Bản quyền World Cup 2018: Khán giả đừng lo, bất kể VTV kín tiếng

VTV kín đáo, chỉ hé lộ đang "sôi sục" đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Nhưng thông tin đáng tin cậy cho hay, khán giả Việt Nam không lo "mất" World Cup trên sóng truyền hình.

Câu chuyện bản quyền truyền hình World Cup 2018 đang sôi sục từng ngày, nhất là thời điểm sự kiện hấp dẫn nhất hành tinh chỉ còn hơn 2 tuần là khởi tranh, trong khi các nước Đông Nam Á đều đã mua bản quyền, ngoại trừ Việt Nam.

Hiện tại VTV là đơn vị duy nhất đứng ra đàm phán với đối tác. Có thông tin, Infront Sports & Media đã đưa ra mức giá khoảng 10 triệu USD cho gói bản quyền World Cup tại Việt Nam. Dù vậy, VTV chưa đồng ý với mức giá này, nên cuộc đàm phán gặp bế tắc.

So với một số nước trong khu vực, giá bản quyền World Cup tại Việt Nam thấp hơn. Chẳng hạn Thái Lan đã bỏ ra số tiền 41 triệu USD để mang ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh về xứ Chùa vàng. Trong khi ở Singapore, ba công ty Mediacorp, Singtel và StarHub hợp sức để giành quyền phát sóng World Cup tại quốc đảo này với số tổng tiền khoảng 18,8 triệu USD.

Chia sẻ nhanh với VietNamNet, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV, cho biết VTV vẫn đang trong quá trình đàm phán với đối tác. Ngay khi có kết quả, VTV sẽ có thông báo rộng rãi với người hâm mộ.

Trong khi đó, một lãnh đạo khác của VTV cho biết việc Việt Nam sốt ruột với bản quyền truyền hình World Cup khiến đối tác được thể ép giá. Dù vậy, VTV sẽ mua trong khả năng của mình với mong muốn phục vụ hàng triệu người xem truyền hình.

Như đã nói ở trên, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền phát sóng World Cup. Tuy nhiên, nếu không bán cho VTV thì Infront Sports & Media cũng không thể bán cho đơn vị nào khác, vì thế mà việc hai bên chốt hợp đồng chỉ là vấn đề thời gian.

Bản quyền World Cup 2018: Khán giả đừng lo, bất kể VTV kín tiếng ảnh 1
Người hâm mộ sốt ruột chờ bản quyền truyền hình World Cup 2018

 Một lãnh đạo nhà đài hiểu rõ câu chuyện kinh doanh của vụ mua bản quyền World Cup nhận định, VTV sẽ phải chốt trong tuần này, bởi thời gian còn lại không đủ để lên kế hoạch sản xuất các chương trình World Cup.

“VTV với vị thế của đài truyền hình quốc gia sẽ mua bản quyền World Cup thôi, vì thế người xem cũng không nên gây sức ép ở thời điểm rất nhạy cảm này”, vị lãnh đạo trên chia sẻ.

Một lý do khác khiến việc mua bản quyền "nhùng nhằng" là chính đối tác cung cấp cũng muốn "hãm", không bán sớm cho VTV. Bởi VTV nhấn mạnh tiêu chí tiếp tục phát sóng miễn phí phục vụ người dân, nên đối tác muốn làm "chậm tiến độ", nhằm chi phối khả năng khai thác thương mại. 

Theo Vietnamnet
Bình luận
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
(Ngày Nay) - Hút máu quay ly tâm tạo tế bào gốc rồi tiêm vào các bộ phận như môi, mũi, tai… khách hàng là một dịch vụ lạ lùng mà cho đến nay chưa từng có một đơn vị y tế nào ở Việt Nam được phép thực hiện. Dẫu vậy, một hộ kinh doanh chân mày lại đang cung cấp cho khách hàng dù trước đó đã từng bị tố “lừa đảo”.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
(Ngày Nay) - VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Ninh Thuận kỳ vọng vào du lịch đồng quê.
Ninh Thuận kêu gọi "hiến kế" chính sách đột phá cho du lịch
(Ngày Nay) - Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Văn Hòa, Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch như: Chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm về du lịch; đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới; nâng cấp các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch… cùng với tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.
BTC chương trình với nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến những kỷ niệm đẹp cho các bạn học sinh Ảnh: BTC.
Điểm nhấn thú vị trong ngày hội tư vấn tuyển sinh Diễn Châu 3 Open Day
(Ngày Nay) - Tiếp nối 14 mùa tổ chức thành công rực rỡ, Diễn Châu 3 Open Day 2025 đã chính thức khởi động trở lại với chủ đề “Dream Catcher”. Với tinh thần nhiệt huyết cùng những giá trị thiết thực, chương trình nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo từ phía học sinh cũng như các bậc phụ huynh.