Gangnam Style từng nắm giữ kỷ lục video có lượt xem lớn nhất trên YouTube suốt 5 năm cho đến khi See You Again của Wiz Khalifa và Charlie Puth vượt mặt với hơn 2,9 tỷ lượt xem.
Dù vậy, ca khúc của PSY vẫn là niềm tự hào với người dân Hàn Quốc, bởi đây là bản hit Kpop duy nhất đạt trên 1 tỷ lượt xem, đồng thời góp công lớn trong việc phổ biến âm nhạc nước này ra thế giới.
Ngay khi See You Again vượt lên dẫn đầu, fan Hàn Quốc đã kêu gọi nhau tăng lượt xem cho Gangnam Style. Nhờ đó, khoảng cách giữa 2 MV nhanh chóng được rút ngắn.
Đặc biệt, sự kiện See You Again trở thành video có lượt xem lớn nhất YouTube cũng khiến ca khúc tiếng Hàn gây chú ý trở lại sau 5 năm.
Trong một bài phỏng vấn gần đây của Billboard, PSY thú thực Gangnam Style đã làm thay đổi cuộc đời anh. Thế nhưng đến giờ nam rapper cũng không hiểu tại sao ca khúc lại trở nên nổi tiếng đến vậy.
Rapper nhà YG giải thích rằng anh đã theo đuổi dòng nhạc tương tự kể từ khi ra mắt năm 2001. Do đó, anh không đặt nhiều kỳ vọng vào ca khúc trong thời điểm sáng tác.
Tuy nhiên, sau khi bài hát trở nên nổi tiếng, anh tin rằng việc không đặt kỳ vọng và cố gắng tạo ra điều phi thường chính là yếu tố góp phần khiến nó thành hiện tượng.
"Bất cứ khi nào phát hành một album, mục đích của tôi chỉ là tạo ra những bài hát hay ở Hàn Quốc. Tôi cũng hy vọng sẽ tạo ra một bài hát nổi bật mà mọi người ở Hàn Quốc sẽ thích, chỉ vậy thôi", PSY cho biết.
Chủ nhân ca khúc New Face nói thêm: "Nếu tôi cố gắng tạo ra một ca khúc nổi tiếng, tôi sẽ không thể làm việc hiệu quả. Những ngày gần đây, khi sản xuất âm nhạc hoặc MV mới, tôi đều cố gắng hết sức để trở về phong cách trước Gangnam Style".
Rapper Hàn Quốc tâm sự rằng anh thật sự biết ơn Gangnam Style vì giúp anh có cơ hội nổi tiếng và trải nghiệm. Tuy nhiên, PSY cũng thú thực rằng khi nhận được yêu cầu phỏng vấn của Billboard, anh không còn muốn nói về bài hát này. Thời điểm này, anh muốn rũ bỏ hình ảnh của bản hit đình đám để bước sang một giai đoạn mới trong sự nghiệp.
Gangnam Style được phát hành vào tháng 7/2012. Trong những ngày đầu phát hành, ca khúc không được khán giả quê nhà đón nhận. Sau khi màn vũ đạo ngựa trở thành trào lưu trên thế giới, ca khúc mới quay lại thống trị bảng xếp hạng âm nhạc quê nhà. Hiện MV đạt 2,9 tỷ lượt xem, kém See You Again 19 triệu.