Chiêu marketing ngược đời của tỷ phú xe điện Mỹ

(Ngày Nay) - CEO Tesla - Elon Musk cho biết họ sẽ thực hiện chiến lược "chống bán" xe Model 3, không cho lái thử và không chạy quảng cáo trong 6 - 9 tháng,
    Model 3 của Tesla sẽ có giá khởi điểm 35.000 USD. Ảnh: Tesla Motors
    Model 3 của Tesla sẽ có giá khởi điểm 35.000 USD. Ảnh: Tesla Motors

    2 tháng trước khi hãng xe điện Tesla bắt đầu sản xuất chiếc xe giá rẻ đầu tiên, CEO Elon Musk lại tuyên bố ông lo ngại thị trường đang kỳ vọng quá cao. "Chúng tôi đang làm hết sức để mọi người không nhầm lẫn rằng Model 3 ưu việt hơn Model S", Musk cho biết, "Model S sẽ tốt hơn chứ. Vì nó đắt hơn mà".

    Model 3 là trọng tâm kế hoạch phổ biến xe điện cho người dân của Musk. Tesla đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ sản xuất một triệu xe mỗi năm, tăng mạnh so với chỉ 84.000 chiếc năm ngoái. Để hoàn thành mục tiêu tham vọng này, họ cần những loại xe giá rẻ, như Model 3, hơn là những dòng xa xỉ trước nay vẫn bán.

    Tesla sẽ thực hiện chiến lược "chống bán" xe Model 3, không cho lái thử, không chạy quảng cáo trong 6 - 9 tháng, Musk cho biết sau khi công bố báo cáo tài chính quý I. Theo đó, dù doanh thu tăng gấp đôi lên 2,7 tỷ USD, họ vẫn lỗ 397 triệu USD.

    Với giá khởi điểm 35.000 USD, Model 3 có thể đi ít nhất 350km với mỗi lần sạc. Trong khi đó, phiên bản rẻ nhất của Model S đã là 70.000 USD.

    Model 3 chạy được ngắn hơn, tăng tốc chậm hơn và nhỏ hơn Model S. Tuy nhiên, cái tên của nó khiến nhiều người hiểu nhầm rằng đây là phiên bản nâng cấp của các dòng trước, như iPhone vậy.

    Tesla đã nhận thấy tác động của việc này lên các đơn hàng Model S. Dù công ty đã cố gắng khắc phục cách đây một tháng, "thông điệp đó vẫn chưa chạm được tới tất cả khách hàng của chúng tôi".

    Tesla lần đầu ra mắt Model 3 vào tháng 3/2016 trong một buổi tiệc tại phòng thiết kế của công ty. Hàng nghìn người hâm mộ đã xếp hàng dài tại các cửa hàng của Tesla sau đó để đặt cọc 1.000 USD mua loại xe này. Tháng 5 năm ngoái, Tesla cho biết đã có khoảng 373.000 đơn hàng đặt trước.

    Dù vậy, chiến lược "chống bán" của Musk vẫn chưa có tác động lên con số này. "Số người đặt cọc tuần nào cũng tăng. Không quảng cáo, chống bán, không lái thử. Nhưng con số này vẫn tăng", Musk nói.

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: