Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc cũng cho rằng việc cấm xe máy phải đồng bộ với việc đáp ứng tốt về nhu cầu vận tải công cộng, thực hiện tốt việc kết nối giữa các loại hình vận tải trong đô thị, đặc biệt là kết nối tốt với giao thông tĩnh.
Theo ông Ngọc, ở nước ngoài có bãi đỗ xe ở ngay trung tâm, khu vực metro hay bến xe buýt đều có bãi đỗ xe để người dân dễ dàng chuyển tiếp phương tiện.
Thông tin thêm tại buổi họp báo họp báo thường kỳ quý I/2019, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng đề án cấm xe máy vừa qua của Hà Nội còn cần rất nhiều nghiên cứu, đánh giá, phân tích để đưa ra được phương án cuối cùng. “Tổ chức giao thông là cần thiết, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc làm sao để người dân đi lại thuận lợi", ông Đông nói.
Tổng hợp