Bộ Y tế cảnh báo loạt thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo lừa dối người dùng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cảnh báo người tiêu dùng về hàng loạt loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thông tin quảng cáo không đúng bản chất.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian qua, một số website có nội dung quảng cáo sản phẩm không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, các trang website gồm: germanygoldcare-vn.com, germanygoldcare.com.vn và healcentral.org/germany-gold-care/đang có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care do công ty TNHH AMM Germany (địa chỉ: Số nhà 22 hẻm 299/55/5 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hải Phòng) sở hữu Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. 

Bộ Y tế cảnh báo loạt thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo lừa dối người dùng ảnh 1

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold.

Cùng với đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang vi phạm quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định và sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine, địa chỉ: Phòng 402, N3 Trung Yên, toà nhà Milgroup, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine không thừa nhận website quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang trên các website.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).