Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh tổng thể vụ việc ông Vũ Anh Cường (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành) bị tố sàm sỡ trên máy bay, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách này.
Trao đổi với Zing.vn, chiều 30/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 29/7 đơn vị đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc vào chiều 30/7 để làm rõ hành vi quấy rối nữ hành khách. Tuy nhiên, ông Cường đã không đến làm việc theo lịch hẹn.
"Chúng tôi sẽ gửi giấy mời lần 2 vào ngày 31/7. Quá 3 lần gửi giấy mời mà ông Cường vẫn không có mặt thì chúng tôi vẫn sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Cảng vụ cho biết.
Ông Vũ Anh Cường bị tiếp viên yêu cầu rời khỏi chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines. - Ảnh: Báo Người Lao Động |
Liên quan đến vụ việc này, báo điện tử VTC News đưa tin, đến thời điểm này, do ông Vũ Anh Cường không đến cơ quan làm việc theo giấy mời nên các thông tin liên quan đến nghi vấn hành khách này có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng chuyến bay và nữ Tiếp viên trưởng vẫn chưa được làm rõ.
Do vụ việc có tính chất nhạy cảm cũng như liên quan đến nhiều bộ phận nên Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ làm rõ quy trình từ khi làm thủ tục tiếp nhận khách hàng đến thời điểm xảy ra vụ việc và rất có thể sẽ có màn đối chất giữa ông Cường và các bị hại.
Được biết, Cục Hàng không cũng gửi văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Vietnam Airlines và các bộ phận liên quan làm rõ sự việc hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý.
Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.
Nam hành khách sau đó được xác định là ông Vũ Anh Cường, đại diện pháp luật công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Đất Lành, theo báo Người Lao Động.