'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo

(Ngày Nay) - Trong lúc tự xưng với nhiều chức danh trong đó có cả là Nhà báo quốc tế, ông Lê Hoàng Anh Tuấn được cho là có nhiều mối quan hệ phức tạp tại tỉnh Hà Tĩnh và đặc biệt là có nghi án liên quan đến nhiều nghi án lừa đảo mà cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ.
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn từng bị nhiều người tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn từng bị nhiều người tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

Từng bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trong nội dung trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị Hiệp, trú tại TP Vinh (Nghệ An) cho biết, từ năm 2017, bà đã gửi đơn đến cơ quan Công an Nghệ An tố cáo ông Lê Hoàng Anh Tuấn liên quan đến lừa đảo, chiếm đoạt tài sản 450 triệu đồng của bà. 

Cũng theo bà Hiệp, sau khi trao đổi công việc làm ăn với ông Lê Hoàng Anh Tuấn thì ông Tuấn bảo chuyển tiền để đầu tư làm ăn và chuyển cho nhân viên của ông Tuấn. 

“Tôi đã chuyển tiền 3 lần với tổng số tiền 450 triệu đồng. Tất cả đều chuyển qua số tài khoản ngân hàng. Tôi đã làm đơn tố cáo gửi công an Nghệ An cùng các hóa đơn chuyển khoản của ngân hàng.

'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo ảnh 1

International Press Card - Thẻ Nhà báo Quốc tế có hiệu lực trong năm 2018 của Nhà báo Quốc tế, Thạc sĩ Luật học Lê Hoàng Anh Tuấn

Tuy nhiên, gần 2 năm nay, Công an Nghệ An vẫn chưa có kết luận cuối cùng”, bà Hiệp chia sẻ.

Nguồn tin từ Công an Nghệ An cho biết, năm 2017, đơn vị đã nhận được 3 đơn thư tố cáo ông Lê Hoàng Anh Tuấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong các đơn tố cáo đều không có chứng cứ đầy đủ, do đó gây khó khăn cho công tác điều tra.

Đối với trường hợp của bà Hoàng Thị Hiệp là có chứng cứ chứng từ chuyển khoản ngân hàng, nhưng lại không chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của ông Lê Hoàng Anh Tuấn, mà chỉ chuyển khoản vào tài khoản của người khác nên trong quá trình điều tra ông Tuấn đã từ chối về số tiền này. Từ lý do này mà phía Cơ quan điều tra không có đủ chứng cứ buộc tội ông Tuấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đơn tố cáo của nhiều người dân.

Một thông tin liên quan đến ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng hết sức được quan tâm là vào năm 2017 nhân vật này từng khiến dư luận tỉnh Nghệ An xôn xao trong vụ ly hôn với vợ là một cán bộ công an.

Trong nội dung đơn ly hôn mà vợ của ông Lê Hoàng Anh Tuấn gửi TAND thành phố Vinh (Nghệ An) có nêu, chị thường xuyên bị chồng xúc phạm, làm nhục danh dự, nhân phẩm của tôi. Cùng với đó nội dung đơn còn nêu rõ là chồng mình còn có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của người khác và đã có nhiều nạn nhân gửi đơn lên Công an tỉnh Nghệ An tố cáo.

'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo ảnh 2

Hình ảnh phiên toà ly hôn của vợ chồng ông Lê Hoàng Anh Tuấn 

Sau nhiều tranh cãi tại toà, Hội đồng xét xử đã tuyên quyền nuôi con thuộc về người vợ, ông Lê Hoàng Anh Tuấn có quyền thăm nuôi theo quy định của pháp luật. Sau khi Hội đồng xét xử tuyên thì đã nhận được sự đồng tình của đông đảo dư luận tại TP Vinh và của cả tỉnh Nghệ An.

Người liên quan lên tiếng

Liên quan đến việc một số cán bộ lãnh đạo của nhiều đơn vị có mặt trong buổi Chào mừng “Nhà báo quốc tế” diễn ra tại trường THPT Nghi Lộc 3, đến nay, một số người đã lên tiếng giải thích về việc này.

Ông Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An có mặt trong lễ Chào mừng "Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn tại trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An).

Lý giải về điều này, ông Phương cho biết: "Ngày 27/2/2019, tôi có đến dự lễ tri ân trường cũ của "Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn tại trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An). Tôi đến dự là do nhận được thông báo từ Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, bảo có đoàn của anh Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam về Nghệ An nên bảo tôi đi cùng đoàn của Hội Nhà báo Việt Nam. Tôi cũng bị động, vì không nghĩ rằng khi đến nơi lại rầm rộ như thế". 

'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo ảnh 3

"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn ngồi cùng với các đại biểu tại buổi lễ "Ngày trở về"

Còn về phía ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, một trong những người có mặt tại buổi chào mừng cũng cho biết, không nắm rõ thông tin về ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Trong buổi lễ "Ngày trở về" tổ chức tại trường THPT Nghi Lộc III (Nghệ An), ông được ông Thành Lợi, Thư kí Hội Nhà báo mời về tham dự.

"Trong các sự kiện, ông Tuấn cũng giới thiệu mình là Nhà báo quốc tế. Còn việc này đúng hay sai thì trong ngày hôm nay Thường trực Hội Nhà báo sẽ có thông tin chính thức", Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nói.

"Trước đây, ông Tuấn là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, tham gia một số sự kiện chính thức của Hội Nhà báo Việt Nam. Ví dụ trong sự kiện "Đạo đức nhà báo" ông Lê Hoàng Anh Tuấn ngồi ở ghế chủ trì", ông Lộc cho biết thêm.

Sự thật về việc Nhà báo quốc tế đi thỉnh giảng

Trước thông tin về việc Lê Hoàng Anh Tuấn từng thỉnh giảng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, GS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay: “Tôi chưa biết thông tin ông Lê Hoàng Anh Tuấn được kết nạp Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Còn thực tế, sau một thời gian hoạt động ở Việt Nam, thông qua một số mối quan hệ, ông Tuấn có đăng ký học lớp bồi dưỡng về quản lý báo chí truyền thông của Học viện, làm quen các thầy cô ở đây”.

Cũng theo PGS.TS Lưu Văn An, tại đây, ông Tuấn có giới thiệu là Phó Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, trưng ra một số bằng cấp quốc tế. Sau đó, ông Tuấn cũng tích cực tham gia một số cuộc thỉnh giảng, trao đổi chuyên môn. 

'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo ảnh 4

 Sau vụ lùm xùm diễn ra ở Trường THPT Nghi Lộc 3 những thông tin bất ngờ về "Nhà báo quốc tế" đã được hé lộ rất nhiều 

Đặc biệt, Viện báo chí (thuộc Học viện) có tổ chức một hội thảo nghiệp vụ ở Nghệ An, ông Tuấn có tham dự, viết bài tham luận, được đưa vào danh sách trình bày tham luận tại hội thảo. Ông Tuấn có nộp lý lịch khoa học đã học ở nước ngoài, thạc sỹ, phó tổng một tạp chí. Trong tạp chí đó cũng có một hội đồng biên tập có sự công nhận của các cơ quan châu Âu, lý lịch khoa học có xác nhận của Lãnh sự quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc, đủ điều kiện của một người nghiên cứu”. 

“Trong một cuộc trao đổi về “So sánh công chúng báo chí trong nước và nước ngoài” do Viện báo chí tổ chức, có 5 tiết thì ông Tuấn có trao đổi trong thời gian 2 tiết”, ông An cho biết thêm. 

Đánh giá về chuyên môn của ông Tuấn, PGS.TS Lưu Văn An cho biết: “Tôi tham dự hội thảo ở Nghệ An có sự tham dự của ông Tuấn, nhận thấy chuyên môn của ông này cũng bình thường, ngoại ngữ trích dẫn cũng được”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.