Thỏa thuận được cho là do Mike Hopkins - Phó chủ tịch cấp cao của Amazon Studios và Prime Video, trực tiếp dàn xếp với chủ tịch hội đồng quản trị MGM Kevin Ulrich.
Tin tức về các cuộc đàm phán giữa Amazon với MGM bắt đầu lan tỏa khắp Hollywood vào cuối tuần qua. Hiện Amazon đang đàm phán về một thỏa thuận tiềm năng với MGM, có thể lên tới 7-10 tỷ USD.
Amazon hiện đang tăng cường tập trung xây dựng vị thế trong mảng giải trí. Hãng này hiện có hơn 200 triệu thành viên đăng ký nền tảng xem phim trực tuyến Prime Video trên toàn thế giới.
Công ty này đang muốn biến Prime Video trở thành "ông lớn" trong ngành phát trực tuyến, đủ sức cạnh tranh với Netflix, và một cách nhanh chóng để làm được điều đó là sở hữu kho phim truyện và chương trình truyền hình khổng lồ của hãng MGM.
Hãng phim lâu đời này hiện có các thương hiệu ăn khách như James Bond, Hobbit, Rocky, RoboCop và Pink Panther, cũng như các phim kinh điển như “Sự im lặng của bầy cừu”, “Bảy tay súng huyền thoại” và “Bốn đám cưới và một đám tang”,...
Trong lĩnh vực truyền hình, MGM có các series phim như “Vikings”, “Fargo”, “The Handmaid's Tale”,...cùng các game show nổi tiếng như "The Voice", "Survivor", "Shark Tank".
Đối với Amazon, truyền thông là một phần tương đối nhỏ trong đế chế khổng lồ của họ nhưng là mảng kinh doanh đang phát triển nhanh chóng. Vào năm 2020, công ty đã chi 11 tỷ USD cho các chương trình truyền hình, phim và âm nhạc cho các dịch vụ của Prime.
Trong 3 tháng đầu năm 2021, MGM Holdings báo cáo doanh thu 403,3 triệu USD (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái) và thu nhập ròng 29,3 triệu USD (so với mức lỗ ròng 12,1 triệu đô la năm trước).