Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Say mê các nguyên liệu tự nhiên được sản sinh trên chính mảnh đất quê hương và ấp ủ giấc mơ đưa những giá trị này đi xa dưới “hình hài” khác, các doanh nghiệp thuần Việt này đã viết nên những câu chuyện kinh doanh thú vị và lan tỏa cảm hứng tích cực đến những người cùng chí hướng.
Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm

Góp mặt trong chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” năm 2022, Cocoon và Dalat Farm là hai cái tên thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng bởi câu chuyện phát triển sản phẩm dựa trên yếu tố “Đất”. Thổ nhưỡng dồi dào, màu mỡ của 53 Tỉnh thành trên toàn Việt Nam đã tạo nên những sản vật tinh hoa và truyền cảm hứng để các doanh nghiệp Việt tìm đến khai phá.

“Đãi cát tìm vàng” từ các vùng nguyên liệu đặc hữu

Kể từ khi thành lập vào năm 2013 cho đến nay, Cocoon luôn là hãng mỹ phẩm thuần chay đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng nông sản địa phương vào các sản phẩm làm đẹp hiệu quả, lành tính và thân thiện với làn da người Việt.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 1
Bảo tồn văn hoá các vùng miền thông qua sản phẩm là một trong ba giá trị cốt lõi mà Cocoon theo đuổi.

Trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, Cocoon đã tìm ra những đặc trưng rất thú vị về các nguyên liệu đặc hữu vùng miền và đưa chúng vào sản phẩm. Nổi bật có cà phê Đắk Lắk, đường thốt nốt An Giang, hoa hồng hữu cơ Cao Bằng, nghệ Hưng Yên, dầu dừa Bến Tre, bơ cacao Tiền Giang, bí đao, bưởi…Tất cả đều được nuôi trồng trên những vùng đất có điều kiện khí hậu thuận lợi cùng điều kiện canh tác tốt để tạo nên những sản vật giàu dưỡng chất nhất.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 2

Tương tự là trường hợp của Dalat Farm, doanh nghiệp có nền tảng trồng Trà & Cà Phê tại vùng Cầu Đất (Đà Lạt) từ năm 1994, nơi có thổ nhưỡng bazan màu mỡ nằm trên độ cao 1.650m so với mực nước biển cùng nhiệt độ ôn hoà quanh năm. Từ những năm 30 thế kỉ trước, người Pháp đã mang trà và cà phê Arabica gieo trồng tại vùng đất huyền thoại này. Dalat Farm tự hào thừa kế truyền thống, lưu trữ và giữ gìn nguyên vẹn hương vị Trà & Cà phê Cầu Đất qua bao năm tháng. Đây cũng là những những lợi thế giúp sản phẩm Dalat Farm có những phẩm chất riêng biệt và trở nên nổi bật so với các sản phẩm cùng phân khúc.

“Lên sàn” để lan tỏa giá trị văn hóa qua sản phẩm

Tuy khác biệt về sản phẩm, cả Cocoon và Dalatfarm đều chia sẻ chung chiến lược tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh số bằng cách phát triển đa dạng các kênh truyền thông và bán hàng, chú trọng cộng hưởng sức mạnh của các nền tảng TMĐT.

Năm 2022, Cocoon hai lần liên tiếp có mặt trong Top 5 nhà bán nổi bật thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân vào các sự kiện 9.9 và 10.10 trên trang TMĐT Shopee. Bên cạnh chất lượng vượt trội và danh tiếng sẵn có, kết quả này còn đến từ việc ứng dụng thành công các công cụ marketing và bán hàng thiết thực được đội ngũ Shopee tư vấn, đơn cử như các chương trình miễn phí vận chuyển, hoàn xu, tạo thêm combo giá tốt và mua kèm sản phẩm với giá ưu đãi. Cocoon còn chú trọng xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm và giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành để tăng tỉ lệ quay lại gian hàng Shopee.

Dalat Farm cũng ấn tượng không kém với tốc độ tăng trưởng tốt, ổn định và đều đặn qua từng năm. Đáng chú ý là doanh số tăng gấp 8 lần so với ngày thường vào các kỳ siêu sale 10.10 và 11.11 vừa qua trên Shopee.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 3

Cũng theo chia sẻ từ anh Huy, nhờ các khoá học trực tuyến từ học viện Shopee Uni, cộng đồng Shopee Captain mà Dalat Farm hiểu thêm về hành vi khách hàng, tối ưu quy trình vận hành và đạt doanh thu kỳ vọng. Các khó khăn thương hiệu vấp phải trong quá trình tạo gian hàng, quản lý sản phẩm, sử dụng các công cụ khuyến mãi và quảng cáo, xây dựng chiến lược sản phẩm cũng luôn có đội ngũ Shopee tham vấn.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 4

“Lên sàn” là một trong những chiến lược lan tỏa thương hiệu của Dalat Farm

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, kết quả kinh doanh tốt đều là điều mà Cocon và Dalat Farm hướng đến. Tuy nhiên, hai đại diện thương hiệu đều một lần nữa khẳng định rằng: “Không đơn thuần là câu chuyện doanh thu, chúng tôi còn mong muốn góp sức vào công cuộc quảng bá nét đẹp vùng miền đến người tiêu dùng Việt và bạn bè quốc tế. Chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” chính là một trong số các cơ hội tuyệt vời để làm điều đó”.

Thông tin ưu đãi

Từ 26/11 đến 13/12, Shopee mang đến chuỗi sự kiện mừng sinh nhật “12.12 Siêu sale sinh nhật - giảm sâu đến 90%” với loạt ưu đãi miễn phí vận chuyển 0 đồng, cơ hội thu thập mã giảm giá và hoàn xu đến 1,2 triệu đồng, cùng nhiều ưu đãi khác từ ShopeePay và ShopeeFood Sự kiện mang đến nhiều hoạt động giải trí và tương tác thú vị, giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong mùa lễ hội. Chi tiết tại shopee.vn/m/12-12.

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và quảng bá sản phẩm địa phương chất lượng qua chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”. Chi tiết tại shopee.vn/m/ShopeeTonVinhSanPhamViet.

Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
(Ngày Nay) - Chiều 22/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.