Bệnh viện Xanh Pôn triển khai hiệu quả mô hình KIOSK tự phục vụ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sau gần 1 năm triển khai, mô hình KIOSK tự phục vụ (máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động) phát huy hiệu quả. Năm 2024, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phấn đấu nhân rộng thành 10 KIOSK tự phục vụ, đón trên 3.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày (đạt trên 90% bệnh nhân đăng ký khám bệnh tại bệnh viện).
Bệnh viện Xanh Pôn triển khai hiệu quả mô hình KIOSK tự phục vụ

Theo số liệu của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong thời gian đầu triển khai mô hình KIOSK tự phục vụ (từ 18/5 đến 22/9/2023), trung bình mỗi ngày, có khoảng 100 lượt bệnh nhân được tiếp đón bằng hình thức này. Từ khi đưa thêm 4 KIOSK tự phục vụ vào hoạt động, lượng tiếp đón tiếp tục gia tăng, dự kiến gần 1.500 lượt bệnh nhân được tiếp đón bằng KIOSK mỗi ngày trong năm 2024.

KIOSK tự phục vụ là một trong nhiều mô hình thuộc Đề án 06/CP của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" đối với lĩnh vực Y tế được Bệnh viện Xanh Pôn áp dụng.

Trong lần đầu tiên đến khám bệnh, người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt, thao tác nhấn vào màn hình theo các bước trên KIOSK để đăng ký dịch vụ khám, chữa bệnh hay thanh toán viện phí. Đối với những lần khám bệnh tiếp theo, người bệnh chỉ cần nhận diện khuôn mặt là có thể đăng ký các dịch vụ khám, chữa bệnh. Sau khi đăng ký, người bệnh được nhận ngay phiếu khám và đến trực tiếp nơi làm các dịch vụ kỹ thuật mong muốn.

Đặc biệt, khi áp dụng mô hình KIOSK tự phục vụ sẽ giảm quy trình tiếp đón từ 6 bước xuống còn 2 bước so với trước khi triển khai mô hình; thời gian chờ để được vào phòng khám từ 5 - 15 phút giảm còn chưa đến 1 phút. Nếu như trước khi triển khai KIOSK vẫn còn xảy ra ùn tắc tại thời điểm đông bệnh nhân thì sau khi triển khai không còn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Việc quyết liệt triển khai chuyển đổi số nói chung, mô hình KIOSK tự phục vụ nói riêng tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp chuẩn hóa dữ liệu đầu vào trong công tác khám, chữa bệnh, ngăn chặn việc trục lợi bảo hiểm, đảm bảo an toàn thông tin, giảm thiểu nhân sự tham gia khâu tiếp đón của bệnh viện. Đồng thời, người sử dụng KIOSK tự sắp xếp quy trình đăng ký khám, chữa bệnh mà không cần đến sự giúp đỡ của các nhân viên y tế, giảm thủ tục hành chính, giảm các bước chờ đợi, bệnh nhân khi đi khám bệnh không cần phải mang theo nhiều giấy tờ, hình thức thanh toán đa dạng, tiện ích. Tuy nhiên, việc triển khai mô hình KIOSK tự phục vụ của bệnh viện vẫn còn gặp một số khó khăn do đối tượng phục vụ của bệnh viện đa số là bệnh nhân cao tuổi hoặc bệnh nhi nên khả năng sử dụng các chức năng của KIOSK còn hạn chế.

KIOSK tự phục vụ là giải pháp mới nên nhiều người dân còn bỡ ngỡ với hình thức này khi đăng ký khám bệnh tại bệnh viện. Ngoài ra còn khó khăn khi dữ liệu về bảo hiểm y tế và dữ liệu cư dân quốc gia chưa đồng nhất, quy trình nghiệp vụ luồng của bệnh viện thay đổi nên cần thời gian đồng bộ. Để khắc phục tồn tại này, thời gian tới, cùng với việc nghiên cứu nhân rộng mô hình KIOSK tự phục vụ phù hợp và hiệu quả, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sẽ tăng cường truyền thông để người dân hiểu, lựa chọn hình thức KIOSK và hài lòng khi sử dụng.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.