Sau nhiều tháng đắp chăn nằm yên, đầu tháng 8 vừa qua công trình nút giao thông cầu vượt Dầu Giây đã khởi công trở lại. Tuy nhiên, vừa khởi công thì công trình này tiếp tục ngừng vì không có tiền trả lương cho nhân công và thiếu tiền đổ dầu để các phương tiện máy móc hoạt động, các cụm cống được đào bới lên để đó rồi tiếp tục ngưng.
Những "ổ voi" lớn nhỏ đua nhau mọc lên ... Ảnh: Xuân Thời |
Theo ghi nhận của phóng viên Ngày Nay, từ vị trí đầu tiên đến hết đoạn đang thi công có hơn 10 ổ voi “tử thần”. Sau những cơn mưa đầu tháng 10, những ổ voi này càng bành trướng, bán kính và độ sâu có thể “nuốt” lấy một bánh xe ô tô.
QL 1A là cung đường chính nối dòng xe từ các tỉnh đổ vào TP.HCM, nhưng ngay tại nút giao thông này thường xuyên bị ùn ứ, kẹt xe, tai nạn xảy ra liên tục. Theo ghi nhận, mỗi ngày có từ 1-3 vụ tai nạn xảy ra, nhẹ thì người lái xe tự té, nặng thì các xe va chạm, từ thương vong đến tử vong.
Phóng viên Ngày Nay đã liên hệ cơ quan chức năng báo về hiện trạng và nỗi bất an của người dân nơi đây, nhưng chỉ nhận được câu trả lời của Chi cục Trưởng cục 4.2, rằng: “Đơn vị thi công đã bỏ thầu về hết, không còn ai để xử lý.”
Cầu Vượt Dầu Giây thuộc Nút Giao Thông QL 20 nhưng thi công dọc theo QL 1A. Khởi công vào tháng 2/2017, do ban Quản Lý Dự Án 7 thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Tổng công ty BT20 Cửu Long thi công. Sau nhiều năm vướng giải phóng mặt bằng vì không tính toán đúng, phải tăng số tiền lên hơn 100 tỷ đồng khiến dự án bị ngưng lại, việc thi công đã trễ hẹn hơn dự toán 2 năm rưỡi.
Về vấn đề này, UBND Huyện cho biết, đây là dự án quốc gia nên họ chỉ kiến nghị đôn đốc chứ không có quyền yêu cầu thi công nhanh hay chậm.