Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sự kiện Chèo “Kéo” - Kéo Gen Z gần hơn với Chèo đã diễn ra thành công vào ngày 01/06/2025 tại Nhà hát Chèo Việt Nam, Hà Nội, với triển lãm “Chạm nét Chèo” và đêm diễn “Đêm Kết Nối - Say Lời Hát”, thu hút hơn 1000 bạn trẻ và các tổ chức uy tín, lan tỏa giá trị nghệ thuật Chèo đến cả bạn bè quốc tế.

Sự kiện Chèo “Kéo” - Kéo Gen Z gần hơn với Chèo, diễn ra ngày 01/06/2025 tại Nhà hát Chèo Việt Nam (71 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), đã mang nghệ thuật Chèo đến gần hơn với giới trẻ. Triển lãm “Chạm nét Chèo” đưa khán giả trẻ vào không gian văn hóa sống động với các hoạt động như vẽ tranh cát, trò chơi dân gian và tiếng đàn bầu da diết.

Đêm diễn “Đêm Kết Nối - Say Lời Hát” làm bùng nổ sân khấu với năm trích đoạn kinh điển: Thị Mầu lên chùa, Nô Mầu - Phú ông, Lý trưởng mẹ Đốp, Tấm - Cám tranh công bắt cáTấm đi hội và thử giày. Do chính các bạn Gen Z thực hiện, các tiết mục mang hơi thở hiện đại, khiến Chèo trở nên dễ hiểu và được yêu mến.

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 1

Hơn 1000 khán giả, bao gồm Đoàn TNCS các bộ và đại diện Đại sứ quán New Zealand, Ngân hàng Thế giới, đã tham gia, khẳng định sức hút của chương trình. Đồng chí Nguyễn Đồng Anh, Bí thư Đoàn TNCS Bộ Ngoại giao, nhấn mạnh: “Sự hiện diện của Đại sứ quán New Zealand và Ngân hàng Thế giới đã chứng tỏ đây là một sự kiện ý nghĩa và có sức lan toả mạnh mẽ. Không chỉ quảng bá Chèo đến người trẻ tại Việt Nam, các bạn sinh viên khoa Truyền thông & Văn hoá Đối ngoại, Học viện Ngoại giao, còn góp phần mang nghệ thuật truyền thống của nước nhà đến với bạn bè quốc tế”.

Với thông điệp “Giữ hồn Chèo - Kéo chất trẻ”, Chèo “Kéo” chứng minh nghệ thuật truyền thống có thể hồi sinh trong đời sống hiện đại nhờ sự sáng tạo và niềm tự hào dân tộc của Gen Z.

Một số hình ảnh ghi nhận tại sự kiện:

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 2

Ban Tổ chức sự kiện Chèo “Kéo”

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 3

Không gian triển lãm “Chạm Nét Chèo”.

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 4
Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 5

Người trẻ được “quay về quá khứ” với các trò chơi dân gian tại sự kiện.

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 6
Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 7
Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 8

Các hoạt động vẽ tranh cát và khu vực ghi dấu cảm nhận cũng được quan tâm mạnh mẽ.

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 9

Đắm chìm vào tiếng đàn bầu da diết tại không gian triển lãm.

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 10

Trích đoạn “Thị Mầu lên chùa”

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 11

Trích đoạn “Nô Mầu - Phú ông”

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 12

Các nghệ sĩ trong trích đoạn “Lý trưởng mẹ Đốp”.

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 13

Sân khấu huyền ảo trong trích đoạn “Tấm - Cám tranh công bắt cá”.

Chèo “Kéo” thành công kéo Gen Z gần hơn với nghệ thuật truyền thống ảnh 14

Trích đoạn “Tấm đi hội và thử giày” khép lại đêm diễn Say Lời Hát.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.