Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

(Ngày Nay) - Cách mà một số người Mỹ sử dụng như một biện pháp trấn an tinh thần trong những ngày virus corona hoành hành là tích trữ nước rửa tay khô và giấy vệ sinh. Đối với một số người khác, họ cảm thấy yên tâm hơn khi mua được một túi đồ sinh tồn trị giá 4,995 đô la Mỹ, trang bị đầy đủ tiện ích, được ví như túi trang thiết bị tiện ích của James Bond.
Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

Hay một máy lọc khí cá nhân có tác dụng “diệt virus” trị giá 149,95 đô la dưới hình thức một chiếc vòng cổ. Hoặc một đôi dép tiệt trùng trị giá 99,95 đô la, cùng một túi ngủ được làm từ vải kháng khuẩn có cấp bằng sáng chế, được quảng cáo là giết chết gần 100% vi khuẩn, nấm và virus.

Những sản phẩm kể trên thuộc loạt sản phẩm ở phần đáy của thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ đô la. Khi đại dịch lan rộng, những sản phẩm “sinh tồn” bỗng rơi vào trạng thái cháy hàng, liên tục được tìm kiếm và trở nên khan hiếm do cung tăng đột  biến. Tương tự như giấy vệ sinh.

“Mọi sản phẩm trong kho hàng của chúng tôi gần như đã được bán sạch.” Chia sẻ bởi Ryan Kuhlman, đồng sáng lập Preppi, nhà sản xuất bộ túi sinh tồn gồm 1 túi tiện ích cùng 4 mặt nạ phòng độc N95. Doanh số Preppi cho đến tháng này đã tăng 5.000% so với tháng Hai. Việc sở hữu các công cụ và tiện ích phù hợp có thể giúp giảm bớt những lo lắng một cách đáng kinh ngạc.

Hàng giờ, chúng ta đều nghe tin những tổ chức hoặc sự kiện công cộng bị đóng cửa, dừng hoạt động, hoãn hoặc hủy bỏ. Nhưng đối với các nhà sản xuất các sản phẩm phục vụ cho 1% lo lắng về việc có thể tiếp xúc với một căn bệnh chết người, thì hàng tồn kho luôn có thể được bổ sung đủ nhanh và kịp thời.

Ông trùm của những thương hiệu tiện ích đắt tiền là Hammacher Schlemmer & Co. Nhà bán lẻ này dự trữ một loạt các sản phẩm diệt “Virus, Nấm mốc và mầm bệnh gây hại cho không khí và Chất khử trùng bề mặt” với giá 399,95 đô la, hứa hẹn sẽ loại bỏ các vi khuẩn khó chịu từ phòng khách của bạn bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như những gì NASA sử dụng để thanh lọc các tàu con thoi vũ trụ của mình.

Trong những ngày trước khi bùng dịch corona, những sản phẩm này được quảng cáo chủ yếu với tác dụng diệt trừ nấm mốc. Và mặc dù về bản chất, chúng luôn có ý nghĩa diệt trừ virus, nhưng trong bối cảnh hiện tại, người mua hàng có phần kích động và chú ý đến chúng một cách mạnh mẽ hơn nhiều, chưa kể đến sự  trợ giúp của những thuật toán tìm kiếm trên internet.

Doanh số của một số mặt hàng chăm sóc cá nhân của Hammacher tăng tới 500%, theo Ann Marie Resnick, Phó Giám đốc Marketing của Hammacher: “Mọi thứ dường như bùng nổ. Mọi người đều cần một máy lọc khí cho ngôi nhà. Và chắc chắn cần nhiều hơn một.”

Thu nhập cao hơn

Theo Stifel, Nicolaus & Co., việc mua sắm những sản phẩm liên quan đến virus corona phổ biến nhất đối với những người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, và họ cần chúng hàng ngày.

Bên cạnh Purell với dòng sản phẩm nước rửa tay phổ biến,  nhưng khá nhàm chán cho những đôi  bàn tay được tô vẽ cẩn thận, thì còn có Touch Touchland dạng xịt (12 đô la cho 1,3 ounce) có bao bì trông giống mô hình trên một chiếc iPhone mini, chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và hoạt chất gọi là Glycereth-26 với tác dụng giữ ẩm, có mùi như dưa hấu hoặc hoa oải hương hoặc những thứ thú vị khác chứ không chỉ có mùi cồn.

Có một vấn đề duy nhất: hiện sản phẩm đã hết hàng.

Andrea Lisbona, nhà sáng lập và giám đốc điều hành 34 tuổi của Touchland nhận định tình hình hiện tại khá “điên rồ”. Lisbona cho biết bà vừa mới trở về Hoa Kỳ từ nhà máy của công ty ở Mexico, nơi đang tăng cường sản xuất để đưa sản phẩm của Touchland vào tay 25.000 khách hàng trong danh sách đặt hàng.

“Ba tuần trước, sản phẩm này về cơ bản là một tuyên bố thời trang.” ông Alexander Chernev, giáo sư Marketing tại Học viện Quản lý Kellogg chia sẻ. “Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi.”

Quả là, nếu bạn muốn một thứ gì đó vừa đẹp đẽ, vừa tiện ích, bạn buộc phải chờ đợi - bất kể bạn đóng khung thuế nào.

Theo Bloomberg
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.