Chuẩn bị thi công khu bến cảng Mỹ Thủy

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Sau gần 3 năm được khởi công xây dựng, dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy mới chuẩn bị được thi công.
Lễ khởi công xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy tháng 2/2020. (Ảnh: TTXVN)
Lễ khởi công xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy tháng 2/2020. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ra kết luận yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương và nhà đầu tư là Công ty cổ phần Liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) hoàn thành các thủ tục trong tháng 12 để triển khai thi công dự án khu bến cảng Mỹ Thủy tại xã Hải An, huyện Hải Lăng thuộc khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu MTIP bám sát các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông Vận tải để sớm có văn bản thẩm định thiết kế cơ sở.

Cùng đó, giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh cử cán bộ theo dõi để cùng với nhà đầu tư làm việc với Bộ Giao thông Vận tải, sớm hoàn thành việc thẩm định thiết kế cơ sở trong tháng 12 để triển khai các bước tiếp theo nhằm thi công dự án giai đoạn 1 chậm nhất trong tháng 1/2023.

Ngoài ra các sở, ngành phối hợp với nhà đầu tư MTIP và làm việc với cơ quan chức năng thuộc các bộ, ngành để hoàn thành các thủ tục trong tháng 12 như báo cáo đánh giá tác động môi trường, thẩm định phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư thị công dự án, thẩm định phê duyệt duyệt chi tiết dự án.

Dự án khu bến cảng Mỹ Thủy được khởi công xây dựng từ tháng 2/2020. Sau gần 3 năm, đến đầu tháng 12/2022 dự án này vẫn chưa triển khai thi công.

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, tiến độ của dự án chậm chủ yếu là do năng lực tài chính, kinh nghiệm triển khai của nhà đầu tư còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu để tổ chức thực hiện đối với dự án khu bến cảng Mỹ Thủy có quy mô lớn.

Dự án có tổng mức đầu tư 14.234 tỷ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 2.143 tỷ đồng, vốn huy động từ nguồn khác là 12.091 tỷ đồng.

Dự án có quy mô 685ha bao gồm 10 bến cảng, có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 100.000 tấn được đầu tư theo 3 giai đoạn. Cụ thể gồm giai đoạn 1 từ năm 2018-2025 đầu tư 4 bến có vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng; giai đoạn 2 từ năm 2026-2031 đầu tư 3 bến với số vốn gần 5.000 tỷ đồng; giai đoạn 3 từ năm 2032-2036 đầu tư 3 bến có số vốn trên 4.300 tỷ đồng.

Những khán đài đầy ắp cổ động viên đã nói lên sự hấp dẫn của mùa giải năm nay
Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi 'lịch sử' của giải Futsal VĐQG
Năm thứ 7 đồng hành cùng mùa giải Futsal 2023, HDBank đã ghi dấu ấn nơi người hâm mộ với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Đặc biệt, giải Futsal Vô địch Quốc gia (VĐQG) 2023 và giải Futsal Cúp Quốc gia 2023 gây ấn tượng với những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử tổ chức môn bóng đá trong nhà tại Việt Nam.
Thị trường vốn Malaysia tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022
Thị trường vốn Malaysia tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022
Dữ liệu chính thức do Ủy ban Chứng khoán Malaysia công bố ngày 27/3 cho thấy thị trường vốn của nước này tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022 với tổng số vốn huy động đạt mức kỷ lục 179,4 tỷ ringgit (40,5 tỷ USD) - tăng 36,6% so với mức 131,3 tỷ ringgit ghi nhận trong năm 2021.
Mexico tuyên bố không cấm sử dụng TikTok
Mexico tuyên bố không cấm sử dụng TikTok
Ngày 27/3, Tổng thống nước này, ông Andrés Manuel López Obrador, tuyên bố mạng xã hội TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc) hoạt động bình thường ở Mexico mà không gặp bất cứ cản trở nào.
DNXK hải sản tươi sống 'khốn khổ' vì không vi phạm vẫn bị đưa vào luồng đỏ
DNXK hải sản tươi sống 'khốn khổ' vì không vi phạm vẫn bị đưa vào luồng đỏ
(Ngày Nay) - Mặc dù lực lượng hải quan đã tiến hành kiểm tra đột xuất không phát hiện sai phạm nhưng lô hàng hải sản tươi sống của Công ty Vỹ Tuyến vẫn bị đưa vào vào diện luồng đỏ. Điều này đã khiến cho Công ty Vỹ Tuyến thiệt hại nặng nề và khó khăn lớn trong việc xuất khẩu hàng hoá.