Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 1): Hãng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng

(Ngày Nay) - Việc tiếp nhận liên tiếp các máy bay mới, nhiều về số lượng và chuẩn về chất lượng, đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bamboo Airways tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ tốt nhất trên mọi chuyến bay.

Bamboo Airways và những bước bứt tốc ngoạn mục sau chỉ gần 12 tháng cất cánh, đã được nhiều nhà bình luận ví như một “case study” thú vị của thị trường hàng không Việt Nam vốn đang sôi nổi và nhiều vận động hơn bao giờ hết. Khi đi vào phân tích “hiện tượng” Bamboo Airways, nhiều lý do đã được tính đến để lý giải cho thành công của tay chơi, đến từ cả thể chế chính sách, điều kiện thị trường, sức khỏe của nền kinh tế,… và cả nội lực của Bamboo Airways. Và khi đã đủ “thiên thời – địa lợi”, thì có vẻ yếu tố “nhân hòa” của câu chuyện Bamboo Airways đến từ 5 chìa khóa. Đầu tiên, đó là đội tàu.

Với xuất phát điểm chỉ 6 máy bay vào thời điểm mới cất cánh, đội bay Bamboo Airways gần như sẽ chạm mốc 22 máy bay chỉ sau gần một năm, bao gồm 2 chiếc Boeing 787-9 sắp nhận trong tháng 1/2019, qua đó chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác dòng máy bay thân rộng. Dự kiến đến tháng 1/2020, Hãng sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Sau khi về với Hãng, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner này sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên đường bay Hà Nội – TP HCM ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020 tới đây và tiến tới khai thác các đường bay nội địa khác như Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng. Trong thời gian tiếp theo, đây được lãnh đạo Hãng xác định là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Úc, Mỹ...

Việc tiếp nhận liên tiếp các máy bay mới, nhiều về số lượng và chuẩn về chất lượng, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bamboo Airways tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ tốt nhất trên các chuyến bay.

Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 1): Hãng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng ảnh 1

Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways

Tới năm 2020, Hãng dự kiến sở hữu đội bay gồm 50 chiếc và tới năm 2025, con số này được lên kế hoạch là 100 máy bay. Hai dòng máy bay chủ lực được xác định là A321 NEO đối với máy bay thân hẹp và Boeing 787-9 đối với máy bay thân rộng.

Có thể nói, lộ trình phát triển đội bay theo hướng hiện đại và chuẩn hóa đã phần nào chứng minh thuyết phục cho sự đầu tư quyết liệt, nghiêm túc và bài bản của Bamboo Airways trước thị trường, khách hàng, đối tác, nhà đầu tư… trong việc hướng tới mục tiêu mà Hãng bay này đã đặt ra.

Vậy 4 yếu tố then chốt còn lại là gì, mời các bạn theo dõi tiếp trong trong các kỳ sau.

Nhằm cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho đông đảo nhà đầu tư quan tâm, vào ngày 22/12/2019 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh), sẽ diễn ra Tọa đàm với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”.

Tọa đàm sẽ xoay quanh chiến lược kinh doanh, mục tiêu hoạt động của Bamboo Airways trong 10 năm tới, đồng thời giải đáp các câu hỏi về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Bamboo Airways.

Sự kiện dự kiến có sự góp mặt của 1.000 khách mời, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải - tài chính - chứng khoán, đối tác chiến lược, nhà đầu tư, khách hàng thân thiết, các đơn vị thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế…

TIN LIÊN QUAN
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.