Khách “đổ” về biển đảo
Kỳ nghỉ Tết Âm lịch 2021 năm nay kéo dài 7 ngày, nhiều gia đình Việt đang lên kế hoạch du lịch tới các các địa điểm nổi tiếng trong nước để vừa “đổi gió” đón năm mới, vừa có thêm thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng bên những người thân, thay vì ở nhà ăn tết như mọi năm.
Trong đó, theo số liệu gần đây của Google, Quy Nhơn là một trong những điểm đến được du khách ưa chuộng vì thời tiết nắng ấm lý tưởng, thiên nhiên miền biển trong lành và an toàn.
Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2021 (từ 01/1 - 3/1/2021), toàn tỉnh Bình Định ước đón khoảng hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020.
Rất đông khách chờ làm thủ tục tại 1 resort Quy Nhơn (Ảnh: Vietnamnet) |
Dự đoán khi Tết Nguyên Đán kéo dài, cộng thêm các hãng bay và công ty du lịch liên tục tung ra các gói khuyến mại hấp dẫn dành cho hành khách nên dự đoán lượng hành khách đến Quy Nhơn thời điểm Tết sẽ tăng cao. Hiện tại, du lịch bằng đường hàng không đến Quy Nhơn đang chiếm ưu thế, cho nên lượng khách tăng nhanh dịp Tết có thể dẫn đến việc check-in mất nhiều thời gian, đặc biệt trong bối cảnh Cảng hàng không Phù Cát chưa triển khai dịch vụ check-in trực tuyến.
Để giải quyết vấn đề này, Cảng hàng không cũng đã thực hiện nhiều giải pháp giúp giảm ùn tắc và chậm hủy chuyến. Bên cạnh sự nỗ lực của Cảng, nhiều hãng bay cũng đã và đang xây dựng các giải pháp thiết thực nhằm giúp hành khách làm thủ tục nhanh chóng và thuận tiện, từ đó có thêm thời gian nghỉ dưỡng, du lịch, trong đó có thể kể đến Bamboo Airways.
Thêm giải pháp làm thủ tục nhanh
Cụ thể, từ tháng 12, Bamboo Airways chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn, Bình Định, tiến tới mở rộng triển khai quầy làm thủ tục chuyến bay tại các quần thể của FLC trên cả nước.
Nhằm mang đến cho hành khách những dịch vụ bay tiết kiệm trong dịp cao điểm, Bamboo Airways triển khai chương trình giảm 50% dịch vụ cho hành khách làm thủ tục chuyến bay tại quần thể FLC Quy Nhơn từ ngày 20/1-20/4/2021. Như vậy ngay trong dịp Tết Tân Sửu với vật giá leo thang, hành khách vẫn có thể trải nghiệm dịch vụ hàng không của Hãng với giá tiết kiệm.
Đến với quầy làm thủ tục chuyến bay của Bamboo Airways tại quần thể nghỉ dưỡng FLC, hành khách có thể thực hiện tất cả các thủ tục để lên tàu bay, bao gồm check-in, lựa chọn chỗ ngồi, ký gửi hành lý và nhận ngay thẻ lên máy bay cùng thẻ hành lý tại quầy dưới sự hỗ trợ tận tình của các nhân viên trong quần thể.
Bamboo Airways chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn từ tháng 12/2020 |
Hành lý ký gửi của hành khách sẽ được vận chuyển trực tiếp từ quần thể tới sân bay và đưa lên máy bay. Hãng cũng sẽ thông báo đến hành khách về khối lượng hành lý cho phép, giảm thiểu quá cân hành lý. Đến gần giờ cất cánh, hành khách chỉ cần di chuyển ra sân bay, đi thẳng đến khu vực soi chiếu an ninh để ra cửa lên tàu bay mà không cần thực hiện thêm bất kỳ thủ tục nào khác.
Đây không chỉ là cơ hội để hành khách thảnh thơi dành thời gian tận hưởng các hoạt động du lịch, mua sắm trước khi kết thúc chuyến đi, mà còn giúp vừa tiết kiệm công sức vận chuyển, trông coi hành lý, vừa giảm thiểu nguy cơ thất lạc, hỏng vỡ hành lý.
Bắt đầu triển khai từ tháng 12/2020, đến nay, dịch vụ làm thủ tục tại quần thể của Bamboo Airways đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực.
Chị Mai Anh (34 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Đầu năm mới, tôi và gia đình có tranh thủ trốn rét tại Quy Nhơn và đã sử dụng dịch vụ check-in của Bamboo tại Quần thể. Khi sử dụng dịch vụ này, tôi không còn phải chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, cũng không cần mang vác hành lý gì, trả phòng xong, gia đình tôi đi ăn uống rồi ra sân bay và lên máy bay luôn, rất thuận tiện”.
Dịch vụ check-in tại Quần thể FLC hiện tại được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Bamboo Airways khởi hành từ Quy Nhơn. Sau đó, hãng sẽ mở rộng triển khai dịch vụ tại các quần thể của FLC Hạ Long (với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Vân Đồn, sân bay Cát Bi) và Sầm Sơn (áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ sân bay Thọ Xuân).
Ngoài triển khai dịch vụ check-in tại Quần thể FLC, bắt đầu từ 15/1/2021, Bamboo Airways cũng đã chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại các sân bay lớn, cho phép khách hàng tự làm các thủ tục chuyến bay mà không cần tới quầy làm thủ tục thông thường.
Bamboo Airways cũng đã chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại các sân bay lớn |
Như vậy, hành khách của Bamboo Airways đang ngày càng có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác như làm thủ tục trực tuyến (online check-in) qua website, ứng dụng di động; làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay (in-town check-in), làm thủ tục tại các kiosk trực tuyến ở sân bay...