Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem

Chuyện cắt gọt chân để đi vừa giầy ngày nay đã trở thành trào lưu, nó không chỉ tồn tại trong suy nghĩ của chúng ta và càng không phải là một tình tiết ly kỳ trong câu chuyện cổ tích Cô bé Lọ Lem.

Một công bố mới đây của Thời báo New York đã khiến nhiều người bất ngờ khi biết rằng, bên cạnh tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn của phụ nữ thì số lượng người tìm đến dao kéo để khiến mình khác biệt, thậm chí là trở nên quái lạ cũng rất lớn.

Và một trong số những phẫu thuật đó là sửa đổi đôi bàn chân hiện tại. Thực tế là chuyện cắt gọt chân để đi vừa giầy ngày nay đã trở thành trào lưu, nó không chỉ tồn tại trong suy nghĩ của chúng ta và càng không phải là một tình tiết ly kỳ trong câu chuyện cổ tích Cô bé Lọ Lem.

Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem - anh 1
Chân của Paulina sau khi được phẫu thuật cưa ngắn.

Paulina, 30 tuổi, chủ sở hữu thẩm mỹ viện ở Blackpool, Anh chia sẻ: “Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng tôi luôn ghét đôi chân của mình và thấy xấu hổ khi bạn bè tôi nhìn thấy. Tôi có bàn chân khổng lồ, phải đi cỡ số 8 và ngón chân trỏ và giữa của tôi dài hơn ngón cái. Tôi cố nhét chân mình vào những đôi giày nhỏ hơn đến 2 số nên chân tôi luôn tấy đỏ và bị chai. Tôi biết điều đó chỉ làm cho chân tôi thêm tồi tệ nhưng tôi không chịu nổi việc phải đi những đôi giày to và xu xí”.

Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem - anh 2
Paulina luôn tự ti vì đôi chân ngón quá dài của mình.

Cô nói thêm: “Vì tôi làm trong ngành công nghiệp thẩm mỹ, cả ngày tôi nhìn chân mọi người, điều đó càng làm cho tôi thấy không hài lòng với đôi bàn chân mình”.

Do đó, Paulina dùng đến một giải pháp lạ lùng gọi là “phẫu thuật Cô bé Lọ lem”, một loại hình phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi hình dạng và kích thước bàn chân của phụ nữ.

Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem - anh 3
Đôi chân trước khi phẫu thuật (bên trái) và sau khi phẫu thuật.

Theo ý kiến của một bác sĩ tại Beverly Hills, bác sĩ thẩm mỹ Ali Sadri cho biết loại hình phẫu thuật thẩm mỹ này trở nên phổ biến tới mức ông còn phải đặt cho chúng những cái tên ngắn gọn để khách hàng dễ gọi chẳng hạn như Perfect 10 (làm bàn chân ngắn đi), Model T (làm bàn chân thon dài hơn) và đặc biệt là Cinderella (cắt gọt chân để gọn gàng, vừa vặn hơn với dáng giày ưa thích)…

Tháng 10/2013, Paulina đã chi tới hơn 7.600 USD để phẫu thuật làm ngắn 1cm ngón chân trỏ và giữa.

“Cuộc phẫu thuật kéo dài 1 giờ đồng hồ và tôi không có cảm giác gì vì tác dụng của thuốc gây tê. Tôi có thể nghe thấy tiếng xương của mình bị cưa và kêu lạo xạo, điều đó thật kinh khủng…

Ngón chân của tôi được cố định bằng chỉ trong 5 tuần, một ngón chân bị nhiễm trùng và tôi phải dùng thuốc kháng sinh”, cô nói.

Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem - anh 4
Kết quả làm cô khá hài lòng.

“Sau khi gỡ chỉ, tôi phải dùng nạng để đi lại trong vài tuần, tôi không tập thể dục được trong suốt 6 tháng”, cô nói thêm.

Tương tự, cô Sonja, 41 tuổi cũng rất tự ti vì đôi chân thô kệch của mình. Cô cho biết mình không dám đi giày hở ngón, chỉ dám nhồi nhét chân mình vào những đôi giày kín mũi.

Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem - anh 5
Cô Sonja.

Cô cũng trải qua cuộc phẫu thuật vô cùng đau đớn, phải gây mê toàn thân. Bác sỹ cắt dọc bàn chân, làm thẳng ngón cái và gọt bỏ những chỗ xương lồi gây mất thẩm mỹ.

Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem - anh 6
Trước và sau phẫu thuật.
Choáng với cảnh phẫu thuật gọt ngón chân kiểu cô bé Lọ Lem - anh 7
Đôi chân duyên dáng hơn sau phẫu thuật.
Mặc dù cuộc phẫu thuật của Paulina và Sonja đều thành công nhưng nhà tư vấn chỉnh hình chân và mắt cá chân Andrea Sott của Bệnh viện St Anthony ở Surrey cũng cảnh báo về những nguy cơ mà phụ nữ gặp phải sau phẫu thuật như sưng tấy, cứng khớp và các khớp xương không liền lại đúng như mong muốn.

Ngoài những dịch vụ kể trên, các hình thức làm đẹp cho đôi chân đang rất thịnh hành có thể kể tới việc tiêm Botox vào bàn chân, bơm mỡ vào chân để đi giày cao gót được êm hơn, hút mỡ ngón chân…

“Nhiều người không muốn tới bể bơi hoặc bãi biển bởi họ cảm thấy rất mất tự tin với bàn chân trần xấu xí!” – Bác sĩ Suzanne Levine chia sẻ.

Ảnh minh họa
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
(Ngày Nay) -  Ngày 27/4, Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Tuyến phố đi bộ Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày đầu khai trương. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(Ngày Nay) -  Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
(Ngày Nay) - Từ ngày 27/4, ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch sẽ không được mang các sản phẩm nhựa dùng một lần ra các xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), cụ thể gồm 5 xã đảo: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen.
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
(Ngày Nay) - Sáng 27/4, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3, năm 2024, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách và nhân dân tới tham dự.
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
(Ngày Nay) - Ngày 26/4, hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản cho biết mới đây hãng đã phải hủy một chuyến bay từ thành phố Dallas (Mỹ) tới Tokyo sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát địa phương rằng cơ trưởng của chuyến bay này có hành vi gây rối tại khách sạn do say rượu.