Bộ Y tế cảnh báo loạt thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo lừa dối người dùng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cảnh báo người tiêu dùng về hàng loạt loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thông tin quảng cáo không đúng bản chất.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian qua, một số website có nội dung quảng cáo sản phẩm không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, các trang website gồm: germanygoldcare-vn.com, germanygoldcare.com.vn và healcentral.org/germany-gold-care/đang có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care do công ty TNHH AMM Germany (địa chỉ: Số nhà 22 hẻm 299/55/5 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hải Phòng) sở hữu Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. 

Bộ Y tế cảnh báo loạt thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo lừa dối người dùng ảnh 1

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold.

Cùng với đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang vi phạm quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định và sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine, địa chỉ: Phòng 402, N3 Trung Yên, toà nhà Milgroup, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine không thừa nhận website quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang trên các website.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?