Ảnh minh hoạ.
Bảo đảm người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng
(Ngày Nay) - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Lê Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế cho biết, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân có một số yếu tố thuận lợi như: cá nhân, cộng đồng cũng như toàn xã hội quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe và bảo vệ sức khỏe; đầu tư cho chăm sóc sức khỏe tăng lên cùng với sự phát triển kinh tế xã hội; những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã hỗ trợ hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe.
Thứ trưởng Bộ Y Tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại Hội thảo.
Công tác xã hội mang đến cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn cho người bệnh
(Ngày Nay) - Ngày 14/11, phát biểu tại hội thảo:"Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện và lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 43/2015/TT-BYT ngày 26/11/2015 của Bộ Y tế quy định nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội của bệnh viện” do Bộ Y tế tổ chức, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện thời gian qua đã có nhiều thành tựu, được xã hội và nhân dân tin tưởng, ghi nhận.
Người dân đến đăng ký khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế. Ảnh: TTXVN.
Xây dựng mức giá khám, chữa bệnh dịch vụ phù hợp với từng bệnh viện
(Ngày Nay) - Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 13 quy định khung giá và phương pháp định giá dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu, tại các cơ sở y tế công. Thông tư được đánh giá là “mở lối” cho các cơ sở y tế hoạt động cũng như có hướng dẫn cụ thể để các đơn vị có căn cứ xây dựng giá dịch vụ một cách thống nhất.
Ảnh minh hoạ.
Khắc phục tình trạng mỗi bệnh viện có giá khám chữa bệnh dịch vụ khác nhau
(Ngày Nay) - Hiện nay, mỗi bệnh viện áp dụng mức giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu rất khác nhau, từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Từ ngày 15/8 tới, quy định khung giá và phương pháp định giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các cơ sở y tế công lập do Bộ Y tế vừa ban hành sẽ có hiệu lực.
Viettel cung cấp các dịch vụ y tế thân thiện cho người dân
Viettel cung cấp các dịch vụ y tế thân thiện cho người dân
(Ngày Nay) - Với sứ mệnh tiên phong, chủ lực, kiến tạo xã hội số, Viettel đã luôn đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp số hiệu quả để giải quyết nhu cầu của người dân. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, Viettel đã dành hơn 1 thập kỉ đồng hành, thấu hiểu và nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, xây dựng Hệ sinh thái y tế số hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.
Gỡ vướng mắc thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
Gỡ vướng mắc thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
Nhằm tháo gỡ vướng mắc trong thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giai đoạn trước năm 2021, trong hai ngày 29-30/7, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cử các Đoàn công tác đến làm việc tại một số cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.
Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV: Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân
Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV: Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân
(Ngày Nay) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 3, sáng 25/5, Quốc hội thảo luận tại tổ về: Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022; Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020; Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021.
Nhiều dịch vụ y tế được điều chỉnh tăng giá từ ngày 20.8 - Ảnh: Internet
Tăng giá nhiều dịch vụ y tế từ ngày 20.8
Bộ Y tế vừa đồng thời ban hành Thông tư 13/2019/TT-BYT và Thông tư 14/2019/TT-BYT thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh giữa các bệnh viện, bao gồm giá khám, chữa bệnh có BHYT (bảo hiểm y tế) và ngoài phạm vi BHYT.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng có 80% người dân hài lòng về ngành y tế. Ảnh: TTXVN
80% người bệnh hài lòng về dịch vụ y tế
Sau 5 năm thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngành y tế cho rằng có tới 80% người dân hài lòng với các dịch vụ y tế.