Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy ở Sài Gòn sụt lún khi mới thông xe?

Nhiều tài xế phản ánh cầu vượt mới thông xe chưa đầy 24 giờ nhưng đã bị trồi nhựa. Đơn vị tư vấn giám sát khẳng định công trình không phải bị sụt lún mà do thi công hoàn thiện.
Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy ở Sài Gòn sụt lún khi mới thông xe?

Ngày 30/6, nhiều tài xế lái xe qua nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM phản ánh dốc cầu vượt Mỹ Thủy bị sụt lún, gồ cao khoảng 20 cm, gây nguy hiểm khi chạy xe qua đây. Nhiều người nghi ngờ việc mới thông xe chưa đầy 24 giờ nhưng đường đã bị trồi nhựa là do chất lượng thi công có vấn đề.

Tối cùng ngày, đại diện đơn vị tư vấn giám sát Công ty Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam khẳng định đây không phải là sụt lún.

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy ở Sài Gòn sụt lún khi mới thông xe? ảnh 1

Cầu vượt Mỹ Thủy được thông xe vào ngày 29/6. Ảnh: Lê Quân.

Theo người này, trước đây, xe chạy từ quận 2 sang quận 7 thì chạy bên hông cầu. Trong khi để hoàn thiện phần đường đầu cầu thì phải chắn lại luồng đó, nhưng như vậy sẽ không đảm bảo lưu thông. Để đảm bảo dòng xe liên tục thì phải đưa lên cầu, sau đó phân từng làn một rồi mới đắp lên.

"Đường này mình chỉ làm tạm để giao thông thông suốt, sau đó từ nền này mình mới đắp cao lên. Khi càng đắp cao thì sức chịu tải của đường càng tốt", vị này giải thích.

Cũng theo đại diện đơn vị tư vấn giám sát Công ty Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam, đường này thiết kế khoảng cao 1,2 m nhưng hiện nay mới chỉ đắp được 20 cm. Theo kế hoạch, tuyến đường này được làm từ chiều 30/6, nhưng do cơn mưa đổ xuống nên việc thi công bị đình trệ.

Nói về kế hoạch thi công, đại diện đơn vị tư vấn cho biết ban đầu đường dẫn chỉ có lớp nhựa để đảm bảo lưu thông. Sau khi thông cầu, xe chạy được 2 làn, đơn vị thi công sẽ đắp 1 lớp rồi cho xe chạy qua làn đó để đắp tiếp lớp bên làn còn lại.

Thời gian dự kiến hoàn thành tuyến đường này vào khoảng 1,5 tháng. Bắt đầu từ tối 30/6, công nhân sẽ tiến hành thi công.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP.HCM. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc - Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM đã được hoàn thành sau 19 tháng thi công. Công trình có mức đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ với hy vọng giải quyết tình trạng kẹt xe quanh khu vực cảng Cát Lái.

Theo Zing
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.