McDonald, Coca-Cola, Audi và Volkswagen là một trong số nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đã thay đổi logo của mình trong mùa dịch để hưởng ứng phong trào cách ly xã hội.
Các thông điệp và logo được làm mới để thúc đẩy phong trào này tồn tại cả ưu lẫn nhược điểm, theo hai chuyên gia hàng đầu trong ngành quảng cáo và thiết kế.
"Tình hình toàn cầu hiện tại của chúng ta không phải là trò đùa. Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Việc thiết kế logo ăn theo phong trào cách ly xã hội có khả năng làm giảm mức độ nghiêm trọng của những gì chúng ta đang trải qua. Sự sáng tạo, niềm đam mê và suy nghĩ muốn giúp đỡ, tuyên truyền là một điều đáng ghi nhận", theo ông Douglas Sellers, giám đốc sáng tạo điều hành của công ty Siegel + Gale.
Brian Braiker, tổng biên tập của tạp chí Ad Age, cho biết đã đến lúc các thương hiệu cung cấp một "dịch vụ thực sự, có ý nghĩa" cho cộng đồng, ví dụ như nhà bán lẻ thời trang Gap làm mặt nạ cho nhân viên y tế hoặc LVMH, công ty mẹ của các nhãn hàng xa xỉ phẩm Christian Dior và Givenchy, sản xuất chất khử trùng tay.
"Hiểu rõ tình hình và làm điều gì đó hữu ích thực sự là cách duy nhất để làm vào lúc này. Khi bạn thấy các thương hiệu như McDonald hay Coca-Cola sáng tạo các logo của họ theo cùng một chủ đề, điều đó sẽ gây chú ý", ông Braiker nói.
McDonald
Tuần trước, trang Fanpage của McDonald Brazil đã đăng tải bức ảnh trong đó các vòm vàng mang tính biểu tượng hãng đồ ăn nhanh này được tách xa nhau.
Hai chữ M trong logo của McDonald được tách nhau. |
Công ty này giải thích rằng mặc dù có sự tách biệt tạm thời giữa khách hàng và công ty do phải đóng cửa một số nhà hàng, mọi người "luôn có thể ở bên nhau". McDonald cho biết vẫn duy trì dịch vụ giao đồ ăn hoặc bán đồ mang về.
Coca-Cola
Quảng cáo mới của Coca-Cola tại Quảng trường Thời đại. |
Coca-Cola hiện đang chạy một quảng cáo ở Quảng trường Thời đại của New York cho thấy mỗi chữ cái của logo được phân tách bằng khẩu hiệu "Tránh xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối." Nhãn hàng này thường chọn các chủ đề sum họp hoặc tình yêu trong các quảng cáo của mình.
Audi và Volkswagen.
Hai hãng sản xuất xe của Đức đã thay ảnh đại diện trên các tài khoản mạng xã hội của mình với logo được thiết kế mới theo phong cách "social distancing".
4 vòng tròn của Audi được tách xa cùng thông điệp "GIữ khoảng cách". |
Hãng xe Volkswagen cũng tách 2 chữ cái trong biểu tượng của mình và đăng tải thông điệp "Cảm ơn vì đã cách ly xã hội". |
Trong một video ngắn, Audi đã tách 4 vòng tròn của hãng đi kèm thông điệp mọi người nên ở nhà và giữ khoảng cách với nhau. Trong khi đó Volkswagen cũng quảng bá một video tương tự với thông điệp truyền cảm hứng cũng như tách hai chữ cái V và W trong logo của mình.