8 thí sinh Việt Nam tham gia Olympic Vật lí châu Á lần thứ 20 đều đoạt giải

(Ngày Nay) - Đoàn học sinh Việt Nam đã giành được 7 huy chương 1 bằng khen. Trong đó có 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Theo thông tin từ VTC News, ngày 12/5, Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết cả 8 thí sinh lớp 12 tham gia cuộc thi Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 20 năm 2019 tại Australia đều có thành tích.

Cụ thể, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8 thí sinh tham gia và đạt 8/8 giải, gồm: 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen. Nếu xét thành tích của các đoàn qua số huy chương vàng và huy chương bạc, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel và  Đài Loan.

Em Trịnh Duy Hiếu (Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và em Nguyễn Xuân Ưng, (Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) giành Huy chương Bạc.

8 thí sinh Việt Nam tham gia Olympic Vật lí châu Á lần thứ 20 đều đoạt giải ảnh 1

Đoàn học sinh Việt Nam tham gia Olympic Vật lí châu Á lần thứ 20 - Ảnh: Tiền Phong

Em Nguyễn Xuân Tân (Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); em Lê Việt Hoàng (Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam); em Nguyễn Khánh Linh (Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa); em Trần Xuân Tùng (Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Asmterdam) và em Lê Công Minh Hiếu, học sinh lớp 12, (Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế) giành Huy chương Đồng.

Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam giành bằng khen.

TTXVN đưa tin, Kỳ thi Olympic Vật lí châu Á năm 2019 diễn ra từ ngày 5-13/5 tại Australia, với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ. Trong tổng số 165 thí sinh tham gia có 87 thí sinh đoạt giải (chiếm 52,72%), gồm 9 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc, 33 Huy chương Đồng và 29 Bằng khen. Nếu xét thành tích của các đoàn qua số huy chương Vàng và huy chương Bạc, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel và Đài Loan (Trung Quốc). Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Việt nam nói riêng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức đón đoàn dự thi Olympic Vật lí Châu Á năm 2019 tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào trưa 14/5 tới.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.