Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

(Ngày Nay) - Cách mà một số người Mỹ sử dụng như một biện pháp trấn an tinh thần trong những ngày virus corona hoành hành là tích trữ nước rửa tay khô và giấy vệ sinh. Đối với một số người khác, họ cảm thấy yên tâm hơn khi mua được một túi đồ sinh tồn trị giá 4,995 đô la Mỹ, trang bị đầy đủ tiện ích, được ví như túi trang thiết bị tiện ích của James Bond.
Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

Hay một máy lọc khí cá nhân có tác dụng “diệt virus” trị giá 149,95 đô la dưới hình thức một chiếc vòng cổ. Hoặc một đôi dép tiệt trùng trị giá 99,95 đô la, cùng một túi ngủ được làm từ vải kháng khuẩn có cấp bằng sáng chế, được quảng cáo là giết chết gần 100% vi khuẩn, nấm và virus.

Những sản phẩm kể trên thuộc loạt sản phẩm ở phần đáy của thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ đô la. Khi đại dịch lan rộng, những sản phẩm “sinh tồn” bỗng rơi vào trạng thái cháy hàng, liên tục được tìm kiếm và trở nên khan hiếm do cung tăng đột  biến. Tương tự như giấy vệ sinh.

“Mọi sản phẩm trong kho hàng của chúng tôi gần như đã được bán sạch.” Chia sẻ bởi Ryan Kuhlman, đồng sáng lập Preppi, nhà sản xuất bộ túi sinh tồn gồm 1 túi tiện ích cùng 4 mặt nạ phòng độc N95. Doanh số Preppi cho đến tháng này đã tăng 5.000% so với tháng Hai. Việc sở hữu các công cụ và tiện ích phù hợp có thể giúp giảm bớt những lo lắng một cách đáng kinh ngạc.

Hàng giờ, chúng ta đều nghe tin những tổ chức hoặc sự kiện công cộng bị đóng cửa, dừng hoạt động, hoãn hoặc hủy bỏ. Nhưng đối với các nhà sản xuất các sản phẩm phục vụ cho 1% lo lắng về việc có thể tiếp xúc với một căn bệnh chết người, thì hàng tồn kho luôn có thể được bổ sung đủ nhanh và kịp thời.

Ông trùm của những thương hiệu tiện ích đắt tiền là Hammacher Schlemmer & Co. Nhà bán lẻ này dự trữ một loạt các sản phẩm diệt “Virus, Nấm mốc và mầm bệnh gây hại cho không khí và Chất khử trùng bề mặt” với giá 399,95 đô la, hứa hẹn sẽ loại bỏ các vi khuẩn khó chịu từ phòng khách của bạn bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như những gì NASA sử dụng để thanh lọc các tàu con thoi vũ trụ của mình.

Trong những ngày trước khi bùng dịch corona, những sản phẩm này được quảng cáo chủ yếu với tác dụng diệt trừ nấm mốc. Và mặc dù về bản chất, chúng luôn có ý nghĩa diệt trừ virus, nhưng trong bối cảnh hiện tại, người mua hàng có phần kích động và chú ý đến chúng một cách mạnh mẽ hơn nhiều, chưa kể đến sự  trợ giúp của những thuật toán tìm kiếm trên internet.

Doanh số của một số mặt hàng chăm sóc cá nhân của Hammacher tăng tới 500%, theo Ann Marie Resnick, Phó Giám đốc Marketing của Hammacher: “Mọi thứ dường như bùng nổ. Mọi người đều cần một máy lọc khí cho ngôi nhà. Và chắc chắn cần nhiều hơn một.”

Thu nhập cao hơn

Theo Stifel, Nicolaus & Co., việc mua sắm những sản phẩm liên quan đến virus corona phổ biến nhất đối với những người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, và họ cần chúng hàng ngày.

Bên cạnh Purell với dòng sản phẩm nước rửa tay phổ biến,  nhưng khá nhàm chán cho những đôi  bàn tay được tô vẽ cẩn thận, thì còn có Touch Touchland dạng xịt (12 đô la cho 1,3 ounce) có bao bì trông giống mô hình trên một chiếc iPhone mini, chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và hoạt chất gọi là Glycereth-26 với tác dụng giữ ẩm, có mùi như dưa hấu hoặc hoa oải hương hoặc những thứ thú vị khác chứ không chỉ có mùi cồn.

Có một vấn đề duy nhất: hiện sản phẩm đã hết hàng.

Andrea Lisbona, nhà sáng lập và giám đốc điều hành 34 tuổi của Touchland nhận định tình hình hiện tại khá “điên rồ”. Lisbona cho biết bà vừa mới trở về Hoa Kỳ từ nhà máy của công ty ở Mexico, nơi đang tăng cường sản xuất để đưa sản phẩm của Touchland vào tay 25.000 khách hàng trong danh sách đặt hàng.

“Ba tuần trước, sản phẩm này về cơ bản là một tuyên bố thời trang.” ông Alexander Chernev, giáo sư Marketing tại Học viện Quản lý Kellogg chia sẻ. “Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi.”

Quả là, nếu bạn muốn một thứ gì đó vừa đẹp đẽ, vừa tiện ích, bạn buộc phải chờ đợi - bất kể bạn đóng khung thuế nào.

Theo Bloomberg
Các nhà lãnh đạo chụp ảnh chung tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 29/6/2022. Ảnh: THX/ TTXVN
Tham vọng toàn cầu của NATO
(Ngày Nay) - Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha, trong ba ngày 28-30/6, được coi là sự kiện mang tính bước ngoặt của khối quân sự này với nhiều quyết sách quan trọng được thông qua, trong đó có quyết định mở rộng khối, cải tổ lực lượng phản ứng và đặc biệt là vạch ra định hướng chiến lược trong giai đoạn tới.
Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn của nhiều công ty nước ngoài. Ảnh: Vinare.com.vn
Việt Nam ghi dấu ấn trên thị trường toàn cầu
(Ngày Nay) - Các nhà sản xuất điện tử đang di chuyển đến Việt Nam, một phần để đối phó với sự gián đoạn trong sản xuất do phong tỏa ở Trung Quốc, trong khi ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam cũng đang bùng nổ.
Di sản xói mòn vì thời tiết
Di sản xói mòn vì thời tiết
(Ngày Nay) - Đối với những nhà khảo cổ học ở các quốc gia như Syria hay Afghanistan, nỗi sợ hãi số một không phải là chiến tranh hay khủng bố mà là những biến đổi khó lường trong tương lai của môi trường, khí hậu.
Sự kiện kết nối và ra mắt 'Liên hoan phim và nghệ thuật tác động xã hội'
Sự kiện kết nối và ra mắt 'Liên hoan phim và nghệ thuật tác động xã hội'
(Ngày Nay) - Được hỗ trợ bởi tổ chức UniAction, Liên hoan Phim và Nghệ thuật Tác động Xã hội đến từ Canada (SIFA Festival) với mục tiêu thúc đẩy và ghi nhận công việc sáng tạo của các nghệ sĩ, nhà làm phim, nhiếp ảnh gia, các tổ chức phi lợi nhuận trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội khắp nơi trên thế giới.
EVN áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới từ 1/7
EVN áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới từ 1/7
(Ngày Nay) - Kể từ ngày 1/7/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng triển khai mẫu hoá đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế.