Càng uống thuốc giảm cân càng... tăng cân

(Ngày Nay) - Xiaoli, 25 tuổi, sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc bắt đầu uống thuốc giảm cân từ năm 2011 sau khi xem quảng cáo trên TV, theo Odditycentral. 
Càng uống thuốc giảm cân càng... tăng cân

Ban đầu, Xiaoli chỉ nặng khoảng 45kg nhưng cô vẫn tham vọng muốn có một thân hình thon gọn hơn nữa. Xiaoli đã mua thuốc giảm cân để sử dụng. Sau khi giảm được 13kg nhờ thuốc, Xiaoli quyết định ngừng uống.

Thế nhưng, ít lâu sau, Xiaoli lại tăng thêm nhiều cân. Cô gọi điện đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty bán thuốc để phản ánh nhưng lại tiếp tục bị chào mời mua các sản phẩm khác.

Sau 7 năm "kết bạn" với đủ loại thuốc giảm cân, Xiaoli đã tiêu tốn tới 200.000 tệ (khoảng 700 triệu đồng) và nặng gần một tạ. Cô không còn nhớ được chính xác những loại thuốc mà mình đã uống vì mua quá nhiều.

Gần đây, Xiaoli buộc phải tìm tới phương pháp thu nhỏ dạ dày tại Bệnh viện Nhân dân Thành Đô. Bác sĩ nhận định trường hợp của cô là béo phì, gan nhiễm mỡ nhưng may mắn là huyết áp vẫn ổn định. Ngoài thói quen ăn uống kém lành mạnh, lạm dụng thuốc giảm cân là nguyên nhân chính khiến trọng lượng của Xiaoli tăng bất thường.

Theo các chuyên gia y tế, giảm cân lành mạnh cần có kế hoạch dài hạn, không thể nóng vội trong ngày một ngày hai. Người có nhu cầu giảm cân cần tìm hiểu rõ căn nguyên khiến cơ thể tăng cân từ đó điều chỉnh chế độ ăn lành mạnh kết hợp tập luyện, ngủ nghỉ khoa học. Khi sử dụng các sản phẩm giảm cân, tan mỡ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng và tìm mua ở những cơ sở uy tín.

Tổng hợp

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.