Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 1): Hãng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng

(Ngày Nay) - Việc tiếp nhận liên tiếp các máy bay mới, nhiều về số lượng và chuẩn về chất lượng, đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bamboo Airways tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ tốt nhất trên mọi chuyến bay.

Bamboo Airways và những bước bứt tốc ngoạn mục sau chỉ gần 12 tháng cất cánh, đã được nhiều nhà bình luận ví như một “case study” thú vị của thị trường hàng không Việt Nam vốn đang sôi nổi và nhiều vận động hơn bao giờ hết. Khi đi vào phân tích “hiện tượng” Bamboo Airways, nhiều lý do đã được tính đến để lý giải cho thành công của tay chơi, đến từ cả thể chế chính sách, điều kiện thị trường, sức khỏe của nền kinh tế,… và cả nội lực của Bamboo Airways. Và khi đã đủ “thiên thời – địa lợi”, thì có vẻ yếu tố “nhân hòa” của câu chuyện Bamboo Airways đến từ 5 chìa khóa. Đầu tiên, đó là đội tàu.

Với xuất phát điểm chỉ 6 máy bay vào thời điểm mới cất cánh, đội bay Bamboo Airways gần như sẽ chạm mốc 22 máy bay chỉ sau gần một năm, bao gồm 2 chiếc Boeing 787-9 sắp nhận trong tháng 1/2019, qua đó chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác dòng máy bay thân rộng. Dự kiến đến tháng 1/2020, Hãng sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Sau khi về với Hãng, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner này sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên đường bay Hà Nội – TP HCM ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020 tới đây và tiến tới khai thác các đường bay nội địa khác như Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng. Trong thời gian tiếp theo, đây được lãnh đạo Hãng xác định là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Úc, Mỹ...

Việc tiếp nhận liên tiếp các máy bay mới, nhiều về số lượng và chuẩn về chất lượng, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bamboo Airways tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ tốt nhất trên các chuyến bay.

Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 1): Hãng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng ảnh 1

Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways

Tới năm 2020, Hãng dự kiến sở hữu đội bay gồm 50 chiếc và tới năm 2025, con số này được lên kế hoạch là 100 máy bay. Hai dòng máy bay chủ lực được xác định là A321 NEO đối với máy bay thân hẹp và Boeing 787-9 đối với máy bay thân rộng.

Có thể nói, lộ trình phát triển đội bay theo hướng hiện đại và chuẩn hóa đã phần nào chứng minh thuyết phục cho sự đầu tư quyết liệt, nghiêm túc và bài bản của Bamboo Airways trước thị trường, khách hàng, đối tác, nhà đầu tư… trong việc hướng tới mục tiêu mà Hãng bay này đã đặt ra.

Vậy 4 yếu tố then chốt còn lại là gì, mời các bạn theo dõi tiếp trong trong các kỳ sau.

Nhằm cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho đông đảo nhà đầu tư quan tâm, vào ngày 22/12/2019 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh), sẽ diễn ra Tọa đàm với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”.

Tọa đàm sẽ xoay quanh chiến lược kinh doanh, mục tiêu hoạt động của Bamboo Airways trong 10 năm tới, đồng thời giải đáp các câu hỏi về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Bamboo Airways.

Sự kiện dự kiến có sự góp mặt của 1.000 khách mời, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải - tài chính - chứng khoán, đối tác chiến lược, nhà đầu tư, khách hàng thân thiết, các đơn vị thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế…

TIN LIÊN QUAN
Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?