Chiều 29/3, tại buổi họp báo thường kì quý I/2018 của Bộ Quốc phòng, trả lời câu hỏi báo Dân trí về việc cơ quan điều tra, Bộ Quốc phòng đã bắt giữ Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (Út trọc), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thái Sơn (Cty thuộc Bộ Quốc phòng), Đại tá Nguyễn Văn Đức, chủ trì buổi họp báo cho biết, đây là vụ án kinh tế đang được Bộ Quốc phòng tiến hành điều tra.
Họp báo của Bộ Quốc phòng ngày 29/3. Ảnh: Dân trí |
“Bộ Quốc phòng là đơn vị luôn đi đầu trong việc xử lí các quân nhân, doanh nghiệp có hành vi sai phạm, Bộ Quốc phòng sẽ không 'du di' cho trường hợp nào. Khi có kết luận điều tra về vụ việc này, Bộ Quốc phòng sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí”, Đại tá Đức nói.
Trước đó, tại cuộc gặp mặt các cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu trên địa bàn TP Đà Nẵng vào ngày 21/12/2017, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết: "Ở đây có Vũ 'nhôm' mà mọi người đang nói thì ở ngoài Bắc, trong quân đội có nói về 'Út trọc', cũng thượng tá cả", đồng thời khẳng định: "Quân đội vừa xử lý, bắt 'Út trọc' rồi".
Sau đó, nhiều thông tin trong dư luận cho rằng, "Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn. Đây là thành viên của Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng.
Tuy nhiên, cho tới nay, nội dung vụ việc chưa được Bộ Quốc phòng thông tin một cách chính thức, theo báo Tuổi Trẻ.
Người đứng sau dự án BOT Việt Trì tai tiếng
Theo nguồn tin từ báo Zing.vn, ông “Út trọc" Đinh Ngọc Hệ sinh năm 1971, cư trú tại 68/210 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM. Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại số 32 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.
Trước đó, ngày 7/12, Công ty Thái Sơn đã bất ngờ thay đổi đăng ký doanh nghiệp đổi người đại diện pháp luật từ ông Đinh Ngọc Hệ sang cho ông Bùi Duy Nhân.
Trạm BOT Việt Trì của Công ty Thái Sơn do ông "Út trọc"-Đinh Ngọc Hệ làm chủ. Ảnh: Zing |
Doanh nghiệp này chính là đơn vị thực hiện dự án BOT cầu Việt Trì gây nhiều tranh cãi.
Dự án đầu tư xây dựng công trình Cầu Việt Trì mới (hay còn gọi cầu Hạc Trì) được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2932/QĐ-BGTVT ngày 25/9/2013 và chính thức khởi công xây dựng ngày 30/11/2013.
Sau khi cầu Hạc Trì thông xe từ tháng 12/2015 đã vấp phải nhiều sự phản đối của người dân. Tháng 3/2016, Tổng cục Đường bộ cho phép đặt trụ bê tông chắn tại hai đường dẫn lên cầu Việt Trì cũ, với lý do cầu yếu không an toàn. Tất cả ôtô phải qua cầu Hạc Trì với mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 chỗ, cao nhất là 180.000 đồng/lượt từ 18 tấn trở lên.
Tổng hợp