Cách sắp xếp nguyện vọng trong phiếu xét tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, học sinh đăng ký tuyển thẳng vào trường THPT công lập khi điền “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025” cần hết sức cân nhắc về thứ tự các nguyện vọng.
Cách sắp xếp nguyện vọng trong phiếu xét tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội

Theo đó, học sinh đăng ký tuyển thẳng vào trường trung học phổ thông công lập sử dụng mẫu “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” do Sở phát hành.

Cụ thể, mục “Nguyện vọng 1”, học sinh ghi tên trường trung học phổ thông công lập - nơi học sinh muốn được theo học. Mục “Nguyện vọng 2”, học sinh ghi “Tuyển thẳng (x). Trong đó (x) là a, b, c hoặc d tùy theo diện tuyển thẳng. Mục “Nguyện vọng 3”, học sinh ghi tên giải, huy chương và tên cuộc thi theo giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia, quốc tế. (Ví dụ: Giải Nhất cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2023).

Học sinh lưu ý cách viết “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” của diện tuyển thẳng và chuẩn bị giấy tờ làm minh chứng đi kèm hồ sơ dự xét tuyển thẳng để được bảo đảm quyền lợi. Học sinh chỉ được tuyển thẳng vào một trường trung học phổ thông công lập trong khu vực tuyển sinh mà học sinh (bố/ mẹ, hoặc người giám hộ) có nơi thường trú.

Để bảo đảm quyền lợi của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các trường trung học cơ sở có lưu ý nhắc nhở, rà soát học sinh đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng của đơn vị mình nộp hồ sơ đăng ký dự xét tuyển thẳng đúng thời hạn quy định. Học sinh nộp hồ sơ dự xét tuyển thẳng tại trường - nơi đang học lớp 9.

Sau khi nhận hồ sơ xét tuyển thẳng, tới ngày 8/5, các phòng giáo dục và đào tạo tổng hợp danh sách học sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và hồ sơ, nộp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Chậm nhất ngày 24/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố danh sách học sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.