Bắc Giang đẩy mạnh khai thác du lịch, phấn đấu doanh thu 7.500 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bắc Giang tích cực mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư có tiềm năng để đầu tư các dự án lớn, xây dựng các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp; các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang Trương Quang Hải, thời gian tới, tỉnh thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch, phấn đấu đến năm 2025 thu hút được khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng; đến năm 2030 thu hút được 7,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt 7.500 tỷ đồng.

Bắc Giang tích cực xây dựng, hình thành 4 sản phẩm du lịch chính của tỉnh gồm du lịch văn hóa-tâm linh; Du lịch sinh thái-nghỉ dưỡng; Du lịch vui chơi, giải trí, thể thao (golf); Du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả, làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn và các di sản văn hóa được UNESCO công nhận.

Tỉnh thực hiện kết nối các tour du lịch và thị trường khách du lịch theo hướng Hà Nội-thành phố Bắc Giang-Lục Nam-Lục Ngạn-Sơn Động-Quảng Ninh (khai thác lợi thế sinh thái rừng để đón du khách từ Quảng Ninh sang và ngược lại); Hà Nội-thành phố Bắc Giang-Việt Yên-Hiệp Hòa; Hà Nội-thành phố Bắc Giang-Tân Yên-Yên Thế; Hà Nội-thành phố Bắc Giang-Yên Dũng-Côn Sơn-Kiếp Bạc, Hải Dương (du lịch đường bộ và đường sông).

Bắc Giang chú trọng nâng cao chất lượng công tác quy hoạch du lịch; mời gọi các đơn vị tư vấn có uy tín trong nước và nước ngoài về tỉnh làm công tác quy hoạch.

Các khu, điểm du lịch đã quy hoạch sẽ rà soát lại và điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý; sớm quy hoạch các khu, điểm du lịch tiềm năng để quản lý và thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Theo ông Trương Quang Hải, thời gian tới, Bắc Giang tích cực mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư có tiềm năng để đầu tư các dự án lớn, xây dựng các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp; các công trình văn hóa, thể thao gắn với phát triển du lịch; tổ chức tốt các hoạt động mỗi xã một sản phẩm, các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử; hình hành sản phẩm du lịch “Con đường Hoằng dương Phật pháp của các Phật tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.”

Hai khu phố đi bộ được hình thành, phát triển kinh tế đêm tại thành phố Bắc Giang và một số địa phương. Tỉnh cải tạo, xây dựng các khu vực trồng hoa đặc sắc theo chủ đề và theo các mùa trong năm tại Công viên Hoàng Hoa Thám (thành phố Bắc Giang).

Bắc Giang kêu gọi thu hút đầu tư 5 sân golf, ít nhất 1 khách sạn, resort đạt tiêu chuẩn 5 sao. Tỉnh có thêm một khu du lịch cấp tỉnh (Khu Du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử), 8 điểm du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn được công nhận, nâng tổng số thành hai khu du lịch cấp tỉnh, 20 điểm du lịch.

Đến năm 2030, Bắc Giang thu hút đầu tư thêm 8 sân golf (tổng số là 13 sân golf), có ít nhất 2 khách sạn, resort đạt tiêu chuẩn 5 sao..., công nhận một khu du lịch cấp Quốc gia, ba khu du lịch cấp tỉnh, 25 điểm du lịch…

Thực hiện Nghị quyết số 112-NQ/TU ngày 15/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, đến nay, Bắc Giang đạt nhiều kết quả.

Trong hai năm qua, tổng số khách du lịch đến tỉnh ước đạt 3,05 triệu lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt gần 1.480 tỷ đồng; tạo việc làm cho khoảng 2.500 lao động.

Bắc Giang đã cơ bản hình thành, khai thác có hiệu quả 4 sản phẩm du lịch chính của tỉnh, lượng khách và doanh thu của một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).