Như Ngày Nay đã phản ánh trước đó, công trình nút giao thông cầu vượt Dầu Giây thi công dở dang, bát nháo đã để lại những hố “tử thần” vô cùng nguy hiểm xung quanh khu vực này. Khi mưa lớn, các hố này ngập nước sâu, không ai phân biệt được đâu là mặt đường, đâu là mặt hố...
Chiều ngày 18/10, đơn vị thi công đã cho người đến thi công vá lấp các hố lần 2 bằng cách đem xi măng PCB40 trộn với đá đổ xuống các hố. Tuy nhiên, xi măng đã không thể gắn kết và bề vụn tạo bụi mịt mù suốt nhiều ngày liền, hàng chục người té vì trợt đá trôi nổi trên mặt đường vô cùng nguy hiểm.
“Chúng tôi bị bụi tấn công ngày đêm, thở không nỗi, xe thì té liên tục vì thắng lại trợt, có khi người té ngay trước đầu xe container, nhưng may mắn thoát chết.”- Một người dân bức xúc.
Ông Trần Quang Tuấn, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thống Nhất, Phó Ban ATGT huyện, cho biết: “ Chúng tôi đã có văn bản báo chỉ đạo đơn vị thi công chấn chỉnh.”
Công trình NGT cầu vượt Dầu Giây, khởi công vào tháng 2/2017. Do nhu cầu phát triển kinh tế và du lịch nên chính phủ đồng ý xây dựng cầu vượt và NGT Dầu Giây, công trình do Ban Dự An 7 bộ GTVT làm chủ đầu tư và Công Ty Cổ Phần BT20 - Cửu Long thi công, với dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 3/2018.
Tuy nhiên, do sai sót trong hoạch toán đền bù, kinh phí thi công, nên dự án nút giao cầu vượt Dầu Gây phải tăng vốn hơn 100 tỷ đồng, vì vậy đã dừng công trình vì thiếu hơn 2 năm qua.
Sau 18 tháng “đắp chăn” nằm im với tên gọi “cầu Rùa”, cầu vượt Dầu Giây đã được khởi công lại vào tháng 8/2020. Nhưng chỉ mới hơn 1 tháng, công trình này tiếp tục ngừng vì không có tiền trả lương cho nhân công và thiếu tiền đổ dầu để các phương tiện máy móc hoạt động. Hậu quả để lại những hố “tử thần” vô cùng nguy hiểm xung quanh khu vực này.