Hàn Quốc hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên, mang theo hy vọng hoà bình vĩnh viễn ảnh 2Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Suh Hoon và Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia (NSO) Chung Eui-yong sẽ là 2 người dẫn dắt chuyến viếng thăm của quan chức Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng. 

Các giới chức tại Nhà Xanh vẫn không chắc về một cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un có diễn ra hay không.

Chính phủ Hàn QUốc hy vọng chuyến thăm này sẽ tạo ra "bầu không khí tích cực", phát ngôn viên Bộ Thống nhất Baik Tae-hyun nói với một cuộc họp thường kỳ.

Việc tan bằng trong mối quan hệ liên Triều đã hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn trong mối quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng sau quãng thời gian căng thẳng do các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

 Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.