Boeing 787-9 Dreamliner: Đôi cánh tầm xa của Bamboo Airways

(Ngày Nay) - Sự kiện tiếp nhận máy bay thân rộng sẽ là bước đệm quan trọng cho Hãng mở rộng mạng bay, đặc biệt là mạng bay quốc tế tới Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc… mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, tiện nghi hơn nữa.

Ngày 22/12 tới đây tại sân bay Nội Bài, Bamboo Airways sẽ chính thức đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner gia nhập đội bay của Hãng. Được đặt tên là “Ha Long Bay”, Boeing 787-9 Dreamliner là tân binh cho dòng máy bay chủ lực của các đường bay dài mà Bamboo Airways dự kiến khai thác, kết nối Việt Nam với các quốc gia khắp năm châu.

Thiết kế ưu việt

Boeing 787 Dreamliner ra đời được ví như một cuộc cách mạng trong lịch sử hàng không, mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách và nhiều giải pháp thân thiện với môi trường.

Nằm trong số các thành viên tân tiến và hiện đại nhất của gia đình 787, Boeing 787-9 Dreamliner là máy bay thân rộng với độ linh hoạt và động cơ đôi rất lớn. Với chiều dài 63m (dài hơn 6m so với 787-8 Dreamliner), chiều cao 17m và độ dài sải cánh 60m, máy bay có thể chở khoảng 294 hành khách trên quãng đường 7.530 dặm (13.950 km). Đây là dòng máy bay vừa có nhiều ghế được bố trí hơn so với 787-8 (248 ghế), vừa có tầm bay xa hơn so với 787-10 (6.345 dặm, tương đương 11.750 km).

Boeing 787-9 Dreamliner: Đôi cánh tầm xa của Bamboo Airways ảnh 1

Khoang Thương gia B787-9 của Bamboo Airways

Đây cũng là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường. Máy bay có phần thân và vỏ được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo cấu trúc chắc chắn, giảm trọng lượng. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Boeing 787-9 Dreamliner: Đôi cánh tầm xa của Bamboo Airways ảnh 2

Nội thất máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways

Boeing 787-9 có cửa sổ lớn hơn nhiều so với các máy bay chở khách khác. Ghế hạng Thương gia có thể ngả thành giường, mang đến sự thoải mái tối đa trong chuyến bay. Đây cũng là dòng máy bay thân rộng được rất nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới khai thác như: United Airlines, Air Canada, British Airways, Qantas, Japan Airlines, Thai Airways…

Máy bay chủ lực của các đường bay quốc tế

Sự kiện tiếp nhận máy bay thân rộng sẽ là bước đệm quan trọng cho Hãng mở rộng mạng bay, đặc biệt là mạng bay quốc tế tới Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc… mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, tiện nghi hơn nữa.

Khả năng khai thác của Boeing 787-9 Dreamliner phù hợp với các yêu cầu mà Bamboo Airways đề ra về tầm bay, tải trọng và tính thương mại trên phần lớn các đường bay xuyên lục địa kéo dài trên 5 tiếng mà Hãng đang nghiên cứu như Tiệp, Munich (Đức), Úc, Mỹ…, và các thị trường nguồn khách của Hãng ở Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…, phục vụ du khách Việt Nam có nhu cầu di chuyển đến các nước này, và hành khách nước ngoài có nhu cầu đến Việt Nam và các nước Đông Bắc Á.

Boeing 787-9 Dreamliner: Đôi cánh tầm xa của Bamboo Airways ảnh 3

Bamboo Airways nhận bàn giao B787-9 Dreamliner từ Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing

Trước mắt, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên đường bay Hà Nội – TP HCM ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, và tiến tới khai thác các đường bay nội địa khác như Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng.

“Việc khai thác Boeing 787-9 Dreamliner cho các đường bay nội địa và trong khu vực trong thời gian trước mắt sẽ giúp Bamboo Airways gia tăng tích lũy về kinh nghiệm khai thác, ổn định sản phẩm trước khi đưa ra quốc tế”, ông Bùi Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho biết.

Sứ mệnh kết nối các địa điểm du lịch của Việt Nam đã và đang được Bamboo Airways hiện thực hóa với đội bay gồm hơn 20 máy bay thân hẹp Airbus A320neo, Airbus A321neo… vận hành trên toàn mạng bay nội địa trải khắp các tỉnh thuộc ba miền Bắc – Trung – Nam, và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tên riêng ‘Ha Long Bay’ được Bamboo Airways đặt cho chiếc Boeing 787-9 Dreamliner với mong muốn góp phần quảng bá Vịnh di sản nổi tiếng của Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế, là lời mời chào du khách đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways cũng thông tin thêm: “Toàn bộ 30 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner sau khi gia nhập đội bay của Hãng theo kế hoạch, sẽ lần lượt mang tên các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Mỗi chiếc máy bay thân rộng sẽ trở thành một “đại sứ” có tên riêng nhưng mang sứ mệnh chung là đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

Bamboo Airways hiện khai thác 33 đường bay nội địa và quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Tháng 11/2019, Bamboo Airways đã mở mới 3 đường bay Hà Nội – Chu Lai, TP HCM – Đồng Hới, Cam Ranh – Incheon. Dự kiến trong tháng 12, Hãng mở thêm các đường bay quốc nội và quốc tế kết nối Việt Nam - Đài Loan.

Bamboo Airways đã mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 trên tất cả các đường bay nội địa. Từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.  

Tất cả các đường bay nội địa của Hãng đều được khai thác bằng các dòng máy bay hiện đại như A321neo, A320neo… Tháng 12/2019, Hãng bổ sung tàu bay thân rộng thế hệ mới Boeing B787-9 Dreamliner, nâng cấp trải nghiệm khách hàng, phục vụ cho kế hoạch mở rộng mạng bay xuyên lục địa.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.