Công ty khởi nghiệp Viva Republic hiện đang được đánh giá là tiên phong trong số các doanh nghiệp tìm cách thu hút người dùng thông qua các ứng dụng tặng tiền mặt và điểm cho khách hàng thân thiết.
Khi sử dụng ứng dụng tài chính Toss của công ty, người dùng có thể kiếm được 10 xu Mỹ mỗi lần nếu cần hoàn thành những nhiệm vụ như đi bộ 10.000 bước, đăng ký lên mạng xã hội hay chỉ cần chạm vào màn hình khi bên cạnh có những người dùng khác... Viva Republica cho biết khoảng 4,4 triệu người dùng sử dụng ứng dụng tặng tiền mặt của Toss kể từ khi ra mắt tháng 1 vừa qua và số lượt cài đặt ứng dụng trên thiết bị cầm tay đã tăng 30%.
Cổng thông tin việc làm Incruit của Hàn Quốc trong cuộc khảo sát gần đây cho biết có tới 75% người Hàn Quốc kiếm tiền thông qua các ứng dụng như vậy.
Tỷ lệ lạm phát tiêu dùng của Hàn Quốc trong năm 2022 đã lên tới 5,1%, mức cao nhất kể từ năm 1998 với giá thực phẩm tăng 5,9% và chi phí đi lại tăng 9,7%. Trong khi đó, báo cáo của cơ quan thống kê Hàn Quốc cho thấy khoảng 497.000 người trong độ tuổi từ 15 - 29 cho biết đã nghỉ việc và không tích cực tìm việc làm. Đây là con số cao nhất kể từ khi báo cáo này bắt đầu được thực hiện từ đầu năm 2003.