Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing'

(Ngày Nay) - "Social distancing" (cách ly xã hội) hiện đang là cụm từ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan rộng khiến các chính phủ yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc, các nhãn hàng cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này bằng cách thiết kế lại logo.
Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing'

McDonald, Coca-Cola, Audi và Volkswagen là một trong số nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đã thay đổi logo của mình trong mùa dịch để hưởng ứng phong trào cách ly xã hội.

Các thông điệp và logo được làm mới để thúc đẩy phong trào này tồn tại cả ưu lẫn nhược điểm, theo hai chuyên gia hàng đầu trong ngành quảng cáo và thiết kế.

"Tình hình toàn cầu hiện tại của chúng ta không phải là trò đùa. Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Việc thiết kế logo ăn theo phong trào cách ly xã hội có khả năng làm giảm mức độ nghiêm trọng của những gì chúng ta đang trải qua. Sự sáng tạo, niềm đam mê và suy nghĩ muốn giúp đỡ, tuyên truyền là một điều đáng ghi nhận", theo ông Douglas Sellers, giám đốc sáng tạo điều hành của công ty Siegel + Gale.

Brian Braiker, tổng biên tập của tạp chí Ad Age, cho biết đã đến lúc các thương hiệu cung cấp một "dịch vụ thực sự, có ý nghĩa" cho cộng đồng, ví dụ như  nhà bán lẻ thời trang Gap làm mặt nạ cho nhân viên y tế hoặc LVMH, công ty mẹ của các nhãn hàng xa xỉ phẩm Christian Dior và Givenchy, sản xuất chất khử trùng tay.

"Hiểu rõ tình hình và làm điều gì đó hữu ích thực sự là cách duy nhất để làm vào lúc này. Khi bạn thấy các thương hiệu như McDonald hay Coca-Cola sáng tạo các logo của họ theo cùng một chủ đề, điều đó sẽ gây chú ý", ông Braiker nói.

McDonald

Tuần trước, trang Fanpage của McDonald Brazil đã đăng tải bức ảnh trong đó các vòm vàng mang tính biểu tượng hãng đồ ăn nhanh này được tách xa nhau.

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 1

Hai chữ M trong logo của McDonald được tách nhau.

Công ty này giải thích rằng mặc dù có sự tách biệt tạm thời giữa khách hàng và công ty do phải đóng cửa một số nhà hàng, mọi người "luôn có thể ở bên nhau". McDonald cho biết vẫn duy trì dịch vụ giao đồ ăn hoặc bán đồ mang về. 

Coca-Cola

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 2

Quảng cáo mới của Coca-Cola tại Quảng trường Thời đại. 

Coca-Cola hiện đang chạy một quảng cáo ở Quảng trường Thời đại của New York cho thấy mỗi chữ cái của logo được phân tách bằng khẩu hiệu "Tránh xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối." Nhãn hàng này thường chọn các chủ đề sum họp hoặc tình yêu trong các quảng cáo của mình.

Audi và Volkswagen.

Hai hãng sản xuất xe của Đức đã thay ảnh đại diện trên các tài khoản mạng xã hội của mình với logo được thiết kế mới theo phong cách "social distancing".

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 3

4 vòng tròn của Audi được tách xa cùng thông điệp "GIữ khoảng cách".

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 4

Hãng xe Volkswagen cũng tách 2 chữ cái trong biểu tượng của mình và đăng tải thông điệp "Cảm ơn vì đã cách ly xã hội".

Trong một video ngắn, Audi đã tách 4 vòng tròn của hãng đi kèm thông điệp mọi người nên ở nhà và giữ khoảng cách với nhau. Trong khi đó Volkswagen cũng quảng bá một video tương tự với thông điệp truyền cảm hứng cũng như tách hai chữ cái V và W trong logo của mình.

Theo CNN
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.