Những phân khúc mới hút nhà đầu tư
Anh Huỳnh Tuấn, một nhà đầu tư sống tại Bình Dương vừa “xuống tiền” mua một căn shophouse 72m2, phân khu Quảng trường biển, dự án Grand World Phú Quốc do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư ngay sau sự kiện UBTVQH công bố Phú Quốc trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang- thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. “Tôi muốn mua 1 căn nữa thuộc phân khu này, nhưng không còn, đang xem 1 căn 184m2 phân khu Thượng Hải”, anh Tuấn chia sẻ. Trong khi, đơn vị bán hàng cho anh Tuấn “tiết lộ”, hầu hết các căn shop thương mại trong dự án này gần như “đã có chủ”.
“Chỉ còn một số lượng rất ít các căn diện tích lớn, tổng tiền đầu tư cao, hơn chục tỷ đồng, các căn trị giá từ 5-7 tỷ đồng rất hút khách, đã có khách hàng bán chênh ngay sau khi mua, thu lợi nhuận không nhỏ”, ông Hoàng Liên Sơn, TGĐ Alpha Real – một trong những đơn vị bán hàng dự án Grand World xác nhận.
Không chỉ các sản phẩm shophouse, thống kê của dự án cho thấy, sản phẩm Boutique Hotel cũng đang “cháy hàng”.
Chuỗi công trình ấn tượng trong quần thể Grand World. |
Boutique Hotel là sản phẩm mới, lần đầu xuất hiện tại Phú Quốc với chỉ 198 căn nằm trong quần thể Grand World giàu tiện ích. Các toà Boutique Hotel diện tích từ 140 đến 478m2, xây dựng hoàn thiện mặt ngoài 8 tầng, liền kề các khu vực tiện ích, những con đường rực rỡ sắc màu với mái Canopi, khu chợ đêm Grand World, quảng trường biển với sân khấu biểu diễn đại nhạc hội sôi động, khu vực tinh hoa Việt Nam và các điểm nhấn kiến trúc, điểm check in hấp dẫn giới trẻ…
Chủ sở hữu Boutique Hotel có thể xây dựng khách sạn của mình theo 1 trong 4 phong cách thiết kế mà chủ đầu tư quy định: Moscow, Georogia London, France, Milano. Là sản phẩm đầu tư dành cho những “nhà đầu tư cá mập”, Boutique Hotel được giới chuyên môn đánh giá cao khi đưa vào khai thác vì đón đầu được xu hướng du lịch thế hệ mới sẽ tăng mạnh sau khi thành phố đảo thực thi chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài và kích cầu du lịch nội địa.
Theo dự báo của tỉnh Kiên Giang, thành phố Phú Quốc dự kiến sẽ thu hút được 10 triệu khách du lịch vào năm 2030. Dân số sẽ tăng gấp 3 lần hiện tại, đạt mức 500 ngàn người. Đây chính là nguồn khách hàng dồi dào cho phân khúc Boutique Hotel vì hiện tại Phú Quốc rất thiếu các cơ sở lưu trú từ 3-4 sao, giá hợp lý ở mức khoảng 1,5 triệu đồng/ đêm.
Bên cạnh đó, Grand World chủ trương hướng tới xu hướng giúp khách du lịch chi tiêu nhiều hơn nên đã kiến tạo hàng loạt các hoạt động nội dung hấp dẫn trong quần thể này để thu hút khách du lịch. Tại tất cả các phân khu, hàng ngày, buổi sáng có các show diễn tái hiện các hoạt động truyền thống của dân tộc như: thay tuần đổi gác, tứ ấn vinh quy, đám cưới, đi thuyền Gondola trên sông, hát opera trên sông, các hoạt động lễ hội hoá trang Châu Âu. Buổi tối có show diễn thực cảnh Tinh Hoa Việt Nam với công nghệ trình diễn hiện đại, show diễn thực cảnh Sắc màu tình yêu trên mặt hồ tình yêu, chợ đêm Grand World với các kiot ẩm thực, sản vật địa phương sầm uất…Tại khu vực Quảng trường biển, hàng tuần có các show diễn âm nhạc nhỏ, hàng tháng có các show diễn âm nhạc lớn, hàng năm có các đại nhạc hội quy tụ nhiều nghệ sĩ hạng A của thế giới, tổ chức countdown, đại nhạc hội DJ sôi động.
Theo ông Hoàng Liên Sơn, Tổng giám đốc Alpha Real, nhờ những điểm ưu việt này nên các sản phẩm shop thương mại, boutique, condotel tại Grand World thời gian qua có tính thanh khoản rất tốt, bất chấp dịch bệnh. Hiện quần thể Phú Quốc United Center đã đi vào vận hành ổn định, phân khu Grand World sẵn sàng khai trương vào tháng 3/2021, nhà đầu tư mua xong có thể khai thác kinh doanh được ngay.
“Sang năm 2021 khi thị trường du lịch bùng nổ trở lại, các nhà đầu tư này sẽ là những người đi tiên phong “hốt bạc” tại Phú Quốc”, ông Sơn khẳng định.
Đón đầu xu thế đầu tư tương lai
Lý giải cho hiện tượng các sản phẩm mới như shophouse và Boutique Hotel được nhà đầu tư tìm mua, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS, Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam cho rằng đây là điểm khá thú vị cần lưu ý.
“Giai đoạn 2019-2020 BĐS Phú Quốc đóng băng do hụt lên đặc khu, giá và giao dịch giảm mạnh nhưng ở những khu vực đầu tư bài bản, đồng bộ, theo đúng quy hoạch, sản phẩm pháp lý đầy đủ, sản phẩm đầu tư mới lạ, đón đầu xu thế phát triển như Grand World thì vẫn thu hút và sinh lời cho nhà đầu tư” ông Đính nhận định. Đồng thời, nhấn mạnh thêm: “Đầu tư BĐS phải theo quy hoạch, tuân thủ pháp luật thì giá trị sẽ gia tăng và tăng bền vững, đó là nguyên lý”.
Khảo sát của CBRE cũng cho thấy, thời gian qua, nhà đầu tư đến Phú Quốc không còn tâm lý lướt sóng mà có chọn lựa. Những sản phẩm mới, đón đầu xu thế phát triển khi Phú Quốc lên thành phố, chủ đầu tư trường vốn, có tầm nhìn dài hạn, đầu tư cả hệ sinh thái du lịch “tất cả trong 1”, dựa trên 3 chân kiềng là BĐS cao cấp, vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng được các nhà đầu tư cá nhân yêu thích hơn cả đạt một lúc 2 mục tiêu: bảo toàn giá trị và gia tăng giá trị đầu tư.
Khác với các nhà đầu cơ, những nhà đầu tư này có tâm lý lựa chọn và đón đầu các dạng sản phẩm đầu tư không chỉ khai thác và hưởng lợi nhuận ngay hiện tại mà họ nhìn xa hơn, cho thế hệ con cái, nói cách khác, đó là những nhà đầu tư cho tương lai.
Theo phân tích của nhóm các nhà đầu tư này, họ hoàn toàn có thể mua đất để tự xây shophouse hay khách sạn tư nhân, song họ không chọn con đường có vẻ sẽ đem lại chút lợi nhuận tức thời (giá có thể rẻ hơn mua của các dự án lớn), mà chọn “bỏ tiền” vào các sản phẩm trong các quần thể lớn, các hệ sinh thái đầy đủ các tiện ích.
Họ đầu tư mua shophouse và Boutique Hotel tại Grand World vì phân khu này nằm trong quần thể Phú Quốc United Center – tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ rộng tới 1044ha, sở hữu một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Mọi tiện ích và dịch vụ tại Phú Quốc United Center đã hoàn chỉnh bao gồm: Tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl, 1 bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec, 1 công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam Vinwonder, 1 công viên bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Vinpearl Safari, 1 casino đầu tiên mở cửa cho người Việt Corona Casino, 1 sân Golf 18 hố Vinpearl Golf, 1 thành phố mua sắm giải trí không ngủ Grand World.
“Phú Quốc tương lai đón 10 triệu du khách, họ ở đâu thì cũng sẽ đến trải nghiệm dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực tại và để tiết kiệm chi phí đi lại, họ sẽ đặt phòng tại các Boutique Hotel trong Grand World, mua sắm tại chợ đêm Grand World, các shophouse trên những tuyến phố mua sắm nhộn nhịp nhất Grand World. Tôi nhìn thấy lợi nhuận khổng lồ từ hệ sinh thái đầy đủ này của Grand World”, anh Huỳnh Tuấn phân tích.
Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị cho biết, theo tầm nhìn quy hoạch cho Phú Quốc giai đoạn từ 2030 – 2050 thì Phú Quốc không chỉ là một thành phố du lịch mà còn là thành phố sinh thái, xanh, thông minh, đa năng, thành phố văn hóa, thành phố lễ hội, đa dạng sắc thái và năng động, tiên phong phát triển kinh tế đêm, thu hút du khách 24/7.
Đây là tiền đề quan trọng để các quần thể du lịch nghỉ dưỡng được tích hợp tất cả trong một, thương mại, dịch vụ khép kín, hoàn chỉnh trở thành điểm nhấn trung tâm, thu hút khách du lịch, đồng thời phục vụ người dân thành phố đảo.
Kinh nghiệm đầu tư từ các nước trong khu vực cho thấy, giá trị các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái như Grand World đều đã tăng vượt trội trong các năm qua. Dự án Sentosa ở Singapore từ cuối 2004 đến 2008 giá trị căn hộ đã tăng 210% so với những dự án tương tự ở địa điểm khác của Singapore. Nơi đây được phát triển theo hướng hệ sinh thái tất cả trong 1, như Grand World hiện tại. BĐS trong hệ sinh thái Genting - Malaysia cũng tăng giá vượt trội trong thời gian ngắn.
“Thị trường bất động sản Phú Quốc đang hội tụ nhiều tiềm năng, nhờ sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu Việt Nam, với nhiều dự án tầm cỡ, quy mô hàng nghìn tỷ đồng, đặc biệt có hệ sinh thái trị giá nhiều tỷ USD. Thêm “cú hích” từ việc Phú Quốc trở thành thành phố, bất động sản nơi đây được kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội đầu tư, sinh lời hấp dẫn, đầy triển vọng cho các nhà đầu tư, kinh doanh”, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Kiên Giang khẳng định.