Ấn Độ lần đầu thử hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trên biển

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ấn Độ đã thành công khi lần đầu thử tên lửa có khả năng đánh chặn một tên lửa đạn đạo trong nhiệm vụ lâu dài hướng tới xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo cả trên đất liền và trên biển.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Ấn Độ đã thành công khi lần đầu thử tên lửa đánh chặn trên biển có khả năng ngăn chặn một tên lửa đạn đạo hạt nhân đang bay đến, trong nhiệm vụ lâu dài hướng tới xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo (BMD) hiệu quả cả trên đất liền và trên biển.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 22/4 cho biết, vụ thử nghiệm “tên lửa đánh chặn trong khí quyển” từ một tàu chiến đã được Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) cùng Hải quân Ấn Độ tiến hành ngoài khơi bờ biển Odisha ở vịnh Bengal vào ngày 21/4.

Tuyên bố của bộ nêu rõ: “Mục đích của cuộc thử nghiệm là đối đầu và vô hiệu hóa mối đe dọa tên lửa đạn đạo của đối phương, qua đó đưa Ấn Độ vào câu lạc bộ những quốc gia ưu tú có khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo bằng hải quân.”

DRDO trước đó đã thực hiện thành công một loạt thử nghiệm đối với hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo hai tầng trên đất liền, được thiết kế để theo dõi và tiêu diệt tên lửa đạn đạo hạt nhân cả bên trong và bên ngoài bầu khí quyển của Trái Đất ở độ cao từ 15-25km đến 80-100km để có “xác suất tiêu diệt cao hơn.”

Trước đó, ngày 14/3, Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ đã tiến hành thành công liên tiếp 2 vụ thử hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn (VSHORADS) do nước này tự phát triển.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết các vụ phóng thử trên được tiến hành từ một bệ phóng di động trên mặt đất tại bãi thử tích hợp Chandipur ngoài khơi bờ biển bang Odisha.

Tên lửa phòng không đã nhắm trúng các mục tiêu máy bay di chuyển trên không với tốc độ cao. Vụ thử đáp ứng tất cả yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.