Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Say mê các nguyên liệu tự nhiên được sản sinh trên chính mảnh đất quê hương và ấp ủ giấc mơ đưa những giá trị này đi xa dưới “hình hài” khác, các doanh nghiệp thuần Việt này đã viết nên những câu chuyện kinh doanh thú vị và lan tỏa cảm hứng tích cực đến những người cùng chí hướng.
Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm

Góp mặt trong chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” năm 2022, Cocoon và Dalat Farm là hai cái tên thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng bởi câu chuyện phát triển sản phẩm dựa trên yếu tố “Đất”. Thổ nhưỡng dồi dào, màu mỡ của 53 Tỉnh thành trên toàn Việt Nam đã tạo nên những sản vật tinh hoa và truyền cảm hứng để các doanh nghiệp Việt tìm đến khai phá.

“Đãi cát tìm vàng” từ các vùng nguyên liệu đặc hữu

Kể từ khi thành lập vào năm 2013 cho đến nay, Cocoon luôn là hãng mỹ phẩm thuần chay đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng nông sản địa phương vào các sản phẩm làm đẹp hiệu quả, lành tính và thân thiện với làn da người Việt.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 1
Bảo tồn văn hoá các vùng miền thông qua sản phẩm là một trong ba giá trị cốt lõi mà Cocoon theo đuổi.

Trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, Cocoon đã tìm ra những đặc trưng rất thú vị về các nguyên liệu đặc hữu vùng miền và đưa chúng vào sản phẩm. Nổi bật có cà phê Đắk Lắk, đường thốt nốt An Giang, hoa hồng hữu cơ Cao Bằng, nghệ Hưng Yên, dầu dừa Bến Tre, bơ cacao Tiền Giang, bí đao, bưởi…Tất cả đều được nuôi trồng trên những vùng đất có điều kiện khí hậu thuận lợi cùng điều kiện canh tác tốt để tạo nên những sản vật giàu dưỡng chất nhất.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 2

Tương tự là trường hợp của Dalat Farm, doanh nghiệp có nền tảng trồng Trà & Cà Phê tại vùng Cầu Đất (Đà Lạt) từ năm 1994, nơi có thổ nhưỡng bazan màu mỡ nằm trên độ cao 1.650m so với mực nước biển cùng nhiệt độ ôn hoà quanh năm. Từ những năm 30 thế kỉ trước, người Pháp đã mang trà và cà phê Arabica gieo trồng tại vùng đất huyền thoại này. Dalat Farm tự hào thừa kế truyền thống, lưu trữ và giữ gìn nguyên vẹn hương vị Trà & Cà phê Cầu Đất qua bao năm tháng. Đây cũng là những những lợi thế giúp sản phẩm Dalat Farm có những phẩm chất riêng biệt và trở nên nổi bật so với các sản phẩm cùng phân khúc.

“Lên sàn” để lan tỏa giá trị văn hóa qua sản phẩm

Tuy khác biệt về sản phẩm, cả Cocoon và Dalatfarm đều chia sẻ chung chiến lược tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh số bằng cách phát triển đa dạng các kênh truyền thông và bán hàng, chú trọng cộng hưởng sức mạnh của các nền tảng TMĐT.

Năm 2022, Cocoon hai lần liên tiếp có mặt trong Top 5 nhà bán nổi bật thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân vào các sự kiện 9.9 và 10.10 trên trang TMĐT Shopee. Bên cạnh chất lượng vượt trội và danh tiếng sẵn có, kết quả này còn đến từ việc ứng dụng thành công các công cụ marketing và bán hàng thiết thực được đội ngũ Shopee tư vấn, đơn cử như các chương trình miễn phí vận chuyển, hoàn xu, tạo thêm combo giá tốt và mua kèm sản phẩm với giá ưu đãi. Cocoon còn chú trọng xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm và giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành để tăng tỉ lệ quay lại gian hàng Shopee.

Dalat Farm cũng ấn tượng không kém với tốc độ tăng trưởng tốt, ổn định và đều đặn qua từng năm. Đáng chú ý là doanh số tăng gấp 8 lần so với ngày thường vào các kỳ siêu sale 10.10 và 11.11 vừa qua trên Shopee.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 3

Cũng theo chia sẻ từ anh Huy, nhờ các khoá học trực tuyến từ học viện Shopee Uni, cộng đồng Shopee Captain mà Dalat Farm hiểu thêm về hành vi khách hàng, tối ưu quy trình vận hành và đạt doanh thu kỳ vọng. Các khó khăn thương hiệu vấp phải trong quá trình tạo gian hàng, quản lý sản phẩm, sử dụng các công cụ khuyến mãi và quảng cáo, xây dựng chiến lược sản phẩm cũng luôn có đội ngũ Shopee tham vấn.

Câu chuyện thương hiệu Việt: Gói “tinh hoa của đất” vào từng sản phẩm ảnh 4

“Lên sàn” là một trong những chiến lược lan tỏa thương hiệu của Dalat Farm

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, kết quả kinh doanh tốt đều là điều mà Cocon và Dalat Farm hướng đến. Tuy nhiên, hai đại diện thương hiệu đều một lần nữa khẳng định rằng: “Không đơn thuần là câu chuyện doanh thu, chúng tôi còn mong muốn góp sức vào công cuộc quảng bá nét đẹp vùng miền đến người tiêu dùng Việt và bạn bè quốc tế. Chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” chính là một trong số các cơ hội tuyệt vời để làm điều đó”.

Thông tin ưu đãi

Từ 26/11 đến 13/12, Shopee mang đến chuỗi sự kiện mừng sinh nhật “12.12 Siêu sale sinh nhật - giảm sâu đến 90%” với loạt ưu đãi miễn phí vận chuyển 0 đồng, cơ hội thu thập mã giảm giá và hoàn xu đến 1,2 triệu đồng, cùng nhiều ưu đãi khác từ ShopeePay và ShopeeFood Sự kiện mang đến nhiều hoạt động giải trí và tương tác thú vị, giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong mùa lễ hội. Chi tiết tại shopee.vn/m/12-12.

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và quảng bá sản phẩm địa phương chất lượng qua chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”. Chi tiết tại shopee.vn/m/ShopeeTonVinhSanPhamViet.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.