Bất động sản xa xỉ xu thế BĐS Việt Nam 5 – 10 năm tới
Cách đây khoảng 10 hay 20 năm, cùng với sự gia tăng ấn tượng của tầng lớp thượng lưu, hàng loạt thương hiệu xa xỉ từ đồng hồ, xe, thời trang, trang sức, nội thất, thực phẩm… bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Với ngành bất động sản thì các đại gia đến từ Nhật, Hàn, Singapore, Mỹ, Trung Quốc cùng liên doanh và phát triển các mô hình bất động sản phù hợp và chuẩn quốc tế theo nhưng vẫn theo mức đầu tư nội địa.
Trong tương lai gần, phân khúc nhà ở hạng sang và xa xỉ tại Việt Nam sẽ ngày càng tỏa ra hấp lực mạnh mẽ với các nhà đầu tư bởi khả năng tăng giá cao và lãi suất cho thuê khả quan. Nếu 10 năm về trước, nhà đầu tư đã có thể sở hữu sản phẩm xa xỉ với mức giá dao động từ 1 triệu USD thì hiện nay, thị trường đã ghi nhận sự giao dịch của các sản phẩm xa xỉ với mức giá 10 triệu USD. Dự kiến trong 10 năm tới, mức giá để sở hữu các sản phẩm này có thể lên đến khoảng 30 triệu USD.
Các dòng sản phẩm khu phức hợp codomium còn rất thiếu cả về chất và lượng tại Việt Nam. |
Nhu cầu về chất lượng căn nhà của tầng lớp giàu có tại Việt Nam cũng đang thay đổi nhanh chóng. Nếu như trước đây, khách hàng chỉ quan tâm đến việc chỉ cần sở hữu ngôi nhà với việc xây dựng đầy đủ các công năng cơ bản thì trong vòng 10 năm trở lại đây, chủ sở hữu ngày càng khắt khe hơn với tiêu chí lựa chọn của mình, ngôi nhà của họ phải có không gian sống tiện nghi, tiện ích đầy đủ, cộng đồng văn minh.
Trong bối cảnh quy mô giới thượng lưu được mở rộng, kéo theo nhu cầu khẳng định đẳng cấp bản thân và không gian sống gia tăng theo, khách hàng ngày càng kỳ vọng hơn về ngôi nhà của mình. Một ngôi nhà phải hướng đến sự tinh tế và khác biệt, phong cách kiến trúc, cảnh quan, tiện ích phải được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp chủ nhân khẳng định giá trị bản thân, hưởng thụ chất lượng cuộc sống đẳng cấp đích thực. Nói cách khác, chủ nhân đẳng cấp thì nhà ở cũng phải xứng tầm.
Định hướng phát triển 10 năm tới của Đất Xanh Miền Trung – “ Phát triển chuẩn mực sản phẩm theo chuẩn quốc tế và xa xỉ”
Đất Xanh Miền Trung thực hiện tái định vị thương hiệu các dòng sản phẩm. |
Định hướng phát triển 10 năm tới của Đất Xanh Miền Trung là phát triển chuẩn mực sản phẩm theo chuẩn quốc tế và xa xỉ. Riêng từ năm 2019 trở đi, Đất Xanh Miền Trung định vị rõ sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm chính là nhà ở thấp, cao tầng, bất động sản thương mại và văn phòng hạng sang. Theo đó, công ty sẽ tái cấu trúc các sản phẩm theo 3 dòng định vị thương hiệu khác nhau. Đó là Regal – hạng A, Majestic – hạng B và Lumina – hạng C. Đối với mỗi sản phẩm thuộc định vị khác nhau, Đất Xanh Miền Trung sẽ chủ trương phát triển từng dòng sản phẩm dựa trên vị trí địa lý, mức đầu tư, hệ thống vật liệu ngoại nhập cao cấp và kỹ thuật xây dựng tốt nhất tương xứng với từng dòng.
Đất Xanh Miền Trung xác định rõ ràng chiến lược phát triển trong thời gian tới. |
Ông Trần Ngọc Thái - Chủ tịch HĐQT các Công ty thành viên kiêm Giám đốc Khối Đầu tư & Phát triển quỹ đất Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung cho biết: “Giá trị thương hiệu dự án Đất Xanh Miền Trung mang lại luôn lớn hơn giá trị định giá của thị trường, Đất Xanh Miền Trung sẽ kiến tạo nên những sản phẩm mang tính trường tồn, giá trị gia tăng bền vững theo thời gian. Để đạt được mục tiêu đó, Đất Xanh Miền Trung thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động của công ty, công ty sẽ thành lập 6 – 8 công ty thành viên và chia tách thành 3 nhóm công ty chính. Phụ trách kinh doanh bất động sản: Đất Xanh Đà Nẵng, Đất Xanh Nam Miền Trung, Đất Xanh Bắc Miền Trung, Đất Xanh Tây Nguyên, Đất Xanh Miền Trung Emerald. Phụ trách đầu tư và phát triển: Smart City, Đất Xanh Quảng Ngãi, Đất Xanh Huế, Đất Xanh Quảng Bình, Đất Xanh Phú Yên. Phụ trách vận hành: Smart Property. Đối với công ty mẹ là Đất Xanh Miền Trung sẽ chuyên trách phát triển các dòng sản phẩm hạng sang, xa xỉ, tương thích với quy mô vốn, phù hợp với đặc tính kinh tế của Việt Nam, đón đầu được làn sóng di cư từ các quốc gia khác về Việt Nam làm việc và sinh sống.”
Phối cảnh TTTM hoành tráng thuộc siêu dự án One World Regency do ĐXMT phát triển. |
Hiện nay, Đất Xanh Miền Trung đã và đang gia tăng quy mô, phủ sóng rộng khắp tại các tỉnh miền Trung với các sản phẩm bao gồm nhà xây sẵn cao và thấp tầng hạng sang, bất động sản thương mại. Đồng thời tập trung phát triển nên những khu đô thị đa phong cách mang hơi hưởng Châu Âu và thông minh với hơn 5.000 sản phẩm nhà ở thấp tầng và cao tầng. Tất cả hệ thống cơ sở hạ tầng, ánh sáng, landscape tại các dự án này sẽ được đầu tư kĩ lưỡng và bài bản theo chuẩn mực resort 5 – 7 sao, kiến tạo nên những kiệt tác mang tầm vóc khu vực. Công ty cũng xác định rõ ràng nhiệm vụ tới năm 2023 là nâng vốn điều lệ công ty lên 10.000 tỷ đồng, kiến tạo nên những cộng đồng đẳng cấp, những khu đô thị tầm cỡ quốc tế, mang tính biểu tượng của khu vực.