Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

(Ngày Nay) - Cách mà một số người Mỹ sử dụng như một biện pháp trấn an tinh thần trong những ngày virus corona hoành hành là tích trữ nước rửa tay khô và giấy vệ sinh. Đối với một số người khác, họ cảm thấy yên tâm hơn khi mua được một túi đồ sinh tồn trị giá 4,995 đô la Mỹ, trang bị đầy đủ tiện ích, được ví như túi trang thiết bị tiện ích của James Bond.
Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

Hay một máy lọc khí cá nhân có tác dụng “diệt virus” trị giá 149,95 đô la dưới hình thức một chiếc vòng cổ. Hoặc một đôi dép tiệt trùng trị giá 99,95 đô la, cùng một túi ngủ được làm từ vải kháng khuẩn có cấp bằng sáng chế, được quảng cáo là giết chết gần 100% vi khuẩn, nấm và virus.

Những sản phẩm kể trên thuộc loạt sản phẩm ở phần đáy của thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ đô la. Khi đại dịch lan rộng, những sản phẩm “sinh tồn” bỗng rơi vào trạng thái cháy hàng, liên tục được tìm kiếm và trở nên khan hiếm do cung tăng đột  biến. Tương tự như giấy vệ sinh.

“Mọi sản phẩm trong kho hàng của chúng tôi gần như đã được bán sạch.” Chia sẻ bởi Ryan Kuhlman, đồng sáng lập Preppi, nhà sản xuất bộ túi sinh tồn gồm 1 túi tiện ích cùng 4 mặt nạ phòng độc N95. Doanh số Preppi cho đến tháng này đã tăng 5.000% so với tháng Hai. Việc sở hữu các công cụ và tiện ích phù hợp có thể giúp giảm bớt những lo lắng một cách đáng kinh ngạc.

Hàng giờ, chúng ta đều nghe tin những tổ chức hoặc sự kiện công cộng bị đóng cửa, dừng hoạt động, hoãn hoặc hủy bỏ. Nhưng đối với các nhà sản xuất các sản phẩm phục vụ cho 1% lo lắng về việc có thể tiếp xúc với một căn bệnh chết người, thì hàng tồn kho luôn có thể được bổ sung đủ nhanh và kịp thời.

Ông trùm của những thương hiệu tiện ích đắt tiền là Hammacher Schlemmer & Co. Nhà bán lẻ này dự trữ một loạt các sản phẩm diệt “Virus, Nấm mốc và mầm bệnh gây hại cho không khí và Chất khử trùng bề mặt” với giá 399,95 đô la, hứa hẹn sẽ loại bỏ các vi khuẩn khó chịu từ phòng khách của bạn bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như những gì NASA sử dụng để thanh lọc các tàu con thoi vũ trụ của mình.

Trong những ngày trước khi bùng dịch corona, những sản phẩm này được quảng cáo chủ yếu với tác dụng diệt trừ nấm mốc. Và mặc dù về bản chất, chúng luôn có ý nghĩa diệt trừ virus, nhưng trong bối cảnh hiện tại, người mua hàng có phần kích động và chú ý đến chúng một cách mạnh mẽ hơn nhiều, chưa kể đến sự  trợ giúp của những thuật toán tìm kiếm trên internet.

Doanh số của một số mặt hàng chăm sóc cá nhân của Hammacher tăng tới 500%, theo Ann Marie Resnick, Phó Giám đốc Marketing của Hammacher: “Mọi thứ dường như bùng nổ. Mọi người đều cần một máy lọc khí cho ngôi nhà. Và chắc chắn cần nhiều hơn một.”

Thu nhập cao hơn

Theo Stifel, Nicolaus & Co., việc mua sắm những sản phẩm liên quan đến virus corona phổ biến nhất đối với những người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, và họ cần chúng hàng ngày.

Bên cạnh Purell với dòng sản phẩm nước rửa tay phổ biến,  nhưng khá nhàm chán cho những đôi  bàn tay được tô vẽ cẩn thận, thì còn có Touch Touchland dạng xịt (12 đô la cho 1,3 ounce) có bao bì trông giống mô hình trên một chiếc iPhone mini, chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và hoạt chất gọi là Glycereth-26 với tác dụng giữ ẩm, có mùi như dưa hấu hoặc hoa oải hương hoặc những thứ thú vị khác chứ không chỉ có mùi cồn.

Có một vấn đề duy nhất: hiện sản phẩm đã hết hàng.

Andrea Lisbona, nhà sáng lập và giám đốc điều hành 34 tuổi của Touchland nhận định tình hình hiện tại khá “điên rồ”. Lisbona cho biết bà vừa mới trở về Hoa Kỳ từ nhà máy của công ty ở Mexico, nơi đang tăng cường sản xuất để đưa sản phẩm của Touchland vào tay 25.000 khách hàng trong danh sách đặt hàng.

“Ba tuần trước, sản phẩm này về cơ bản là một tuyên bố thời trang.” ông Alexander Chernev, giáo sư Marketing tại Học viện Quản lý Kellogg chia sẻ. “Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi.”

Quả là, nếu bạn muốn một thứ gì đó vừa đẹp đẽ, vừa tiện ích, bạn buộc phải chờ đợi - bất kể bạn đóng khung thuế nào.

Theo Bloomberg
Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hoá
Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hoá
(Ngày Nay) - Đầu tư đúng mức và khai thác hiệu quả để du lịch Hưng Yên phát triển nhanh, bền vững; đồng thời phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hoá, xoá đói giảm nghèo cho cộng đồng. Đó là chủ đề được bàn bạc sôi nổi tại Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 20/5.
Đức Tuân giành HCV bóng bàn SEA Games 31
Đức Tuân giành HCV bóng bàn SEA Games 31
(Ngày Nay) - Đánh bại đối thủ mạnh Phakpoom Sanguansin với tỷ số 4-1, tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã xuất sắc giành tấm HCV bóng bàn đơn nam SEA Games 31.
Thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Cần có phương án dự phòng trong mọi khâu tổ chức
Thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Cần có phương án dự phòng trong mọi khâu tổ chức
(Ngày Nay) - Ngày 20/5, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 tổ chức cuộc họp lần thứ nhất. Dự cuộc họp có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 và các thành viên Ban Chỉ đạo.