Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing'

(Ngày Nay) - "Social distancing" (cách ly xã hội) hiện đang là cụm từ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan rộng khiến các chính phủ yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc, các nhãn hàng cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này bằng cách thiết kế lại logo.
Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing'

McDonald, Coca-Cola, Audi và Volkswagen là một trong số nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đã thay đổi logo của mình trong mùa dịch để hưởng ứng phong trào cách ly xã hội.

Các thông điệp và logo được làm mới để thúc đẩy phong trào này tồn tại cả ưu lẫn nhược điểm, theo hai chuyên gia hàng đầu trong ngành quảng cáo và thiết kế.

"Tình hình toàn cầu hiện tại của chúng ta không phải là trò đùa. Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Việc thiết kế logo ăn theo phong trào cách ly xã hội có khả năng làm giảm mức độ nghiêm trọng của những gì chúng ta đang trải qua. Sự sáng tạo, niềm đam mê và suy nghĩ muốn giúp đỡ, tuyên truyền là một điều đáng ghi nhận", theo ông Douglas Sellers, giám đốc sáng tạo điều hành của công ty Siegel + Gale.

Brian Braiker, tổng biên tập của tạp chí Ad Age, cho biết đã đến lúc các thương hiệu cung cấp một "dịch vụ thực sự, có ý nghĩa" cho cộng đồng, ví dụ như  nhà bán lẻ thời trang Gap làm mặt nạ cho nhân viên y tế hoặc LVMH, công ty mẹ của các nhãn hàng xa xỉ phẩm Christian Dior và Givenchy, sản xuất chất khử trùng tay.

"Hiểu rõ tình hình và làm điều gì đó hữu ích thực sự là cách duy nhất để làm vào lúc này. Khi bạn thấy các thương hiệu như McDonald hay Coca-Cola sáng tạo các logo của họ theo cùng một chủ đề, điều đó sẽ gây chú ý", ông Braiker nói.

McDonald

Tuần trước, trang Fanpage của McDonald Brazil đã đăng tải bức ảnh trong đó các vòm vàng mang tính biểu tượng hãng đồ ăn nhanh này được tách xa nhau.

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 1

Hai chữ M trong logo của McDonald được tách nhau.

Công ty này giải thích rằng mặc dù có sự tách biệt tạm thời giữa khách hàng và công ty do phải đóng cửa một số nhà hàng, mọi người "luôn có thể ở bên nhau". McDonald cho biết vẫn duy trì dịch vụ giao đồ ăn hoặc bán đồ mang về. 

Coca-Cola

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 2

Quảng cáo mới của Coca-Cola tại Quảng trường Thời đại. 

Coca-Cola hiện đang chạy một quảng cáo ở Quảng trường Thời đại của New York cho thấy mỗi chữ cái của logo được phân tách bằng khẩu hiệu "Tránh xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối." Nhãn hàng này thường chọn các chủ đề sum họp hoặc tình yêu trong các quảng cáo của mình.

Audi và Volkswagen.

Hai hãng sản xuất xe của Đức đã thay ảnh đại diện trên các tài khoản mạng xã hội của mình với logo được thiết kế mới theo phong cách "social distancing".

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 3

4 vòng tròn của Audi được tách xa cùng thông điệp "GIữ khoảng cách".

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 4

Hãng xe Volkswagen cũng tách 2 chữ cái trong biểu tượng của mình và đăng tải thông điệp "Cảm ơn vì đã cách ly xã hội".

Trong một video ngắn, Audi đã tách 4 vòng tròn của hãng đi kèm thông điệp mọi người nên ở nhà và giữ khoảng cách với nhau. Trong khi đó Volkswagen cũng quảng bá một video tương tự với thông điệp truyền cảm hứng cũng như tách hai chữ cái V và W trong logo của mình.

Theo CNN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.