Chuyên gia Nhật Bản đích thân tắm nước sông Tô Lịch đã qua xử lý

(Ngày Nay) - Sau một thời gian thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor nhằm xử lý nước sông Tô Lịch, chuyên gia Nhật Bản đã tổ chức một buổi trình diễn bằng cách trực tiếp tắm và lặn trong vòng 20 phút.
TS Kubo Jun trực tiếp tắm tại bể chứa nước sông Tô Lịch đã qua xử lý bằng công nghệ Nhật Bản. Ảnh: VietNamNet
TS Kubo Jun trực tiếp tắm tại bể chứa nước sông Tô Lịch đã qua xử lý bằng công nghệ Nhật Bản. Ảnh: VietNamNet

Chiều ngày 8/8, tại đoạn sông đang thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nano-Bioreactor của Nhật Bản, trước sự chứng kiến của phóng viên và người dân, TS Kubo Jun, cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản xuống bể thành phẩm để ngâm mình, theo ghi nhận của VietNamNet.

Sau khoảng 10 phút tắm, ngụp lặn ở bể nước đã xử lý, TS.Kubo Jun cho biết: "Khi bước vào bể nước đạt tiêu chuẩn Việt Nam sau khi xử lý bằng công nghệ Nhật Bản, tôi thấy nước hoàn toàn không có mùi hôi. Ngụp lặn và rửa mặt bằng nguồn nước này, tôi có cảm giác như đang tắm ở bể bơi nước ngọt thông thường".

Chuyên gia Nhật Bản đích thân tắm nước sông Tô Lịch đã qua xử lý ảnh 1

Khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch. Ảnh: VietNamNet

Trước đó vào chiều 5/8, tại đoạn sông Tô Lịch đoạn đầu đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy - Hà Nội) nói trên, các chuyên gia Nhật Bản đã cho lắp đặt khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch.

Trong khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch gồm 4 bể: Bể đầu tiên là bể xử lý yếm khí, trong đó đặt tấm Bioreator kích hoạt vi sinh vật kị khí, cung cấp giá thể cho vi sinh vật

Bể thứ hai là bể hiếu khí, đặc máy sục khí Nano nhằm kích hoạch vi sinh vật hiếu khí. Sau đó đến bể bùn hữu cơ phân hủy, trơ lại bùn vô cơ lắng lại. Cuối cùng là bể nước sau xử lý đã đạt quy chuẩn Việt Nam, có thể dùng làm nước sinh hoạt hoặc tắm được, theo VOV.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.