Thảnh thơi “cất cánh”
Cùng bạn bè, gia đình đi du lịch vào mùa du lịch thấp điểm sẽ mang tới những điều thú vị không ngờ, bởi thời điểm này, lượng người đi lại không quá đông, bạn sẽ không phải vất vả để bon chen trong dòng người ở sân bay hay ở các điểm du lịch.
Để hành trình thêm hoàn hảo, bạn cần “dắt túi” cho mình một số bí kíp quan trọng. Trước hết, bạn nên tính toán kỹ lưỡng và lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi. Với sự phổ biến của công nghệ và mạng xã hội hiện nay, các tín đồ ưa dịch chuyển không ngại chia sẻ, cập nhật kinh nghiệm ăn gì, chơi gì, ở đâu, đi lại thế nào… ở điểm du lịch mà họ sắp đặt chân đến. Chỉ cần góp mặt vào bất cứ diễn đàn du lịch nổi tiếng nào, bạn cũng có thể lập tức có trong tay các gợi ý, hướng dẫn khá chi tiết, thậm chí rất “có tâm” để áp dụng cho hành trình sắp tới của mình.
Bên cạnh đó, chẳng ai muốn đi tìm phòng khách sạn khi vừa trải qua một chuyến bay dài. Do vậy, bước tiếp theo để bạn an tâm “kéo vali lên và đi” là đặt phòng khách sạn trước. Việc tham khảo giá phòng và đánh giá của khách từng lưu trú sẽ giúp bạn tìm được khách sạn, resort, homestay… phù hợp cho chuyến đi của mình.
Sau cùng, điều quan trọng nhất, bạn nên chủ động đặt vé máy bay từ sớm, bởi theo tính toán, vé máy bay chiếm khoảng 1/3 cho đến một nửa chi phí trong các chuyến đi. Do đó, để tối ưu hoá chi phí, bạn nên đặt vé trước ít nhất 1 tháng trước khi khởi hành.
Thực tế cho thấy có nhiều hãng hàng không thường tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé vào mùa thấp điểm du lịch. Một tip nhỏ nhưng không kém phần quan trọng đó là sau khi đã có vé, việc chủ động check-in trước trước khi đến sân bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian và hoàn toàn chủ động, thảnh thơi hưởng thụ theo đúng nghĩa.
Hiện nay, nhiều hãng hàng không nội địa, trong đó có Bamboo Airways đã triển khai các hình thức check-in đa dạng bên cạnh quầy check-in trực tiếp truyền thống ở sân bay, như: check-in trực tuyến qua website, check-in qua mobile app và check-in tại các kiosk tự động ở sân bay.
Kiosk check-in nhiều “điểm cộng” của Bamboo Airways
Nhằm tối ưu hoá lợi ích và trải nghiệm của người dùng, Bamboo Airways đã cho ra mắt các kiosk check-in hiện đại, được bố trí lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cổng D3, nhà ga Quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Mỗi kiosk có hướng dẫn hiển thị bằng các loại ngôn ngữ phổ biến tại Việt Nam là tiếng Việt và tiếng Anh, giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
Kiosk check-in tự động của Bamboo Airways tối ưu hoá trải nghiệm cho người dùng. |
Mới đây nhất, Bamboo Airways đã cập nhật các chức năng ưu việt cho kiosk check-in tự động, bao gồm: ký gửi hành lý tại kiosk, nâng hạng ghế, mua thẻ mời phòng chờ, thanh toán tiền qua VnPay, thẻ credit/debit, đăng ký hội viên Bamboo Club… v.v
Thay vì phải qua quầy check-in trực tiếp tại sân để cân và gắn thẻ hành lý, “phiên bản” mới của kiosk check-in tự động cho phép khách hàng ký gửi hành lý ngay tại đây, đồng thời sở hữu thêm loạt “điểm cộng” khác như tiết kiệm thời gian xếp hàng, làm thủ tục nhanh cho hành khách, giảm tải cho các quầy check-in truyền thống. Đặc biệt, việc khách sử dụng các kiosk check-in tự động còn giúp hạn chế tiếp xúc, đảm bảo giãn cách và an toàn theo khuyến cáo của các cơ quan hữu quan trong thời kỳ dịch bệnh.
Có thể nói, việc Bamboo Airways đưa vào các kiosk check-in tự động giúp đa dạng hoá các lựa chọn của khách hàng khi làm thủ tục bay, bên cạnh các hình thức như: tự làm thủ tục trực tuyến qua website (web check-in), ứng dụng di động (mobile check-in); làm thủ tục hành khách, hành lý tại các địa điểm ở thành phố, quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC ở Việt Nam (in-town check-in).
Kiosk check-in tự động chỉ là một trong nhiều mắt xích thiết yếu trong quá trình tăng tốc, số hoá nhằm đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tối ưu của Bamboo Airways. Hãng không ngừng bắt tay với các đối tác công nghệ lớn, nhằm biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và điểm nhấn trên lộ trình tiệm cận hãng hàng không với chất lượng dịch vụ 5 sao quốc tế của mình.
Bamboo Airways hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần nội địa. |
Hãng đã đưa vào ứng dụng mobile app, giúp hành khách đặt mua vé, thanh toán và check-in thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, đồng thời, bắt tay với nhiều đối tác có tên tuổi về công nghệ như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để ứng dụng công nghệ ở văn phòng, hệ thống khách sạn, quần thể nghỉ dưỡng lẫn các dịch vụ giải trí trên chuyến bay.
Đại diện Bamboo Airways cho biết việc Bamboo Airways được xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19 cũng như đạt mức tuyệt đối về an toàn hàng không giống như đòn bẩy trong thúc đẩy các hoạt động và giao dịch liên quan. Chỉ tính riêng trong tháng 3/2021, tổng số chuyến bay khai thác và lượt khách phục vụ của Bamboo Airways đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2020.