‘Bắt bài’ chiêu làm giá của môi giới bất động sản

(Ngày Nay) -Kết thúc quý I/2018, thị trường bất động sản phân khúc chung cư đi lên, phân khúc đất nền được cho là trầm lắng hơn. Tuy nhiên, tác động của hai vụ cháy chung cư lớn tại TP.HCM đã làm cho thị trường bất động sản đảo chiều, chung cư dội hàng đi xuống còn đất nền quay đầu tăng trưởng. Cũng từ đây, dân môi giới đất nền bắt đầu có những chiêu thức mới “bẫy” người dân.
Sau khi bị bắt bài ở những trò lừa đảo khách hàng mua đất nền, môi giới bất động sản đã có những chiêu thức mới tinh vi và hiệu quả cao.
Sau khi bị bắt bài ở những trò lừa đảo khách hàng mua đất nền, môi giới bất động sản đã có những chiêu thức mới tinh vi và hiệu quả cao.

Theo giới quan sát, hiện nay dân môi giới đã thay đổi nhiều chiêu thức trong việc quảng cáo đất nền, chính vì vậy người dân khó nhận ra đâu là thực đâu là ảo ở phân khúc đất nền đều không có sự cảnh giác.

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP bất động sản BV Land đưa ra một số dẫn chứng cho thấy chiêu thức mới của dân môi giới bất động sản đang thực hiện.

Quảng cáo “ảo”.

Hiện nay, chiêu thức quảng cáo trên các trang mạng đang phổ biến nhất, các nhân viên môi giới chấp nhận bỏ tiền để chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Google, Gmail… Đặc biệt, trên Facebook dân môi giới chạy nick ảo, chạy bình luận ảo để hút người dân nhẹ dạ. Các thông tin quảng cáo đều đăng những thông tin na ná nhau:  như diện tích đất lớn, dự án đầu tư bài bản, tiện ích gần chợ, siêu thị, trường học… và giá rất rẻ. Kèm hình ảnh dự án đang xây dựng rất đẹp và số điện thoại nhân viên môi giới để ngươi dân thấy và tưởng thật để mua.

Tuy nhiên, hình dự án này đa phần là giả. “Tôi bật cười với các quảng cáo này vì trước đó tôi có xuống dự án tại Long An để thăm một dự án đang xây dựng, thế nhưng lên Facebook lại xuất hiện hình dự án này nhưng quảng cáo là nằm ở quận 9, TP.HCM”, ông Vũ nói.

Làm giá

Sau trò quảng cáo, khi người dân sập bẫy bước 1, dân môi giới sẽ dùng bẫy 2 đó là trò làm giá. Khi khách hàng chấp nhận đi coi đất, cò sẽ yêu cầu lên xe 16 chỗ mà họ thuê để đưa đi coi dự án. Trên xe luôn có khoảng hơn 10 khách hàng nhưng chỉ khoảng 1 đến 2 khách hàng là thật còn lại là “chim mồi”. Khi tới dự án coi, dù dự án không như quảng cáo từ vị trí tới tiện ích, nhưng các khách hàng lại cầm tiền lớn đặt cọc ngay tại chỗ, làm cho khách hàng tưởng dự án tốt, hút khách thực sự và xuống tiền mua ngay vì sợ hết hàng dù giá rất cao so với thực tế. Thực chất đây chỉ là chiêu làm giá và “bẫy khách” bằng chim mồi.

Một chiêu làm giá nữa đang được dân môi giới thực hiện, đó là dẫn khách hàng tới coi dự án, nhưng khi khách đang coi thì một khách hàng khác đi ô tô tới hỏi đất dự án này, sau khi xem xét vòng tròn tạo sự chú ý của khách hàng 1 thì khách hàng thứ hai này quyết định lấy đúng nền đất mà môi giới đang coi vì nhân viên môi giới sẽ đưa ra thông báo các nền đất dự án đã hết chỉ còn nền này, khi khách hàng 1 vẫn phân vân thì sẽ có khách hàng thứ 3 đến và cũng cầm tiền đặt cọc ngay nền đất này. Vậy là khách hàng không vững lòng tin sẽ sập bẫy làm giá của môi giới và chim mồi.

Một chiêu nữa mà dân môi giới thực hiện bẫy khách hàng đó là bán nền đất cho khách hàng, dù chỉ đặt cọc chưa ra hợp đồng mua bán nhưng đã cam kết là sẽ có lời ngay sau 2 tuần. Khi khách hàng chấp nhận bỏ số tiền 50 hoặc 100 triệu đặt cọc, nhân viên môi giới sẽ giữ tiền đó 2 tuần, sau đó thông báo đã có người chấp nhận mua lại lô đất nay với lợi nhuận 20 triệu. Sau khi khách hàng bán có lời, nhân viên sẽ lừa mua thêm vài nền đất nữa, khi đó, nhân viên môi giới sẽ lừa làm hợp đồng thanh toán đủ tiền để bán có lời cao hơn và khách hàng sập bẫy còn môi giới phủi tay bay xa. 

Một chiêu nữa mà dân môi giới đang thực hiện đó là các môi giới sẽ đổ bộ vào các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn có nhiều nhà đầu tư thứ cấp sinh hoạt để tung tin đồn về dự án, đất nền khu vực đó với độ sinh lời nhanh. Chiêu này được thực hiện bằng cách nhân viên môi giới sẽ đưa một chim mồi tới những địa điểm đó, chọn bàn nào trung tâm vào đúng giờ dân đầu tư đất sinh hoạt nhiều nhất để làm thủ tục thanh lý hợp đồng hoặc làm thủ tục sang nhương hợp đồng mua bán và chồng tiền mặt cao rồi kêu lời lớn. Khách hàng đầu tư ngồi quanh đó sẽ chú ý và từ đó họ sẽ lân la làm quen và dự mua đất dự án.

Một chiêu nữa mà ông Vũ chỉ ra đó là hiện nay nhiều giám đốc sàn giao dịch bất động sản tuyển nhân viên môi giới nam, nữ có ngoại hình tốt. Đầu tư cho họ quần áo, xe cộ sang chảnh rồi đưa vào các quán bar, nhà hàng lớn và làm quen với những người được nhận định có tiền để làm quen và rủ rỉ và trước đây khó khăn lắm nhưng nhờ đầu tư đất nền dự án xyz lên phất nhanh và dụ khách hàng cùng tham gia…

Theo reatimes.vn

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.