Hoạt động kinh doanh duy trì ổn định và bền vững
“Top 50 doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam” là những doanh nghiệp tiêu biểu, được lựa chọn từ danh sách VNR500, đã đạt lợi nhuận xuất sắc, đồng thời, duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định và bền vững trong giai đoạn 2022-2023. Giải thưởng này tiếp tục khẳng định vị trí Masan Group trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với thành tích về quy mô doanh thu, cùng với đó là hiệu quả sử dụng đồng vốn tốt, có lợi nhuận tăng trưởng ổn định, bền vững.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Masan Group ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 3,5% so với cùng kỳ. Khả năng sinh lời liên tục cải thiện, mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan ghi nhận EBIT tăng mạnh 45,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Masan Group cũng là số ít doanh nghiệp Việt Nam được quỹ ngoại rót vốn trong năm 2023.
Ngày 6/12/2023, quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới Bain Capital đã gia tăng khoản đầu tư vốn cổ phần vào Masan Group lên 250 triệu USD. Trước đó vào tháng 10/2023, Bain Capital đã đầu tư 200 triệu USD vào Masan Group. Bất chấp những biến động và thách thức của thị trường tài chính, việc tăng quy mô đầu tư của Bain Capital là sự tin tưởng mạnh mẽ cho chiến lược dài hạn và triển vọng của Masan. Thanh khoản của doanh nghiệp sẽ ngày càng dồi dào, giúp triển khai các phát kiến tăng trưởng dài hạn.
Bên cạnh đó, Masan High-Tech Materials (MHT), một công ty thành viên của Masan Group, cũng được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam”, điều đó, tiếp tục chứng tỏ khả năng duy trì sự ổn định và hiệu quả hoạt động kinh doanh của MHT, đồng thời thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, phát triển cùng cộng đồng.
Sở hữu nhiều thương hiệu mạnh, được người tiêu dùng tin yêu
Không chỉ hoạt động kinh doanh hiệu quả, bền vững, những thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (CHIN-SU, Omachi, VinaCafe, …) hay thịt, rau có thương hiệu (MEATDeli, WinEco) của Masan đều được người tiêu dùng tin yêu, bởi chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý.
Sản phẩm thịt mát MEATDeli được khách hàng ưa thích lựa chọn |
Được biết, Masan luôn xem trọng việc tập trung đầu tư cải tiến, đổi mới sản phẩm để thu hút, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng. Đầu năm 2023, Masan đã tái khởi động Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển thế hệ mới theo chuẩn Hàn Quốc và Đài Loan để tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm, nhằm mang tới những sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe quốc tế, phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, đặc biệt của nhóm khách hàng trẻ, đang gia tăng nhanh chóng tại Việt Nam. Những nỗ lực đó của Masan đã được người tiêu dùng yêu thích, ghi nhận.
Mới đây, tại lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM, do Sở công thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí kinh tế Sài Gòn tổ chức, CHIN-SU (Thương hiệu thuộc Masan) được vinh danh “Thương hiệu Vàng của giới trẻ”- một giải thưởng do người trẻ bình chọn.
Nhiều bạn trẻ “xứ sở hoa anh đào” háo hức check-in cùng gian hàng CHIN-SU |
Hạng mục giải thưởng đặc sắc này là điểm mới của giải thưởng năm nay được Ban tổ chức trao tặng theo sáng kiến của Vietnam Brand Purpose, dựa trên kết quả khảo sát thực hiện bởi Kantar trong khuôn khổ Thương Hiệu Vàng TP.HCM 2023 nhằm tôn vinh những thương hiệu thành công trong việc xây dựng một hình ảnh tích cực và ảnh hưởng lớn đến thế hệ tiêu dùng trẻ.
Giải thưởng ghi nhận một năm CHIN-SU tích cực làm mới mình với chiến lược marketing đầy sức trẻ, với loạt chiến dịch nổi bật như “Vạn món ngon bùng vị”, chương trình âm nhạc thực tế “Sea of hope - Biển của hy vọng”, hay hợp tác cùng các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực ẩm thực, sáng tạo nhiều công thức món ăn ngon trên nền tảng Tiktok. Những hoạt động này nhằm lan tỏa cảm hứng nấu ăn đến với cộng đồng trẻ, cùng rất nhiều nỗ lực không ngừng của CHIN-SU trong việc sáng tạo, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và và đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu của thế hệ tiêu dùng mới.
Khách hàng trải nghiệm sản phẩm Phúc Long |
Với hoạt động kinh doanh hiệu quả, bền vững cùng nền tảng thương hiệu mạnh, được người tiêu dùng tin dùng, Masan Group sẽ tiếp tục bứt phá trong tương lai.