Chuyến bay đặc biệt không chỉ chuyên chở hàng cứu trợ mà còn mang theo tình cảm, sẻ chia của người dân Việt Nam trước những mất mát, đau thương, tổn thất của người dân và quốc gia láng giềng Indonesia sau thảm họa.
Phó Tổng giám đốc Đỗ Xuân Quang (áo đỏ, bên phải) chỉ đạo công tác vận chuyển hàng cứu trợ |
Đây là sáng kiến và hành động khẩn trương của cán bộ nhân viên Vietjet Air. Chỉ trong ba ngày, lãnh đạo, nhân viên Vietjet đã hối hả tổ chức chuyến bay, thực hiện các công tác chuẩn bị kỹ thuật, hoàn tất các công tác xin cấp phép bay, đồng thời phát động phong trào quyên góp tự nguyện trong cán bộ nhân viên Vietjet và các thành viên tập đoàn để chuyến bay đặc biệt có thể cất cánh.
Anh Dương Hoài Nam (bên phải) – Giám đốc văn phòng Miền Bắc, chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Vietjet cùng tham gia công tác cứu trợ |
Chiều tối 28/9, trận động đất mạnh 7,5 độ ngoài khơi đảo Sulawesi tạo ra sóng thần tàn phá khu vực ven biển Palu và thị trấn Donggala. Giới chức ước tính ít nhất 1.300 người thiệt mạng và dự kiến tiếp tục gia tăng. Khoảng 16.700 người mất nhà cửa và 2,4 triệu người cần viện trợ nhân đạo.
Năm 2013, khi siêu bão Haiyan (Hải Yến) tàn phá các thành phố tại Philippines, Vietjet cũng tổ chức 2 chuyến bay vận chuyển hàng cứu trợ và chuyến bay đưa các nạn nhân người Việt Nam về nước an toàn. Hãng cũng tổ chức nhiều chuyến bay cứu trợ miền Trung sau cơn bão lũ, chuyến bay miễn phí “Chắp cánh yêu thương” đưa người dân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết…
Ông Hanif Salim - Tổng lãnh sự Indonesia và Phó tổng giám đốc Nguyễn Thanh Sơn tham gia hoạt động quyên góp tại văn phòng Vietjet |
Hoạt động cộng đồng, thiện nguyện là một phần đời sống của nhân viên Vietjet, san sẻ yêu thương, tinh thần tương thân tương ái với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, nhất là trong những đợt thiên tai, thảm hoạ.
Cán bộ nhân viên Vietjet khẩn trương quyên góp, triển khai các công tác chuẩn bị cho chuyến bay
Chuyến bay đã cất cánh |