Bamboo Airways triển khai dịch vụ check-in tự động tại kiosk, tăng tốc chuyển đổi số

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các máy làm thủ tục chuyến bay tự động (kiosk check-in) của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/1/2021, đem đến thêm một lựa chọn làm thủ tục chuyến bay cho hành khách.

Đa dạng lựa chọn check-in

Bắt đầu từ 15/1/2021, Bamboo Airways chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại các sân bay lớn, cho phép khách hàng tự làm các thủ tục chuyến bay mà không cần tới quầy làm thủ tục thông thường.

Cụ thể, các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) của Bamboo Airways được bố trí lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cổng D3, nhà ga Quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Với các hướng dẫn hiển thị bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hành khách Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút.

Bamboo Airways triển khai dịch vụ check-in tự động tại kiosk, tăng tốc chuyển đổi số ảnh 1

Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại sân bay của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách giảm thiểu thời gian chờ đợi, xếp hàng làm thủ tục đặc biệt là với những hành khách không có nhu cầu ký gửi hành lý. Sau khi thực hiện tất cả các thủ tục để lên tàu bay, bao gồm check-in, lựa chọn chỗ ngồi… hành khách sẽ nhận được ngay thẻ lên máy bay để đi ra thẳng khu vực soi chiếu an ninh lên máy bay, nếu không có hành lý ký gửi. Trong trường hợp cần ký gửi hành lý, hành khách sẽ được hỗ trợ cân gắn thẻ và gửi hành lý tại quầy riêng mà không cần tập trung tại quầy làm thủ tục truyền thống.

“Bamboo Airways đã tăng tốc đưa vào vận hành dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động ngay trong tháng 1/2021 để phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Đây không chỉ là giải pháp giảm tải cho các quầy làm thủ tục truyền thống, góp phần đảm bảo tỉ lệ đúng giờ các chuyến bay, mà còn giúp hạn chế tình trạng hành khách phải tập trung quá đông trong thời gian dài tại một khu vực, từ đó đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách”, ông Trương Phương Thành – Phó tổng giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh. .

Trước đó, Bamboo Airways đã triển khai dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn và dự kiến mở rộng triển khai dịch vụ tại các quần thể của FLC Hạ Long, Sầm Sơn.

Như vậy, bên cạnh lựa chọn truyền thống - làm thủ tục trực tiếp tại quầy check-in tại sân bay, hành khách của Bamboo Airways đang có đa dạng các lựa chọn tiện lợi để hoàn tất thủ tục chuyến bay theo yêu cầu. Từ tự làm thủ tục trực tuyến qua website (web check-in), ứng dụng di động (mobile check-in); làm thủ tục hành khách, hành lý tại các địa điểm ở thành phố, quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC ở Việt Nam (in-town check-in) và giờ là tự làm thủ tục bằng máy tự động tại sân bay (kiosk check-in)... Với đa dạng các lựa chọn làm thủ tục chuyến bay, các hành khách của Bamboo Airways sẽ dễ dàng có được những hành trình bay thuận tiện hơn, chủ động hơn.

Bamboo Airways triển khai dịch vụ check-in tự động tại kiosk, tăng tốc chuyển đổi số ảnh 2

Hoàn thiện công nghệ số

Các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) là một trong rất nhiều giải pháp công nghệ cao mà Bamboo Airways triển khái áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả khai thác. Ngay từ những ngày đầu thành lập, một trong những mục tiêu Bamboo Airways xác định trong chiến lược hoạt động là tiên phong áp dụng công nghệ mới, biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

“Các hãng hàng không lâu đời mất nhiều thời gian để thực hiện chuyển đổi số trên nền hệ thống cũ. Còn Bamboo Airways, với lợi thế là hãng hàng không ra đời trong giai đoạn công nghệ phát triển vượt bậc, có thể tham khảo kinh nghiệm vận hành thành công trong ngành và hoàn thiện, nâng cấp công nghệ trong hoạt động của hãng một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn”, ông thành đại diện Bamboo Airways cho biết.

Trên thực tế, Bamboo Airways đã hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp như khai mô hình văn phòng điện tử E-Office, lắp đặt hệ thống mạng truyền hình, internet, hệ thống thanh toán trực tuyến, tích hợp các dịch vụ hàng không, khách sạn, dịch vụ giải trí - golf trên nền tảng số hiện đại, hệ thống WiFi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, hệ thống giải trí không dây Bamboo Sky…

Trong hoạt động khai thác, Bamboo Airways, đã tìm kiếm các công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không có quy mô lớn và có tên tuổi trong khu vực và trên thế giới để lựa chọn hợp tác chiến lược. Hãng đã kí thoả thuận hợp tác với SIA Engineering để được chuyển giao những công nghệ hiện đại nhất về quản lý bay và công nghệ vận hành nhà xưởng, kho đậu máy bay.

Bên cạnh nền tảng website, Bamboo Airways đã ra mắt ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động để phục vụ hành khách đặt mua vé và check in thuận tiện hơn. Bamboo Airways cũng nhanh chóng hợp tác và phát triển với các đối tác lớn như Traveloka, Momo, Tripi, Ivivu… để mở rộng kênh tiếp cận, giúp hành khách dễ dàng mua vé và sử dụng dịch vụ của hãng. Các kênh chăm sóc khách hàng được Bamboo Airways triển khai đồng bộ, từ tổng đài chăm sóc khách hàng (call center) đến hệ thống quản trị khách hàng, chăm sóc khách hàng thân thiết...

Bamboo Airways triển khai dịch vụ check-in tự động tại kiosk, tăng tốc chuyển đổi số ảnh 3

Bamboo Airways đang tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ, nâng cấp trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa nguồn lực cho hãng. Trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cấp công nghệ theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, đẩy nhanh quá trình chuẩn hóa dịch vụ định hướng 5 sao quốc tế của hãng.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.